Ấn tượng văn hoá trách nhiệm sinh viên tại Ngày hội hiến máu tình nguyện Đại học Đông Á

Mang thông điệp lan tỏa yêu thương và sự sẻ chia cùng cộng đồng, Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024 tiếp tục được đông đảo thầy & trò Đại học Đông Á đến tham gia, đã có trên 720 đơn đăng ký, tiếp nhận về 375 đơn vị máu.

Hiến máu tình nguyện đã trở thành một hoạt động thường xuyên đầy ý nghĩa trong hành trình vì cộng đồng của sinh viên Đại học Đông Á. Vừa qua, vào ngày 3/10, Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024 tiếp tục thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo giảng viên, cán bộ nhân viên và sinh viên nhà trường.

2024-10-03 Hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024_1

Dễ nhận thấy những hàng dài sinh viên và giảng viên xếp hàng trật tự trong khi chờ đến lượt làm thủ tục và hiến máu. Văn hoá xếp hàng, chào hỏi thân thiện, tiết kiệm, không xả rác, văn hoá giao thông,... những "điều nhỏ bé tử tế" đã được các bạn sinh viên, và cả các tân sinh viên Đại học Đông Á thực hành đều đặn trong mỗi hoạt động thường ngày thành một thói quen và nếp sống đẹp. Bên cạnh đó là giá trị trách nhiệm cộng đồng trong mỗi người Đại học Đông Á cũng được nhen lên đẹp hơn qua những hoạt động cộng đồng được tổ chức thường niên trong khoá học như hiến máu tình nguyện, chủ nhật xanh,...

Bạn Lê Hải Ngân, sinh viên đã tham gia hiến máu tình nguyện lần thứ 2, chia sẻ: “Lần đầu tiên em tham gia là cách đây 6 tháng tại trường. Lần này quay trở lại, em rất vui vì có thể tiếp tục giúp đỡ những người khác. Lần nào cũng vậy, em cảm thấy công tác tổ chức của trường rất chu đáo và luôn có sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên.”

2024-10-03 Hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024_2

Bạn Lê Hải Ngân - Sinh viên năm 2 ngành Điều dưỡng không còn lo sợ ở lần thứ 2 đăng ký hiến máu tại trường

2024-10-03 Hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024_3

Sinh viên xếp hàng ở nhiều khu vực để đăng ký tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày hội diễn ra trong không khí nhộn nhịp với đông đảo sinh viên xếp hàng đăng ký hiến máu, nhưng công tác chuẩn bị, tiếp nhận máu, cũng như chăm sóc sau hiến máu luôn được thực hiện rất chu đáo. Các tình nguyện viên từ các Liên chi đoàn trường Đại học Đông Á luôn sẵn sàng chào đón và hỗ trợ. Nhờ vậy, mỗi cá nhân đến tham gia luôn trong tinh thần thoải mái, đặc biệt, những bạn lẩn đầu đến hiến máu cũng cảm nhận an tâm hơn.

Sinh viên Nguyễn Thị Thùy Linh, lần đầu tham gia hiến máu, bày tỏ: "Là sinh viên năm nhất, khi biết đến hoạt động hiến máu tình nguyện, em lập tức đăng ký tham gia. Mặc dù lúc đầu em cảm thấy lo lắng, nhưng sau khi hiến máu xong, em cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì đã làm được điều gì đó ý nghĩa cho cộng đồng.” 

Thùy Linh cho hay, đây cũng là một trong những hoạt động đầu tiên khi em bước chân vào giảng đường đại học, qua đây, em cũng cảm thấy môi trường học tập & sinh hoạt rất tốt, đặc biệt là các hoạt động vì cộng đồng. 

2024-10-03 Hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024_4

2024-10-03 Hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024_5

Khi nhìn thấy hình ảnh rất đông sinh viên xếp hàng dài vui vẻ đợi đến lượt vào hiến máu, hầu hết những người tham gia đều bày tỏ niềm tự hào về giá trị văn hoá và trách nhiệm của người Đại học Đông Á.

Không chỉ tham gia các ngày hội hiến máu do nhà trường tổ chức, nhiều sinh viên đã và đang sẵn sàng chia sẻ những giọt máu của mình trong những trường hợp khẩn, cấp cứu khi bệnh viện cần. Điều này thể hiện rõ tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng.

Được biết, Ngày hội Hiến máu nhân đạo đợt 3 năm 2024 tại Đại học Đông Á đã có trên 720 đơn đăng ký, tiếp nhận được 375 đơn vị máu.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí