Đại học đầu tiên First Project (Nhật Bản) hợp tác tuyển dụng sinh viên IT

Ngày 17/01, Đại học Đông Á đã cùng với Công ty TNHH First Project (Nhật Bản) ký kết biên bản thỏa thuận về đào tạo và hỗ trợ việc làm cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin.

Thông qua ký kết này, Đại học Đông Á cũng trở thành trường đại học đầu tiên tại Việt Nam mà Công ty TNHH First Project Nhật Bản “bắt tay” hợp tác.

Tại lễ ký kết, đại diện lãnh đạo Đại học Đông Á và Công ty TNHH First Project đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ thông tin về hoạt động của hai bên và bày tỏ mong muốn mối quan hệ hợp tác ngày càng mở rộng để đảm bảo hỗ trợ công việc cho sinh viên khoa Công nghệ thông tin.

Ở phần thảo luận, Thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á đã giới thiệu đến đối tác các nội dung về đào tạo tiếng nhật và chuyên ngành IT hiện tại của nhà trường. Thầy cũng đề xuất hai bên sẽ đẩy mạnh các chương trình đào tạo thêm về văn hóa, phong cách làm việc tại Nhật cho sinh viên.

Qua đó, ông Mizutani Ryuki - Tổng giám đốc công ty TNHH First Project bày tỏ sự hài lòng về mô hình mà Đại học Đông Á đưa ra. Ông cũng kỳ vọng tợp tác này sẽ được triển khai lâu dài và hiệu quả, mang lại nhiều ý nghĩa cho sinh viên. 

Trao đổi tại buổi lễ, hai bên đều khẳng định việc ký kết có ý nghĩa quan trọng, khởi đầu cho sự hợp tác chặt chẽ. Hai bên thống nhất sẽ thúc đẩy thêm những hợp tác điển hình như đào tạo nhân lực, triển khai các dự án việc làm, hợp tác tổ chức Jobfair ngành IT trong năm 2024,…

Ngay sau lễ ký kết, lãnh đạo doanh nghiệp cũng có buổi giao lưu với sinh viên Công nghệ thông tin Đại học Đông Á.

Được biết, hiện công ty TNHH First Project có 6 chi nhánh hoạt động ở 3 lĩnh vực chính. Trao đổi với sinh viên, First Project cũng nhấn mạnh về tình trạng thiếu hụt nhân sự IT trầm trọng tại Nhật. Với mục tiêu đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng, doanh nghiệp cũng yêu cầu về trình độ ngoại ngữ tối thiểu N3 đối với nhân sự nước ngoài. Ngoài ra, do lĩnh vực IT khá rộng, doanh nghiệp cũng khuyến khích sinh viên cần có định hình về công việc để có kế hoạch trau dồi các kiến thức ứng với lĩnh vực đó.

Tham gia buổi giao lưu đều là những sinh viên có niềm yêu thích với đất nước Nhật Bản, có nguyện vọng sang Nhật làm việc nên đã lựa chọn học tiếng Nhật ngay từ năm 2. Các bạn sinh viên sau khi lắng nghe thông tin chương trình cũng đã rất thích thú và bày tỏ tinh thần sẵn sàng đăng ký tham gia dự án này.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí