Flex kỹ năng hùng biện cùng cuộc thi “Hùng biện tiếng Nhật cúp Hoa Anh Đào” lần thứ 3 Đại học Đông Á

Cuộc thi “Hùng biện tiếng Nhật cúp Hoa Anh Đào” lần thứ 3 Đại học Đông Á đã đi được ¾ chặng đường, với các thí sinh xuất sắc nhất đang sẵn sàng bước vào vòng chung kết vào 4/6 tới.

ThS. Hà Xuân Thảo – Phó trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản Đại học Đông Á cho biết, cuộc thi “Hùng biện tiếng Nhật cúp Hoa Anh Đào” là một trong các sân chơi học thuật và kỹ năng hùng biện, thuyết trình được sinh viên chuyên ngữ và không chuyên Nhật ngữ Đại học Đông Á yêu mến và đón đợi hàng năm.

Năm nay, cuộc thi “Hùng biện tiếng Nhật cúp Hoa Anh Đào” lần thứ 3 Đại học Đông Á chính thức được khởi động từ tháng 4/2024. Vòng sơ khảo bài viết là sự rộn ràng của 23 bài dự thi của sinh viên Ngôn ngữ Nhật và sinh viên các khoa đang theo học tiếng Nhật gửi về tham gia. Trong đó, bên cạnh các anh chị khoá trước, cuộc thi năm nay ghi nhận nhiều bài dự thi chất lượng đến từ các bạn sinh viên mới chỉ năm nhất. 

Ngày 27/5, vòng sơ khảo hùng biện đã chính thức diễn ra với 9 thí sinh đã có bài thi chất lượng nhất được chọn lọc. Tiếp đó, thí sinh sẽ được thầy cô khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật hỗ trợ luyện phát âm để hoàn thiện kỹ năng cần thiết cho vòng thi chung kết hùng biện.

Được biết, vòng chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Nhật cúp Hoa Anh Đào lần thứ 3 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 4/6 tới. Trong đó, mỗi thí sinh sẽ trình bày phần dự thi với kết cấu gồm 3 phần: Chào hỏi - Hùng biện - Hỏi đáp.

Cùng với những giây phút thi thố tranh tài của cuộc thi, đây cũng là cơ hội để các thí sinh được cọ xát thực tế trước khi tham gia dự thi các cuộc thi các cấp, mà gần nhất  là cuộc thi hùng biện tiếng Nhật toàn quốc sắp tới.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí