Học bổng 300 triệu đồng cho sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á thực tập và làm việc tại Tập đoàn Aijinkai, Nhật

Ngày 19/4, Đại học Đông Á và Tập đoàn y tế xã hội Aijinkai tổ chức Lễ tốt nghiệp cử nhân điều dưỡng và trao quyết định làm việc lâu dài tại tập đoàn cho sinh viên vừa hoàn thành chương trình internship 1 năm tại Nhật.

Tại chương trình. Tập đoàn y tế xã hội Aijinkai cũng trao 30 suất học bổng với tổng trị giá 300 triệu đồng dành cho sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á khi đi thực tập và làm việc ở tập đoàn tại Nhật cho đại diện khoa Y. Được biết, học bổng là sự hỗ trợ dành riêng cho sinh viên Điều dưỡng và sẽ được duy trì hàng năm.

Hiện chương trình Aijinkai theo hợp tác giữa ĐH Đông Á và tập đoàn y tế xã hội Aijinkai (Osaka, Nhật) được ký kết và triển khai từ 2019 đang tiếp tục với 27 sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á khóa 2 đang học tập, làm việc tại Nhật và hơn 80 sinh viên các khoá tiếp theo sẽ sang Nhật trong năm 2023 và 2024. Cùng với lộ trình đào tạo sinh viên đạt năng lực điều dưỡng như người Nhật cho Việt Nam ngay tại Việt Nam và quy trình tuyển dụng bài bản, Aijinkai cũng đầu tư phòng thực hành điều dưỡng (skills lab) theo tiêu chuẩn Nhật Bản tại Đại học Đông Á với mức kinh phí ban đầu hơn 2 tỷ đồng; phái cử giảng viên là các điều dưỡng trưởng và nhân viên y tế, vật lý trị liệu đang làm việc tại các bệnh viện thuộc hệ thống tập đoàn Aijinkai ở Nhật Bản trực tiếp giảng dạy chương trình nghiệp vụ điều dưỡng Nhật cho SV.

Được biết, Osaka – thủ phủ của vùng Kansai, thành phố được mệnh danh là đáng sống bậc nhất của Nhật Bản cũng là một trong 8 tỉnh thành Nhật Bản tham gia hợp tác cung ứng nhân lực điều dưỡng từ Đại học Đông Á đến làm việc theo chương trình internship và làm việc tại hệ thống cơ sở y tế thành viên.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí