“Giải thưởng 9/1” và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” dành cho sinh viên Đại học Đông Á

Tại chương trình kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam, sinh viên Đại học Đông Á đã được vinh danh ở nhiều hạng mục giải thưởng: “Sinh viên 5 tốt” và “Giải thưởng 9/1” cấp thành phố.

Sáng ngày 7/1, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Hội Sinh viên Thành phố tổ chức Lễ Kỷ niệm 74 năm Ngày Truyền thống Học sinh, Sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam, tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” và trao “Giải thưởng 9/1” cấp Thành phố năm 2023.

Tại buổi lễ, sinh viên Đại học Đông Á đã được vinh danh ở nhiều hạng mục giải thưởng. Trong đó có sinh viên Phạm Dương Quang Thật được trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và sinh viên Lê Đức Cường nhận "Giải thưởng 9/1" cấp Thành phố.

“Sinh viên 5 tốt” là danh hiệu uy tín minh chứng cho nỗ lực của mỗi cá nhân trong việc hoàn thiện và rèn luyện ở 5 tiêu chí: đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt. Đối với Phạm Dương Quang Thật, đây là năm thứ 2 liên tiếp chàng sinh viên năm cuối khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Trung Quốc đạt danh hiệu này. Trong năm học 2022-2023 vừa qua, Quang Thật đã liên tiếp đoạt giải tại nhiều cuộc thi như: Giải Khuyến khích cuộc thi "Nhịp cầu Hán ngữ" lần thứ 22 dành cho sinh viên khu vực miền Bắc và miền Trung Việt Nam, Khuyến khích cuộc thi học tập và làm theo lời Bác năm 2022 – 2023,...

Trong khi đó, ngay sau khi trở về từ Đại hội toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam cùng đoàn đại biểu TP. Đà Nẵng, sinh viên Lê Đức Cường đã nhận được tin vui khi nằm trong top 10 cá nhân nhận “Giải thưởng 9/1”. Đây là giải thưởng dành cho cán bộ Hội Sinh viên, cán bộ đoàn thanh niên tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, trong công tác Hội và phong trào sinh viên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học.

Trước đó, chàng sinh viên năm cuối khoa Công nghệ kỹ thuật ô tô Đại học Đông Á cũng đã liên tiếp nhận được “Giải thưởng 26/3” và bằng khen "Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2022 – 2023”.

Đây đều là những gương mặt tiêu biểu trong các hoạt động học tập và rèn luyện của Đại học Đông Á. Đặc biệt, cả Đức Cường và Quang Thật đều là những sinh viên đi đầu trong các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng trong suốt nhiều năm qua. Thành tích lần này phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng của các bạn, đồng thời cũng là động lực để sinh viên Đại học Đông Á tiếp tục phát huy thế mạnh, hoàn thiện tri thức, kỹ năng và kiến thức thực tiễn của mình.

Được biết, Đại học Đông Á sẽ tổ chức Lễ Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên Việt Nam vào sáng ngày 9/1. Tại chương trình, nhà trường cũng sẽ vinh danh 39 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường năm học 2022-2023.   

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí