Tận dụng công nghệ trong giáo dục: Phiên trao đổi sôi nổi cùng diễn giả Hoàng Nam Tiến

Chiều ngày 16/03, giảng viên và sinh viên Đại học Đông Á đã có buổi giao lưu đầy thú vị về ChatGPT cùng diễn giả Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Viễn thông FPT.

Là người đứng đầu một trong những công ty dịch vụ công nghệ thông tin lớn tại Việt Nam, diễn giả Hoàng Nam Tiến đã tham gia chia sẻ tại chuỗi Seminar “AI- ChatGPT trong giáo dục, nghiên cứu khoa học và truyền thông” của Đại học Đông Á.

Tham gia chương trình, diễn giả Hoàng Nam Tiến trao đổi cùng giảng viên, sinh viên nhà trường về chuyên đề: Công nghệ và giáo dục, ứng dụng ChatGPT vào giảng dạy, học tập.

Ông cũng khẳng định những hiệu quả tối ưu của AI trong việc tối ưu hoạt động giảng dạy và việc học tập trở nên dễ dàng. Đối với việc giảng dạy, ông đánh giá việc tối ưu hoạt động giảng dạy thông qua việc chấm điểm đánh giá và kiểm tra đạo văn thông qua công nghệ AI. Đối với việc học tập, sinh viên có thể chủ động tìm kiếm kiến thức mới nhờ vào nguồn học liệu rộng mở; hỗ trợ quá trình tự học thông qua việc ứng dụng công nghệ để đưa ra các đánh giá chất lượng bài viết cũng như gợi ý cách cải thiện và giải đáp thắc mắc.

Chương trình cũng diễn ra phần hỏi đáp sôi nổi giữa diễn giả và sinh viên. Thông qua chương trình, giảng viên, sinh viên nhà trường nhận thấy được nhiều cơ hội về ứng dụng chatGPT trong việc giảng dạy và học tập. Ngoài những lời giải đáp thắc mắc của sinh viên về độ hot của ChatGPT, ông cũng lưu ý các bạn cần chắt lọc kiến thức trong khi sử dụng và không quá phụ thuộc vào công cụ.

Buổi giao lưu cũng cho thấy ảnh hưởng của công nghệ AI nói chung và ChatGPT nói riêng với đời sống sinh viên. Sự phát triển của công nghệ giúp nhanh chóng chuyển từ việc truyền đạt kiến thức sang xây dựng năng lực tự học, tự nghiên cứu, tự phát triển cho sinh viên.

Được biết đây là buổi thứ 3 trong chuỗi hoạt động nghiên cứu về ứng dụng ChatGPT tại Đại học Đông Á. Bên cạnh chủ đề song hành của công nghệ và giáo dục, buổi Seminar còn mang đến những chuyên đề từ các giảng viên nhà trường.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí