"Bài thực hành trách nhiệm" cuối cùng của "chú lính chì" Nguyễn Minh Châu

Tại Lễ Tốt nghiệp 2024 Đại học Đông Á, bằng Kỹ sư danh dự đã được trao đến gia đình sinh viên ngành Công nghệ thông tin Nguyễn Minh Châu - “chú lính chì” dũng cảm trên chiếc xe lăn đến giảng đường, không may qua đời vì bạo bệnh.

Cả gia đình Minh Châu cùng tham dự Lễ Tốt nghiệp đặc biệt này. Thay mặt gia đình, mẹ Minh Châu đã có những chia sẻ đầy tự hào về hành trình trưởng thành và ước mơ tạo dựng con đường thành công trong nghề nghiệp mà Minh Châu chọn theo đuổi dưới mái trường Đại học Đông Á.

Cô cũng nhắc đến và bày tỏ hạnh phúc với cơ duyên được gặp và nói chuyện với Hiệu trưởng Đại học Đông Á - TS. Nguyễn Thị Anh Đào từ năm Minh Châu học lớp 11, để rồi hoàn toàn tin tưởng quyết định chọn Đại học Đông Á để gắn bó quãng đời sinh viên tươi đẹp với những người thầy, người bạn yêu quý. 

"Cả nhà đã cùng Minh Châu thực hiện việc hiến xác cho y học. Món quà của sự sống mà Minh Châu trao tặng cho cuộc đời này chính là bài thực hành cuối cùng của sinh viên Nguyễn Minh Châu - khoa Công nghệ thông tin Đại học Đông Á cho Học để làm người trách nhiệm, Học để thành công", mẹ Minh Châu chia sẻ.

Cô cũng cho biết, từ ngày đầu nhập học tại trường, Minh Châu rất ấn tượng với văn hoá của trường Đại học Đông Á, nhất là văn hoá ứng xử và trách nhiệm.

"Chú lính chì" là cái tên yêu thương được nhiều người gọi Nguyễn Minh Châu - sinh viên ngành Công nghệ thông tin Trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng). Nam sinh đã dũng cảm trên chiếc xe lăn với 12 năm liên tục đạt học lực khá giỏi và vừa giành được điểm tiếng Anh 5.5 IELTS ngay trước khi trở thành sinh viên. 

Năm 2022, Nguyễn Minh Châu nhập học vào ngành Công nghệ thông tin Đại học Đông Á. Hình ảnh nam sinh ngồi xe lăn, tự tin, lạc quan, yêu đời, bản lĩnh đã trở thành động lực sống và học tập tích cực cho các bạn sinh viên.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí