Sinh viên CNKT Xây dựng Đại học Đông Á liên tục "rinh giải" tại các sân chơi học thuật

Chỉ trong tháng 3/2024, sinh viên Công nghệ kỹ thuật Xây dựng Đại học Đông Á đã liên tục góp mặt tại các cuộc thi học thuật và đều mang về giải thưởng chung cuộc.

Lần lượt tại 2 cuộc thi diễn ra liên tiếp trong tháng 3/2024: Cuộc thi "Sáng tạo kết cấu - CED 2024" và Cuộc thi "Đường ngắm tương lai CED 2024", sinh viên Đại học Đông Á không chỉ tích cực tham gia, thực hành và vận dụng kiến thức vào thực tế mà còn mang về những thành tích đầy ấn tượng. 

Quyết tâm mang đến ý tưởng độc đáo tại cuộc thi "Sáng tạo kết cấu - CED 2024"

Xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo với 17 đội thi, Đại học Đông Á có 2 đội lọt vào top 8 đội xuất sắc bước tiếp vào vòng chung kết Cuộc thi "Sáng tạo kết cấu - CED 2024" diễn ra vào ngày 15/3. Được biết 8 đội thi xuất sắc nhất đến từ trường Đại học Đông Á, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật và Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng. 

2023-03 Sinh viên CNKT Xây dựng Đại học Đông Á_1

Các chàng trai ngành Công nghệ kỹ thuật Xây dựng Đại học Đông Á đã trải qua các phần thi: lắp ráp mô hình, thuyết trình và thử tải khả năng chịu lực sản phẩm. Với mô hình chịu tải 107kg, Đội UDA-02 gồm Đặng Văn Duy, Phạm Minh Hiếu, Huỳnh Văn Linh và Đỗ Xuân Trường - cùng là sinh viên khóa 21 đã xuất sắc mang về giải Khuyến Khích.

Được biết, ở vòng chung kết, các đội thi phải sử dụng thanh gỗ thông vuông để lắp ghép mô hình cầu 1 nhịp dạng kết cấu dàn với các thông số chiều dài theo yêu cầu của ban tổ chức. Sau 03 giờ lắp ráp mô hình kết cấu, mỗi đội thi có 01 phút để thuyết trình về ý tưởng của mô hình và tiến hành thử tải. Số điểm được chấm dựa trên các tiêu chí: thẩm mỹ, tối ưu về kết cấu (tải trọng, khối lượng vật liệu sử dụng) và có kết quả dự báo chính xác khả năng chịu tải của mô hình.

2023-03 Sinh viên CNKT Xây dựng Đại học Đông Á_2

Xuyên suốt cuộc thi, sinh viên CNKT Xây dựng Đại học Đông Á không ngừng thể hiện sức sáng tạo từ việc thiết kế những kết cấu độc đáo cho đến việc áp dụng các phương pháp tính toán và thi công lắp ghép mô hình. Bên cạnh việc áp dụng kiến thức, các thí sinh đã vận dụng sự khéo léo để tạo nên các mô hình vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đáp ứng yêu cầu chịu lực.

Thể hiện kỹ năng thao tác các loại máy trắc địa tại "Đường ngắm tương lai CED 2024"

Tiếp nối Cuộc thi "Sáng tạo kết cấu - CED 2024", sinh viên Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng Đại học Đông Á tiếp tục “chinh chiến” tại Cuộc thi “Đường ngắm tương lai – CED 2024”. Cuộc thi diễn ra vào sáng ngày 30/3 với sự tham gia của 22 đội đến từ trường Đại học Đông Á, Đại học Xây dựng Miền Trung, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật và Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng.

2023-03 Sinh viên CNKT Xây dựng Đại học Đông Á_3

Trong số 3 đội thi đến từ khoa Kỹ thuật Xây dựng - Đại học Đông Á, nhóm của bạn Trần Công Định, Lê Thiên Bảo và Võ Đức Huy - cùng là sinh viên năm 2 đã xuất sắc mang về giải Khuyến khích.

2023-03 Sinh viên CNKT Xây dựng Đại học Đông Á_4

Cuộc thi Thực hành Trắc địa với chủ đề "Đường ngắm tương lai - CED 2024" là một sân chơi giao lưu, học hỏi, sáng tạo và thể hiện kỹ năng thao tác các loại máy trắc địa dành cho các sinh viên chuyên ngành Xây dựng.

Được biết, cuộc thi diễn ra 2 vòng với kết quả chung cuộc được tính dựa trên tổng số điểm của cả 2 vòng thi. Tại vòng đầu tiên, 22 đội được chia làm 4 lượt thi đấu, mỗi lượt có 6 đội thi. Đối với vòng 2, 22 đội chia làm 8 lượt thi đấu với kĩ năng dùng máy toàn đạc điện tử.

Tại sân chơi này, sinh viên đã thể hiện khả năng sử dụng thành thạo các loại máy móc trắc địa và kĩ năng đo đạc trên thực địa. Các đội thi đã áp dụng tốt các kiến thức được học để tính toán, xử lý số liệu tìm ra kết quả theo yêu cầu. Ngoài các giải thưởng chính, tất cả các thí sinh cũng được ban tổ chức trao giấy chứng nhận tham gia cuộc thi "Thực hành Trắc địa - Đường ngắm tương lai CED 2024".

2023-03 Sinh viên CNKT Xây dựng Đại học Đông Á_5

Tham gia vào những sân chơi học thuật, sinh viên Đại học Đông Á không chỉ thể hiện quyết tâm, nỗ lực mà còn thể hiện được năng lực trong hành trình chinh phục đam mê. Bên cạnh việc áp dụng kiến thức các môn học chuyên ngành, qua đây, mỗi sinh viên có thể hình dung được cụ thể công việc của một người kỹ sư xây dựng để có thêm động lực học tập và niềm say mê đối với ngành, nghề đang theo đuổi.  

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí