Những cuộc gặp "tiếp năng lượng" của thầy và trò Đại học Đông Á trên đất Nhật

Chuyến công tác nào của thầy cô trường Đại học Đông Á cũng luôn dành thời lượng cho các chuyến thăm, gặp gỡ với sinh viên đang intern và làm việc tại Nhật. Những cuộc gặp gỡ giữa thầy và trò - những SV đang làm việc tại nhà máy Musashino trong chuyến đi tháng 6/2024 đã tiếp thêm động lực cho sinh viên trong hành trình học tập và làm việc tại Nhật.

Chuyến công tác trong năm ngày (19 - 23/6) của thầy cô trường Đại học Đông Á tại Nhật Bản tiếp tục mang về thêm nhiều "tín hiệu": là những buổi thảo luận kết nối việc làm với các đối tác, là những cuộc gặp gỡ thân tình với sinh viên đang thực tập và làm việc tại “đất nước mặt trời mọc”. 

Ngay từ ngày đầu tiên của chuyến công tác, trong sáng ngày 19/6, các thầy cô đã tranh thủ thời gian ghé thăm ký túc xá của sinh viên đang tham gia chương trình thực tập tại tập đoàn Musashino. Biết tin các thầy cô sẽ đến thăm, ngay từ sớm, sinh viên Nguyễn Lê Anh Phong và Diệp Minh Ngàn – khóa 2 dự án Musashino đã chuẩn bị bữa cơm chào đón thầy cô.

2024-06 Sinh viên thực tập tại tập đoàn Musashino_1

Trong lúc dùng cơm, thầy cô còn được lắng nghe những tâm sự của các bạn từ những buổi đầu tiếp xúc còn bỡ ngỡ trong công việc, cuộc sống đến kết quả bước đầu và nhiều niềm vui nhỏ bé hàng ngày,... Không chỉ tràn ngập trên gương mặt là niềm vui và hạnh phúc khi đón tiếp các thầy cô ngay tại Nhật, những lời hỏi thăm động viên từ thầy cô cũng mang đến sự gần gũi, ấm áp với sinh viên sống xa nhà và là sự khích lệ để các bạn nỗ lực trau dồi Nhật ngữ cũng như hoàn thành tốt chương trình thực tập nghề nghiệp của mình.

2024-06 Sinh viên thực tập tại tập đoàn Musashino_2

Cũng trong chiều cùng ngày, đoàn công tác trường Đại học Đông Á đã có chuyến tham quan và làm việc tại Nhà máy Musashino Yokohama – nơi đang có nhiều sinh viên thực tập trong ngành chế biến thực phẩm.

Gặp mặt sinh viên khóa 3 của dự án Musashino ngay tại nhà máy, các thầy cô đã cảm nhận rõ được môi trường làm việc mà sinh viên đang được “thực chiến”. Chứng kiến sự chuyên nghiệp của công ty, sự tử tế của các quản lý với sinh viên và niềm hạnh phúc của các bạn tại nơi làm việc đã làm cho chuyến công tác của thầy cô trường Đại học Đông Á càng thêm ý nghĩa.

2024-06 Sinh viên thực tập tại tập đoàn Musashino_3

2024-06 Sinh viên thực tập tại tập đoàn Musashino_4

Được biết, dự án Musashino là một trong những dự án hợp tác đào tạo và làm việc quy mô lớn với mong muốn mang lại cơ hội học tập và thực hành cho các sinh viên Đại học Đông Á tại Nhật Bản. Hiện dự án đã có 7 khóa thực tập sinh, trong đó, 35 sinh viên đang làm việc tại các nhà máy Musashino. Trước đó, vào tháng 7/2023, 8 sinh viên của khóa 1 đã hoàn thành xuất sắc chương trình thực tập và trở về Việt Nam. 

Ngoài ra, Tập đoàn Musashino vừa mở rộng dự án cho lĩnh vực quản trị khách sạn, hiện có 4 sinh viên Du lịch và Ngôn ngữ Nhật đang thực tập tại Khách sạn 5 sao Liber Universal Osaka. Trong chuyến công tác này, Ban giám hiệu trường Đại học Đông Á cũng đã có buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo khách sạn Liber Osaka vào ngày 22/6. Khách sạn này được thầy cô đánh giá sẽ là nơi thực tập lý tưởng của các bạn sinh viên Đông Á trong thời gian sắp tới.

2024-06 Sinh viên thực tập tại tập đoàn Musashino_5

TS. Đỗ Trọng Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực trường Đại học Đông Á làm việc với lãnh đạo khách sạn Liber Osaka 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí