Tân sinh viên thích thú giải mã những vấn đề hóc búa trong tình yêu

Nằm trong chuỗi hoạt động bổ ích, thú vị và tiếp nối nội dung những chuyên đề cần thiết trong tuần học đầu khoá, sáng ngày 13/10, khoa Sư phạm trường Đại học Đông Á tổ chức chương trình “Tình yêu và sức khoẻ sinh sản - Hiểu biết đủ, hành động đúng” cho tân sinh viên K22.

Sinh viên năm nhất thường được "định khung" với “chân ướt chân ráo” bước vào giảng đường đại học, bắt đầu một cuộc sống mới tự lập với rất nhiều khó khăn, bỡ ngỡ, mới lạ. Và trong khoảng thanh xuân dịu vợi ấy, tình yêu sinh viên có lẽ là một trong những mảng màu đẹp, đáng nhớ với sự mới mẻ, nồng nhiệt của tuổi trẻ. Nhưng yêu thì dễ, để nuôi dưỡng và sống cùng tình yêu lại chẳng dễ dàng.

Làm sao để ta hiểu biết đủ, hành động đúng, cư xử đẹp trong tình yêu? Làm sao để tình đến tình đi trong hiền hoà, để tình yêu nâng đỡ tâm hồn ta? Và làm sao để yêu bằng một trái tim nóng cùng cái đầu lạnh để bảo vệ bản thân khỏi những thương tổn? Vì những lẽ đó, Khoa Sư phạm đã tổ chức một không gian mở với vài minigame, những tình huống, câu hỏi và các tips để các bạn dễ dàng trao đổi, giao lưu, trực tiếp nói lên ý kiến của mình về một vấn đề vô cùng thú vị nhưng không dễ sẻ chia: Là “vẽ đường” đúng để “hươu” yên tâm “chạy”.

Chương trình có sự góp mặt của chuyên gia đến từ Công ty Cổ phần Dược – Thiết bị y tế Sông Đà đã tháo gỡ một số các thắc mắc của các sinh viên. Trong không khí cởi mở, hội trường dần nóng hơn với các câu hỏi và chia sẻ từ các bạn sinh viên về những thắc mắc xoay quanh vấn đề tình yêu và sức khỏe sinh sản, quan điểm tình yêu – tình dục,… thông qua câu hỏi ẩn danh hoặc với chuyên gia.

Việc gợi mở những vấn đề lớn trong tình yêu như “sống sót sau chia tay”, nhận biết một “true love”, sống thử, … và cung cấp các kiến thức về sức khoẻ sinh sản như các biện pháp tránh thai, phòng và chữa các bệnh phụ khoa,… sẽ giúp định hướng sinh viên đến những suy nghĩ tích cực, lựa chọn đúng đắn trong tình yêu, chuẩn bị tốt cho cuộc sống tương lai.

Chương trình diễn ra trong sự hứng thú, cởi mở chia sẻ của các bạn tân sinh viên và cùng nhau đi đến thông điệp: “love yourself” – không ngừng phát hiện, hoàn thiện bản thân để tìm thấy “tầng mây” phù hợp của mình.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí