Sinh viên ĐH Đông Á tiếp tục có đề tài nghiên cứu lọt vào Chung kết nghiên cứu khoa học cấp thành phố

Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng vừa công bố danh sách 36 đề tài vào vòng Chung kết cuộc thi SV NCKH thành phố Đà Nẵng năm 2024. Theo đó, Đại học Đông Á có 1 đề tài thuộc lĩnh vực Khoa học Xã hội – Khoa học nhân văn của sinh viên khoa Du lịch.

Cụ thể, đề tài góp mặt tại vòng chung kết Cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu Khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2024 là “Khai thác giá trị văn hóa của Tò He đối với hoạt động du lịch tại thành phố Hội An tỉnh Quảng Nam” của nhóm sinh viên khoa Du lịch Đại học Đông Á (Nguyễn Thị Lộc - Trần Thục Trinh - Bùi Thủy Triều - Trịnh Mỹ Uyên) với sự hướng dẫn của ThS. Trần Thị Bảo Hoàng.

Đây là 1 trong 20 đề tài xuất sắc nhất của nhóm lĩnh vực Khoa học xã hội – Khoa học nhân văn. 

Được biết, đây cũng là đề tài đã giành giải Ba tại cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học trường Đại học Đông Á, lần thứ 10 năm học 2023-2024. 

2024-09 Đề tài SV ĐHĐA vào chung kết NCKH thành phố_1

Cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu Khoa học thành phố Đà Nẵng do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức là một sự kiện nổi bật, tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện khả năng nghiên cứu và sáng tạo của mình, đồng thời đóng góp vào sự phát triển khoa học và công nghệ của thành phố.

Năm 2024, cuộc thi đã tiếp nhận 150 đề tài đăng ký tham gia đến từ 13 trường Đại học, Viện trên địa bàn thành phố, đồng thời, tiến hành thành lập 04 Hội đồng chuyên môn và đề xuất 36 đề tài lọt vào Vòng chung kết Cuộc thi, chia theo 2 nhóm: nhóm lĩnh vực Khoa học kỹ thuật và công nghệ - khoa học y dược, công nghệ sinh học, hóa học và nhóm lĩnh vực Khoa học xã hội – Khoa học nhân văn.

Theo ThS. Trần Thị Bảo Hoàng – Giảng viên hướng dẫn trực tiếp, ngay từ khi nảy ra ý tưởng, sinh viên đã xác định rõ mục tiêu đề cao các giá trị văn hoá, bản sắc truyền thống dân tộc Việt Nam. Đề tài đã mang đến những viên gạch đầu tiên của việc tìm hướng đi mới trong bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống, mà ở đó chú trọng việc vận dụng đổi mới sáng tạo để phát triển một cách bền vững.  

2024-09 Đề tài SV ĐHĐA vào chung kết NCKH thành phố_2

Trong quá trình thực hiện đề tài, nhóm sinh viên tích cực tổ chức & tham gia các workshop trải nghiệm phục vụ nghiên cứu

2024-09 Đề tài SV ĐHĐA vào chung kết NCKH thành phố_3

Không chỉ dừng lại ở ý tưởng hay tham gia một cuộc thi, sinh viên Đại học Đông Á đang cố gắng đến gần hơn với các giá trị đích thực, lan toả mục tiêu bảo tồn và phát huy truyền thống vốn có đến với mọi người. Nhóm sẽ tiếp tục thực hiện dự án, hoàn thiện báo cáo, chuẩn bị mô hình, sản phẩm trưng bày để sẵn sàng cho Vòng chung kết diễn ra vào tháng 10/2024 sắp tới.

Tại Đại học Đông Á, công tác nghiên cứu khoa học được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch năm học của nhà trường, bởi vậy ngày càng có nhiều đề tài sáng tạo và tiềm năng của sinh viên được lộ diện và phát huy.

Trước đó, sinh viên Đại học Đông Á đã có 3 năm liên tiếp giành giải nghiên cứu khoa học cấp thành phố. Ngoài cơ hội thể hiện tài năng, đam mê nghiên cứu khoa học của mình, sinh viên Đại học Đông Á còn được kết nối ý tưởng sáng tạo với các vườm ươm doanh nghiệp, các nhà đầu tư.

2024-09 Đề tài SV ĐHĐA vào chung kết NCKH thành phố_5

Chúc mừng đề tài “Khai thác giá trị văn hóa của Tò He đối với hoạt động du lịch tại thành phố Hội An tỉnh Quảng Nam” và chúc các bạn sinh viên Đại học Đông Á tiếp tục tự tin và hoàn thành bài thi một cách tốt nhất tại vòng chung kết.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí