Gear C.A.R.E 2023: Tác động của AI đến cơ hội việc làm của GenZ

Thấu hiểu những băn khoăn mà sinh viên Đại học Đông Á gặp phải trước sự hiện diện và phát triển của trí tuệ nhân tạo, Talkshow “AI với GenZ – Cuộc chiến việc làm trong tương lai” diễn ra vào sáng ngày 31/5 đã giúp các bạn tự tin vào lựa chọn và có lộ trình đúng đắn để chinh phục ngành nghề trong thời đại mới.

Buổi tọa đàm "AI vs GenZ - Cuộc chiến việc làm trong tương lai" được tổ chức bởi Gear Inc. phối hợp cùng Đại học Đông Á với sự tham gia đông đảo của sinh viên ngành công nghệ thông tin và khối ngành ngôn ngữ.

Xuyên suốt chương trình lần lượt là những chia sẻ đến từ những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực xoay quanh các chủ đề: trí tuệ nhân tạo và sự phát triển hiện nay, cơ hội việc làm trong thời đại mới và những hành trang cần thiết của sinh viên để thích nghi,…

Theo đó, những "chiếc" AI dạo gần đây đang trở thành “hot trend” và chiếm sóng các trang mạng xã hội như ChatGPT, NotionAI, hay MidJourney,... Chúng có khả năng học hỏi và tìm giải pháp cho rất nhiều vấn đề chỉ trong thời gian rất ngắn. Đây cũng là một thách thức đối với các bạn trẻ thuộc GenZ khi rất nhiều công việc trong tương lai có khả năng sẽ bị thay thế bởi trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, sự phát triển này cũng sẽ mở ra những cơ hội việc làm mới như phát triển, đào tạo hoặc quản lý AI. Bên cạnh đó, còn rất nhiều ngành nghề vẫn sẽ cần tới tư duy và cảm xúc của con người.

Tại chương trình, sinh viên còn được chia sẻ nhiều thông tin về dự án Gear Care – 1 chương trình thường niên nhằm kết nối và tìm kiếm các tài năng trẻ. Được biết, Gear Inc. là công ty công nghệ có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm. Đây cũng là cơ hội giúp sinh viên được trải nghiệm môi trường làm việc năng động trong thời đại mới – thời đại của công nghệ và quốc tế hóa.

Jack Wybrow – Giám Đốc quan hệ chiến lược của Gear Inc. giới thiệu thêm về môi trường làm việc

Jack Wybrow – Giám đốc quan hệ chiến lược của Gear Inc. giới thiệu về cơ hội và môi trường làm việc tại công ty

Anh Phạm Trung Đức – Quản Lý Vận Hành của Gear Inc. phân tích chi tiết về AI, vai trò của AI trong xã hội hiện nay

Anh Phạm Trung Đức – Quản lý vận hành của Gear Inc. phân tích chi tiết về AI, vai trò của AI trong xã hội hiện nay

Anh Phạm Thành Công – Quản Lý Vận Hành của Gear Inc. chia sẻ về cơ hội việc làm của GenZ trong tương lai

Anh Phạm Thành Công – Quản lý vận hành của Gear Inc. chia sẻ về cơ hội việc làm của GenZ trong tương lai

Với nhu cầu nhân lực hiện nay, doanh nghiệp cũng khẳng định rằng GenZ đang là cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn, với sự am hiểu và kỹ năng áp dụng công nghệ có thể nói sinh viên Đại học Đông Á đang có rất nhiều cơ hội để thành công trong thị trường việc làm.

Mặt khác, sinh viên Đại học Đông Á còn có cơ hội trải nghiệm trên kính thực tế ảo VR và nhận rất nhiều phần quà hấp dẫn từ công ty. Chương trình đã mang đến một không khí vô cùng cởi mở và phần nào giúp các bạn tự tin đối mặt với làn sóng công nghệ AI đang ngày càng phát triển trong thị trường việc làm tương lai.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí