Đại học Đông Á và Siemens Việt Nam tổ chức tập huấn Giải pháp kết nối số cho IoT Công nghiệp

Hội thảo tập huấn về Giải pháp kết nối số cho IoT Công nghiệp vừa được diễn ra tại Đại học Đông Á từ ngày 29 - 31/3/2023.

Chương trình do Công ty Siemens Việt Nam kết hợp với Đại học Đông Á tổ chức, kéo dài trong 3 ngày. Trong đó, buổi tập huấn dành cho sinh viên diễn ra vào ngày 29/3. Các buổi dành cho các doanh nghiệp và giảng viên trường đại học vào ngày 30&31/3.

Các buổi tập huấn đều xoay quanh các nội dung khai thác hiệu quả về IoT (Internet Of Things) – một thuật ngữ được nhắc đến rất nhiều trong thời gian gần đây. Theo đó, những nội dung cụ thể được thảo luận trong hội thảo gồm: Giới thiệu bức tranh toàn cảnh về cuộc cách mạng CN 4.0 và vai trò của công nghệ IoT; Các xu hướng công nghệ IoT, các giải pháp công nghệ siemen ứng dụng trong hệ thống IoT công nghiệp; Giới thiệu các thiết bị IoT công nghiệp của siemen và tính năng ưu việt; Giới thiệu mô hình đề xuất cho hệ thống IoT triển khai ở các doanh nghiệp.

Là một tập đoàn công nghệ toàn cầu nổi tiếng, đại diện phía Siemens Việt Nam đã mang đến rất nhiều kiến thức hữu ích giúp mọi người nắm bắt được các xu thế về chuyển đổi số hiện nay. Thảo luận tại hội thảo, nhiều giảng viên và doanh nghiệp cũng đã bày tỏ sự quan tâm, đặt nhiều câu hỏi đối với các diễn giả. Buổi tập huấn cũng giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về IoT, cũng như có thể tiếp cận với các công nghệ mới để tìm ra những định hướng phát triển bản thân trong ngành nghề.

Được biết, công nghệ IoT là phương pháp tạo ra sự kết nối các thiết bị, máy tính, đối tượng để thu thập và chia sẻ một lượng lớn dữ liệu thông qua internet. Nó được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là ngành công nghiệp. Năng lực kết nối của IoT đã mang đến những lợi ích vượt trội và hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Từ đó, công nghệ này đã trở thành một giải pháp đắc lực trong cuộc cách mạng 4.0.  

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí