UDAers học hỏi quy trình QLCL sản phẩm và nắm lấy cơ hội thực tập tại Nhật Bản

Ngày 8/10, Đại học Đông Á phối hợp với Công ty Musashino tổ chức "Hội thảo về kiểm tra và quản lý chất lượng sản phẩm" dành cho sinh viên nhà trường. Dịp này, Musashino cũng chia sẻ chương trình thực tập làm việc tại Nhật Bản đến sinh viên khoa Du lịch và khoa Thực phẩm.

2024-10-08 Hội thảo kiểm tra và quản lý chất lượng sản phẩm trong sản xuất_1

Đông đảo sinh viên khoa Thực phẩm và khoa Du lịch Đại học Đông Á đã đăng ký tham gia “Hội thảo kiểm tra và quản lý chất lượng sản phẩm trong sản xuất" của Tập đoàn Musahsino, Nhật Bản” diễn ra vào ngày 8/10 vừa qua.

Chương trình không chỉ nâng cao kiến thức chuyên môn về quy trình, tiêu chuẩn kiểm tra chất lượng mà còn mở ra cơ hội thực tập và làm việc cho sinh viên khi được kết nối với doanh nghiệp Musashino.

Tại chương trình, đại diện Musashino đã chia sẻ những kiến thức chuyên sâu về CCP (Critical Control Point - Điểm kiểm soát quan trọng) cần chú ý khi sản xuất cơm nắm cá ngừ với số lượng lớn tại Musashino. Ông đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm soát chặt chẽ các khâu sản xuất để đảm bảo an toàn thực phẩm và giữ vững chất lượng sản phẩm.

2024-10-08 Hội thảo kiểm tra và quản lý chất lượng sản phẩm trong sản xuất_2

Hội thảo còn giúp phát triển kỹ năng mềm như làm việc nhóm, giao tiếp và giải quyết vấn đề khi sinh viên được thực hành ngay tại chương trình. Trong quá trình trải nghiệm làm cơm nắm, sinh viên đã hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc kiểm soát chặt chẽ các khâu sản xuất, đặc biệt các thực phẩm tiện lợi cho người dân như cơm nắm - món ăn đặc trưng của người Nhật và được lan truyền khắp thế giới.

2024-10-08 Hội thảo kiểm tra và quản lý chất lượng sản phẩm trong sản xuất_3

Chương trình cũng mang đến nhiều thông tin hữu ích về cơ hội thực tập và việc làm tại Nhật Bản cho sinh viên. Ngoài cơ hội học tập & trau dồi kinh nghiệm thực tế tại Nhật Bản, đại diện tập đoàn đã thông tin đến các bạn sinh viên về các tiêu chí tuyển dụng sắp đến của Musashino dành cho sinh viên Đại học Đông Á. Theo đó, các bạn có cơ hội thực tập một năm trong các nhà máy của Musashino tại Nhật Bản. Nếu hoàn thành thực tập tốt, các bạn sẽ được giữ lại để tiếp tục làm việc sau khi tốt nghiệp.

Được biết, chiều cùng ngày, tập đoàn Musashino cũng tổ chức phỏng vấn sinh viên có nguyện vọng đăng ký tham gia chương trình Internship. Sau quá trình phỏng vấn, doanh nghiệp đã chính thức tiếp nhận 10 sinh viên Đại học Đông Á. Đây cũng là khóa 8 tham gia chương trình thực tập sinh Musashino. 

2024-10-08 Hội thảo kiểm tra và quản lý chất lượng sản phẩm trong sản xuất_4

2024-10-08 Hội thảo kiểm tra và quản lý chất lượng sản phẩm trong sản_5

Được triển khai từ năm 2021, dự án Musashino được nhiều sinh viên khoa Du lịch, Công nghệ thực phẩm quan tâm và đăng ký tham gia. Tnh đến nay, Tập đoàn Musashino đã tiếp nhận 48 sinh viên Đại học Đông Á đã và đang thực tập. Dự kiến, khóa 7 dự án sẽ xuất cảnh vào tháng 1/2025.  

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí