Nhóm sinh viên Đại học Đông Á ghi danh tại đấu trường tranh biện Tiếng Anh toàn quốc 2024

Nhóm NewJeans gồm ba sinh viên Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Anh của Đại học Đông Á, đã chính thức góp mặt vào vòng chung kết cuộc thi tranh biện Tiếng Anh toàn quốc 2024 do Trung tâm Hoa Kỳ, thuộc Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Là một cuộc thi lớn do Trung tâm Hoa Kỳ, thuộc Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ TP Hồ Chí Minh tổ chức, Debate Competition 2024 đã thu hút sự tham gia đông đảo từ học sinh và sinh viên trên toàn quốc.

Tại vòng loại, nhóm NewJeans (gồm Nguyễn Đăng Lộc - sinh viên năm 4, Trần Thị Phương Thảo và Nguyễn Thanh Quỳnh – cùng là sinh viên năm 3 Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Anh, Đại học Đông Á) đã xuất sắc vượt qua rất nhiều đội thi khác để bước tiếp vào Vòng Chung kết.

2024 - SV Ngôn ngữ Anh ĐHĐA_1

Được biết, tại vòng loại, các thí sinh đã dự thi thông qua hình thức nộp video chủ đề “Is a liberal arts college education necessary to succeed in today’s world?”. Với kỹ năng tranh biện bằng tiếng Anh đầy ấn tượng, Đăng Lộc – Phương Thảo – Thanh Quỳnh đã thuyết phục được ban giám khảo và tiến thẳng vào Top 6 đội thi toàn quốc góp mặt tại “Final Round”.  

Chung kết sẽ chính thức diễn ra vào ngày 20/9 với hình thức đối kháng trực tiếp qua 2 vòng thi diễn ra tại Trung tâm Hoa Kỳ - Thành phố Hồ Chí Minh. Ở vòng 1 của cuộc thi chung kết, các bạn sẽ tranh biện theo đội (2 đội thi tranh luận với nhau theo cặp) về 1 chủ đề cho trước. Sau đó, đội cao điểm hơn sẽ tiến vào vòng 2 - vòng quyết định của chung kết. Được biết, chủ đề chính thức để các đội tranh biện sẽ được công bố 20 phút trước khi vòng thi bắt đầu. 

2024 - SV Ngôn ngữ Anh ĐHĐA_2

Debate Competition 2024 là một môi trường rèn luyện tiếng Anh hiệu quả. Đây cũng là sân chơi giúp cung cấp các kiến thức, kỹ năng cơ bản và nâng cao về lĩnh vực tranh biện. Tham gia cuộc thi lần này là cơ hội để sinh viên Đại học Đông Á "bung skills" tiếng Anh, các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tranh biện, lập luận một cách chặt chẽ và thuyết phục.

Hy vọng với những kinh nghiệm đã “chinh chiến” tại các sân chơi trong và ngoài nhà trường cùng với nỗ lực của các bạn sinh viên Đại học Đông Á, NewJeans sẽ tỏa sáng tại vòng chung kết sắp tới.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí