Kết nối sinh viên với doanh nghiệp qua kênh thông tin việc làm điện tử

Để hỗ trợ sinh viên ra trường tìm việc làm phù hợp, Đại học Đông Á đã xây dựng cổng thông tin việc làm điện tử đa dạng, qua đó, nhiều sinh viên sớm tìm được công việc đúng với chuyên môn ngành theo học.

Mới đây, cổng thông tin việc làm điện tử dành cho sinh viên được Trường Đại học Đông Á chính thức ra mắt và đi vào hoạt động tại địa chỉ http://studentjob.donga.edu.vn/. Cổng thông tin là giải pháp kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp tuyển dụng và ứng viên là sinh viên với các vị trí tuyển dụng đa dạng và liên tục được cập nhật theo nhóm ngành nghề.

Nộp hồ sơ tại trường, Lê Văn Dũng (sinh viên năm 4, ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Đông Á) chia sẻ: “Áp lực của hầu hết sinh viên năm cuối như em lớn nhất có lẽ làm tìm được một công việc phù hợp với ngành học mình đang theo đuổi.

Để có thêm nhiều cơ hội, em đã chủ động tham gia ngày hội việc làm 2023 và đăng ký ứng tuyển trên cổng thông tin việc làm Đại học Đông Á tại một đơn vị trong nước và một tập đoàn tại Nhật Bản. Với sinh viên, Cổng thông tin việc làm mở ra thêm “kênh” tìm hiểu và kết nối nhanh, hiệu quả giữa sinh viên qua cầu nối nhà trường đến các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, giúp chúng em dễ dàng tìm chọn nơi làm việc phù hợp cũng như nắm bắt cơ hội làm việc ngay trước kỳ tốt nghiệp”.

Theo ông Lương Minh Sâm, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Đông Á, hiện nay hệ thống có thông tin tuyển dụng của gần 140 doanh nghiệp và hơn 300 lượt sinh viên đăng ký hồ sơ tuyển dụng. Trong ngày hội vừa qua, Trường Đại học Đông Á ký kết thêm 4 doanh nghiệp tham gia vào chương trình hợp tác đào tạo và cung ứng nhân sự gồm: Voco Ma Belle Danang, Công ty TNHH Đại Phát Hội An, Công ty CP Đầu tư và phát triển giải pháp công nghệ Nine Plus, Pharmacity.

Những doanh nghiệp này đều được cập nhật trên hệ thống cổng thông tin việc làm. “Nhà trường kỳ vọng sự ra đời của cổng thông tin việc làm sẽ tạo kết nối việc làm cho sinh viên tất cả các ngành mỗi năm, kể cả việc làm chính thức, bán thời gian và thực tập doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi sinh viên cập nhật xu thế tuyển dụng, tìm hiểu các kỹ năng mềm và phỏng vấn tìm việc cần thiết”, ông Sâm cho biết.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí