Hướng dẫn quy trình nhập học trực tiếp cho tân sinh viên Khoá 2024

Năm 2024, Trường Đại học Đông Á tiếp tục chào đón các tân sinh viên 2K6 nhập học với 39 ngành học bằng 4 phương thức tuyển sinh: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12, xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình năm lớp 12, xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) năm 2024 của ĐH Quốc gia TPHCM. Vậy quy trình nhập học ở UDA và thủ tục hồ sơ cần chuẩn bị như thế nào? Phụ huynh và thí sinh tham khảo bài viết hướng dẫn quy trình nhập học trực tiếp cho tân sinh viên Đại học Đông Á Khoá 2024 dưới đây

hướng dẫn quy trình nhập học trực tiếp cho tân sinh viên khoá 2024

Quy trình nhập học trực tiếp cho tân sinh viên Khoá 2024 bao gồm 7 bước

Hướng dẫn quy trình nhập học trực tiếp cho tân sinh viên Khoá 2024

Bước 1: Hoàn thiện hồ sơ và thực hiện thủ tục nhập học

Phụ huynh và tân sinh viên khi thực hiện thủ tục nhập học tại Đại học Đông Á hoàn toàn an tâm với quy trình cụ thể và luôn có Cán bộ nhà trường tiếp đón, hướng dẫn. Tại khu vực sảnh chính, phụ huynh và sinh viên nhận bì hồ sơ và có cán bộ hướng dẫn cách ghi hồ sơ, sắp xếp hồ sơ theo thứ tự và được hướng dẫn về Quầy thực hiện thủ tục tương ứng với ngành đã trúng tuyển.

hướng dẫn quy trình nhập học trực tiếp cho tân sinh viên khoá 2024

Luôn luôn có thầy cô và cán bộ tiếp đón và hướng dẫn tận tình cho thí sinh và phụ huynh

Tại bàn thực hiện thủ tục của khoa tương ứng, sinh viên nộp hồ sơ, đặc biệt kiểm tra cẩn thận những thông tin trên đơn đăng ký do Cán bộ nhập học đã in; Nếu xác nhận mọi thông tin đã chính xác, sinh viên sẽ nhận được:

  • Giấy xác nhận đã xong thủ tục nhập học
  • Giấy cam kết bổ sung hồ sơ (cho những mục sẽ bổ sung sau này).

Bước 2: Hoàn thành học phí, các khoản phí và nhận học bổng khuyến học

Sinh viên xuất trình Giấy xác nhận đã xong thủ tục nhập họcGiấy cam kết bổ sung hồ sơ cho Cán bộ phụ trách việc thu học phí và thực hiện nộp phí theo hướng dẫn (nộp tiền mặt hoặc nộp thông qua chuyển khoản), nhận 02 liên phiếu thu từ Cán bộ thu học phí.

Bước 3: Hướng dẫn về website MyUDA, chọn ngoại ngữ, gia nhập nhóm lớp

Sau khi xong bước 1, 2 ở khu vực sảnh tầng 2, sinh viên di chuyển đến khu vực tầng 1 (theo bảng chỉ dẫn hoặc hướng dẫn của cán bộ) để đến phòng hướng dẫn sử dụng các website phục vụ cho quá trình học tập tại UDA; Tại bước này, sinh viên cũng nhận thông tin về nhóm Zalo lớp từ hệ thống MyUDA và kết nối với Cố vấn học tập của mình, đăng ký chọn ngoại ngữ và đăng ký thi khảo sát ngoại ngữ để được xếp lớp có trình độ tương ứng cho ‘chương trình đào tạo ngoại ngữ đạt chuẩn đầu ra’.

Bước 4: Chụp ảnh, làm thẻ SV và Nhận quà tặng

Sinh viên di chuyển sang phòng kế tiếp theo hướng dẫn để nhận bộ quà học đường và chụp ảnh thẻ sinh viên theo quy định. Bộ quà tặng bao gồm: 01 áo sơ mi đồng phục, 01 ba lô UDA, 02 bộ đồng phục thể thao.

hướng dẫn quy trình nhập học trực tiếp cho tân sinh viên khoá 2024

Sinh viên nhập học được cán bộ hướng dẫn chụp ảnh thẻ

Bước 5: Tìm hiểu về chương trình đi học tập và thực tập nước ngoài

Dành cho các sinh viên có định hướng theo đuổi chương trình học tập hoặc thực tập hưởng lương tại nước ngoài, phòng Đối ngoại và Hợp tác doanh nghiệp và chương trình Đào tạo quốc tế của UDA luôn sẵn sàng tư vấn cụ thể về chương trình và những điều kiện đầu vào để sinh viên có sự chuẩn bị tốt nhất ngay từ năm 1.

Bước 6: Tìm hiểu về Lớp Tài năng (ưu tiên SV có HB Tài năng), các chương trình liên kết quốc tế

Ở năm 2024, nằm trong kế hoạch nâng cao năng lực đầu ra và thúc đẩy sinh viên Đông Á hội nhập quốc tế mạnh mẽ hơn, nhà trường dự kiến tổ chức 05 lớp Tài năng (UDA Honor Class) cho đối tượng sinh viên thuộc 05 ngành ưu tiên và có mong muốn học các lớp có sự tăng cường hơn về ngoại ngữ, môi trường đào tạo quốc tế hoá và đạt năng lực đầu ra mạnh mẽ về cả chuyên môn lẫn kỹ năng, sẵn sàng làm việc ở môi trường quốc tế.

hướng dẫn quy trình nhập học trực tiếp cho tân sinh viên khoá 2024

Thầy cô giới thiệu cơ hội du học và lấy bằng Cử nhân Quốc tế thông qua các chương trình liên kết của Trường

Ngoài ra, sinh viên cũng có thể tìm hiểu thêm về cơ hội nhận học bổng chuyển tiếp du học và lấy bằng Cử nhân quốc tế thông qua các chương trình liên kết của Trường Đại học Đông Á với các Đại học danh tiếng ở Hàn Quốc, Đài Loan, Anh Quốc, Hoa Kỳ,….

Bước 7: Đăng ký vào CLB yêu thích và nhận tư vấn về chỗ ở

Với hơn 21 Câu lạc bộ sinh hoạt ở nhiều lĩnh vực đa dạng, ngày nhập học của tân sinh viên K24 cũng là dịp để các bạn kết nối thêm những người bạn mới, thoả sức phát triển bản thân thông qua các hoạt động đội nhóm, CLB phù hợp với sở thích và định hướng phát triển kỹ năng.

hướng dẫn quy trình nhập học trực tiếp cho tân sinh viên khoá 2024

Cán bộ hướng dẫn trực tiếp và tư vấn chỗ ở cho phụ huynh và thí sinh

Đồng thời, nhà trường đã chuẩn bị chỗ nghỉ tạm cho phụ huynh & sinh viên trong thời gian tìm kiếm nơi lưu trú/chỗ ở lâu dài cho các em trong quá trình học Đại học xa nhà; Đội thanh niên Đông Á luôn túc trực tại khu vực phòng Tuyển sinh để hỗ trợ cho quý phụ huynh và các em sinh viên có nhu cầu hỗ trợ tư vấn chỗ ở.

XEM THÊM:

4 phương thức tuyển sinh Trường Đại học Đông Á năm 2024

Học bổng Hoa Anh Đào Trường Đại học Đông Á năm 2024

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí