Ngắm hoa bàng vuông - "nữ hoàng sắc đẹp của Trường Sa" - bung nở giữa sân trường Đại học Đông Á

Ngắm hoa bàng vuông - "nữ hoàng sắc đẹp của Trường Sa" - bung nở giữa sân trường Đại học Đông Á

Những ngày tháng Ba lịch sử, muôn triệu trái tim Việt Nam lại hướng về Gạc Ma, quần đảo Trường Sa - một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, thành kính tri ân những người con anh dũng đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng vì chủ quyền biển đảo của đất nước. Sự kiện ngày 14/3/1988 gắn với những địa danh Cô Lin, Gạc Ma, Len Đao, đã trở thành bất tử trong sự nghiệp đấu tranh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Hoa Bàng Vuông UDA

Những ngày tháng Ba ý nghĩa này, Thầy và Trò cũng cùng nhau nhắc về câu chuyện Gạc Ma, về hành trình 11 năm thầm lặng Đại học Đông Á tri ân các cựu binh và gia đình thân nhân liệt sĩ Gạc Ma trong lễ tưởng niệm hằng năm tổ chức tại Đà Nẵng.

Và thật nghĩa ý khi cây bàng vuông – loài hoa mang giá trị tinh thần lớn lao đối với người dân Việt Nam và được những người lính Trường Sa ví von là “nữ hoàng sắc đẹp” của đảo, đang bung nở rực rỡ tại sân trường Đại học Đông Á những ngày này. Những bông hoa to hơn vốc tay, với nhụy hoa bung ra màu trắng, phía đầu tím biếc với lớp phấn vàng.

Hỏi thăm về hai cây bàng vuông tại sân vườn Đại học Đông Á, các chú bảo vệ cũng không nhớ cây đã được mang về và trồng từ năm nào, việc chăm bón cũng diễn ra bình thường như đối với tất cả cây trong vườn trường, nhưng cây bàng vuông nở hoa thì đây là lần đầu tiên chú được tận mắt thấy.

Được biết, cây bàng vuông chỉ nở hoa trong khoảng 2-5h sáng nên rất hiếm khi người ta nhìn thấy quá trình trổ hoa của loại cây này, và khi nắng mới vừa lên, nhiều bông hoa đã vội rụng xuống... Nhưng mấy hôm nay, vào lúc 9h sáng, thậm chí đến trưa, vẫn có thể nhìn ngắm được sắc lung linh của hoa bàng vuông tại góc vườn Đại học Đông Á.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí