Sinh viên ĐH Đông Á “khai xuân” với giải Vàng & Đồng tại cuộc thi hùng biện tiếng Hàn

Ngày 27/02, hai sinh viên Đại học Đông Á - Trần Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Thị Xuân Ni đã xuất sắc giành được giải Vàng và giải Đồng tại Vòng chung kết nói tiếng Hàn Vietnam 2024 - tỉnh Gyeongsangbuk - do Hàn Quốc tổ chức.

Với chủ đề “Gyeongsangbok trong tôi”, Trần Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Thị Xuân Ni đã xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo để lọt vào top 12 thí sinh bước thẳng vào vòng chung kết Cuộc thi nói tiếng Hàn Việt Nam - Gyeongsangbuk 2024 diễn ra tại Huế vào chiều ngày 27/02.

Tại vòng thi chung kết, không chỉ ghi điểm với khả năng sử dụng tiếng Hàn lưu loát, hai sinh viên Ánh Nguyệt và Xuân Ni còn chinh phục các giám khảo bằng phong thái tự tin và kỹ năng hùng biện trước đám đông.

Chuẩn bị nội dung bài nói đến trang phục một cách chỉn chu, sinh viên Đại học Đông Á đã thay phiên nhau mang đến những phần thi “bùng nổ” và xuất sắc đoạt giải Vàng và giải Đồng chung cuộc. 

Theo đó, Giải Vàng đã thuộc về thí sinh Trần Thị Ánh Nguyệt với bài hùng biện “Hahoe talchum - múa mặt nạ truyền thống của Hàn Quốc” .

Được biết, trước khi đạt giải Vàng tại Cuộc thi nói tiếng Hàn Việt Nam - Gyeongsangbuk-do 2024, Ánh Nguyệt cũng đã sở hữu loạt thành tích đáng nể như: chứng chỉ tiếng Hàn quốc tế Topik 5, Giải khuyến khích cuộc thi “Tìm hiểu nghệ thuật Hàn Quốc lần thứ 3”, giải Ba cuộc thi “Hùng biện tiếng Hàn tại Việt Nam lần thứ 10”,…

Trần Thị Ánh Nguyệt hiện đang là sinh viên năm 3 khoa Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc Đại học Đông Á. Được biết, Nguyệt cũng là sinh viên tích cực trong các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong và ngoài trường.  

Đồng hành cùng Ánh Nguyệt tại cuộc thi lần này có cô bé sinh viên năm 2 - Nguyễn Thị Xuân Ni cũng đã xuất sắc mang về giải Đồng.

Cũng thường xuyên được “lên sóng” với những thành tích ấn tượng, Xuân Ni khiêm tốn cho biết, đoạt giải tại cuộc thi lần này cũng là một điều rất may mắn của bản thân.

Khi được biết đến và chuẩn bị bài thi cho vòng sơ khảo chỉ vỏn vẹn gần 2 ngày, nhưng tâm lý hoàn toàn không e ngại, ngược lại, cô gái nhỏ nhắn đã quyết tâm hoàn thành và được gọi tên vào vòng chung kết. Với niềm đam mê tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc, Xuân Ni tự tin lựa chọn chủ đề “Con đường nghệ thuật Kim Gwang Seok ở Daegu” và đã chinh phục được ban giám khảo.

Nhận được sự đồng hành và hỗ trợ, khích lệ trực tiếp từ TS. Phan Hoàng My Thương – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc, cả hai cô gái đều cảm thấy tự hào và may mắn. Cùng với việc được tạo điều kiện, cơ hội từ phía nhà trường, những giải thưởng của Ánh Nguyệt và Xuân Ni không chỉ mang ý nghĩa thành tích cá nhân mà còn là nguồn cảm hứng truyền đến tất cả sinh viên Đại học Đông Á trên con đường nỗ lực theo đuổi ngành học của mình.  

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí