Toạ đàm “Tổng quan về Năng suất chất lượng và áp dụng năng suất chất lượng trong các trường đại học, cao đẳng”

Ngày 8/5, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ KH&CN) phối hợp với Đại học Đông Á tổ chức chương trình Toạ đàm “Tổng quan về Năng suất chất lượng và áp dụng năng suất chất lượng trong các trường đại học, cao đẳng”.

  • 5 chương trình hỗ trợ hoạt động các câu lạc bộ Năng suất trong sinh viên Đại học Đông Á

Tọa đàm nằm trong khuôn khổ Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021-2030. Tham dự toạ đàm có lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), đại diện các trường đại học, học viện cùng giảng viên, sinh viên ngành Kế toán và Tài chính Ngân hàng Đại học Đông Á.

Trình bày tổng quan về Năng suất chất lượng và áp dụng năng suất chất lượng trong các trường đại học, tham luận “Năng suất trong mọi người” của TS. Hà Minh Hiệp – Phó tổng Cục trưởng phụ trách tổng cục cũng khái quát các vấn đề: Tiến hoá năng suất trong cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp; Triển khai hệ thống quản lý đổi mới sáng tạo để cạnh tranh và hướng đến sự phát triển bền vững… nhằm mang đến những kiến thức cơ bản, cốt lõi giúp các bạn sinh viên tiếp thu dễ dàng hơn.

Giới thiệu về chương trình hỗ trợ sinh viên ĐH Đông Á về hoạt động Năng suất và đổi mới sáng tạo, ông Phạm Lê Cường – Phó CVP Tổng cục TCĐLCL cho biết sẽ cung cấp 5 chương trình hỗ trợ hoạt động các câu lạc bộ Năng suất tại trường gồm có: Nội dung các chuyên đề về Năng suất chất lượng; chương trình đào tạo Năng suất chất lượng cho giảng viên, sinh viên làm Mentor các nhóm; danh sách các khoá đào tạo APO (hàng tháng); thực hành các công cụ năng suất tại trường (5S, layout,…); hướng dẫn tổ chức thi trong câu lạc bộ hoặc các câu lạc bộ.

Tại chương trình, đại diện Tổng cục TCĐLCL cũng dành tặng bộ sách Nâng cao năng suất và chất lượng cho trường ĐH Đông Á. Trước đó, khoa Kế toán – Tài chính và thư viện Đại học Đông Á cũng đã tiếp nhận 400 cuốn sách gồm 40 đầu sách của bộ sách khoa học, kỹ thuật thuộc Chương trình quốc gia nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hoá của doanh nghiệp Việt Nam từ Trung tâm đào tạo nghiệp vụ tiêu chuẩn đo lường chất lượng – Tổng cục TCĐLCL.

Cũng tại buổi tọa đàm là phiên đối thoại hứng khởi với các câu hỏi xung quanh vấn đề: Năng suất và đổi mới sáng tạo có giúp Việt Nam thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình không?, Chuyển đổi số có giúp nâng cao năng suất không?, học về năng suất và đổi mới sáng tạo có giúp dễ xin việc hay không?,… đến từ các bạn sinh viên ĐH Đông Á.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí