Khai mạc chương trình học tập qua dự án toàn cầu (gPBL) lần thứ 3

Chương trình học tập qua dự án toàn cầu (gPBL) IoT-SICT 2023 vừa diễn ra buổi khai mạc vào sáng ngày 20/2 tại Đại học Đông Á.

Đây là chương trình gPBL lần thứ 3 được tổ chức tại Đại học Đông Á, với sự tham gia của các chuyên gia, giảng viên và sinh viên đến từ các trường đại học trong khu vực châu Á.

Chương trình là hoạt động được tổ chức thường niên. Năm nay, chương trình nhằm nâng cao chuyên môn học thuật về lĩnh vực IoT giữa các chuyên gia, cán bộ giảng viên thuộc Đại học Đông Á (Việt Nam), Học viện Shibaura (Nhật Bản) và Đại học Ming-Chi (Đài Loan).

Trong khuôn khổ chương trình, các giáo sư nước ngoài và các chuyên gia thuộc công ty I-NEX sẽ trực tiếp tổ chức các buổi học và hỗ trợ các nhóm sinh viên thực hiện dự án. Các nhóm sinh viên sẽ được triển khai và hướng dẫn thực hiện để thảo luận và cùng đưa ra các sản phẩm từ ý tưởng khởi nghiệp hiệu quả.

Trong 18 sinh viên tham gia chương trình lần này, có 8 sinh viên đến từ Học viện Shibaura (Nhật Bản) và Đại học Ming-Chi (Đài Loan) và 10 sinh viên khóa 19, 20 khoa Công nghệ thông tin và Khoa Điện – Điện tử Đại học Đông Á.

Không chỉ được tiếp nhận nhiều thông tin, kiến thức về công nghệ IoT mà sinh viên còn được thực hành ngoại ngữ nhằm nâng cao năng lực giao tiếp thông qua từng buổi thảo luận, trao đổi.

Chương trình được diễn ra từ ngày 20/2-28/2 tại Đại học Đông Á. Phiên bế mạc sẽ diễn ra vào sáng ngày 28/2 sau khi các nhóm sinh viên hoàn thành thuyết trình sản phẩm để kết thúc khóa học.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đại học Đông Á sẽ có nhiều phiên làm việc và trao đổi chuyên môn với các giáo sư nước ngoài nhằm cải thiện chất lượng và phương pháp giảng dạy các môn học có liên quan đến công nghệ IoT.

Tại Đại học Đông Á, sinh viên thường xuyên được tổ chức các chương trình dạy học qua dự án (Project-based Learning - PBL). Đây là phương pháp phù hợp giúp sinh viên có thể chủ động nâng cao chuyên môn đi đôi giữa lý thuyết và thực tiễn.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí