Tỉnh thành thứ 8 của Nhật tiếp nhận sinh viên Đại học Đông Á sang thực tập và làm việc

TP Fukuoka là địa phương thứ 8 của Nhật Bản tiếp nhận sinh viên ngành Điều dưỡng của Đại học Đông Á (Đà Nẵng) đến thực tập internship và làm việc.

Ngày 6/9, buổi công bố chương trình tiếp nhận sinh viên ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á tham gia internship và làm việc tại TP Fukuoka, Nhật Bản đã diễn ra thông qua hình thức trực tuyến.

Đây cũng là nội dung tiếp theo được triển khai sau khi thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa Tập đoàn Heisei và Đại học Đông Á tại Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021 vào tháng 4, với mục đích tiếp nhận định kỳ sinh viên khoa Điều dưỡng của trường vào làm việc tại các cơ sở điều dưỡng ở TP Fukuoka từ năm 2022.

Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka tại buổi công bố chương trình tiếp nhận sinh viên Đà Nẵng sang Nhật để thực tập internship và làm việc tại TP Fukuoka

Ông Vũ Bình - Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka cho biết, hợp tác giữa Đại học Đông Á và TP Fukuoka qua Tập đoàn Heisei lần này là nguồn năng lượng tích cực cho các bên liên quan và minh chứng cho thấy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản vẫn phát triển mạnh mẽ cả chiều rộng lẫn chiều sâu bất chấp dịch bệnh vẫn đang gây ra nhiều khó khăn ở các nước.

Theo số liệu từ Bộ Tư pháp Nhật Bản công bố vào tháng 12/2020, trong 2 năm gần đây. Riêng tại Fukuoka, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây tăng từ 13.000 lên đến hơn 19.000 người.

Nhắc lại lời của cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe: “Cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản là tài sản chung quý giá của quan hệ hai nước”, Tổng lãnh sự bày tỏ, hợp tác về nguồn nhân lực phản ánh về sự tin cậy chính trị rất cao giữa hai nước, sự tin tưởng của phụ huynh và du học sinh Việt Nam đối với hệ thống giáo dục đào tạo Nhật Bản và sự hoan nghênh, tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam nói riêng và người nước ngoài nói chung.

Đại diện TP Fukuoka, các doanh nghiệp Nhật Bản và sinh viên tham dự chương trình thực tập và làm việc tại TP Fukuoka

Và cũng từ thông điệp này, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka mong muốn nâng cao chất lượng hợp tác của các bên tham gia trong trách nhiệm gia tăng cả số lượng và nhất là chất lượng nhân lực từ Việt Nam sang làm việc tại Nhật. Phía Tổng lãnh sự cũng sẽ dành hỗ trợ nối kết giữa Đại học Đông Á với chính quyền thành phố và cộng đồng doanh nghiệp ở Fukuoka, mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác đôi bên trong thời gian đến.

Thông qua màn hình trực tuyến, ông Nishihara Kosaku - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Heisei, Nhật cho hay: “Chương trình được thiết kế nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng làm việc trong thực tế, loại bỏ các vấn đề do khác biệt văn hóa và giao tiếp hết mức có thể, đồng thời có thể đưa nguồn nhân lực ưu tú sang Nhật Bản. Chúng tôi cũng đã lên lộ trình để từ năm 2022, sinh viên Điều dưỡng sẽ chính thức tham gia internship tại các cơ sở y tế ở thành phố Fukuoka, Nhật Bản”.

Hiện tại, các tập đoàn của Nhật Bản đang xây dựng lộ trình để từ năm 2022, sinh viên Điều dưỡng Đại học Đông Á sẽ chính thức tham gia internship tại các cơ sở y tế ở TP Fukuoka. Trong đó, khóa đầu tiên sẽ được phỏng vấn vào ngày 13/9 tới và sang Nhật vào tháng 4/2022 làm việc tại các cơ sở chăm sóc điều dưỡng thuộc Tập đoàn Heisei.

Được biết, đến nay, Đại học Đông Á đã cử hơn 200 sinh viên sang Nhật Bản học tập, làm việc ở 14 ngành đào tạo và đang chuẩn bị lộ trình cho từ 300 - 500 sinh viên có thể sang Nhật mỗi năm từ 2025.

 

Thông tin về hợp tác trên báo chí:

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí