"Người Thầy việc làm" thăm sinh viên Điều dưỡng làm việc tại hệ thống bệnh viện Aijinkai, Nhật

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản, ngày 8/4, "người Thầy việc làm" Lương Minh Sâm đã có buổi gặp mặt các sinh viên ngành Điều dưỡng nhà trường đang làm việc trong hệ thống bệnh viện và cơ sở y tế trực thuộc tập đoàn y tế xã hội Aijinkai tại Osaka, Nhật.

Chứng kiến sự trưởng thành của các khoá sinh viên đang thực tập nghề nghiệp (internship) và làm việc tại tập đoàn, thầy Lương Minh Sâm - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á, người được sinh viên các khoá trìu mến đặt biệt danh "người Thầy việc làm" không khỏi xúc động. Tại cuộc gặp, thầy cũng dành nhiều sự động viên, khích lệ bên cạnh tìm hiểu cuộc sống, công việc của các bạn sinh viên Điều dưỡng tại đây. 

Thầy bày tỏ niềm vui khi riêng chương trình Aijinkai đã có 3 khóa với 80 sinh viên đã và đang thực tập 1 năm tại Nhật. Trong số đó, đã có 28 sinh viên quay trở lại làm việc chính thức theo diện Kỹ năng đặc định. 

Được biết, hiện có hơn 40 SV thuộc khoá 4 và khoá 5 đang tập trung học tiếng Nhật và chuyên môn điều dưỡng tại hệ thống skillslab do Aijinkai đầu tư tại Đại học Đông Á, sẵn sàng cho các "chuyến bay" sang Nhật thực tập trong năm 2024 và 2025 tới.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Đại học Đông Á cũng đã có buổi làm việc với ban lãnh đạo tập đoàn Y tế xã hội Aijinkai. Trong đó, ĐH Đông Á cùng Tập đoàn Aijinkai tiếp tục trao đổi về phát triển dự án cũng như các đề xuất mở rộng phạm vi hợp tác giữa 2 bên. Qua đó, hiện thực hoá mong muốn mang lại nhiều cơ hội hơn để các bạn sinh viên Đại học Đông Á trải nghiệm thực tập quốc tế và được đào tạo tại một trong những tập đoàn y tế hàng đầu Nhật Bản.

Đại học Đông Á hiện đang có mối quan hệ khắng khít với hơn 130 các đối tác là trường đại học, viện nghiên cứu cũng như mạng lưới doanh nghiệp, tập đoàn, hiệp hội, tỉnh thành tại Nhật Bản. Trong đó, hợp tác Đại học Đông Á - Tập đoàn Aijinkai được ký kết và triển khai từ năm 2019 đến nay.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí