Đại học Đông Á: Cách làm hay trong vận động hiến máu tình nguyện

Đoàn Thanh niên Đại học Đông Á có những cách làm hay, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện (HMTN).

Qua đó thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên nhiệt tình tham gia HMTN, góp phần bảo đảm nguồn máu dự trữ tại các cơ sở y tế phục vụ công tác cấp cứu, điều trị.

Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Đông Á (bìa phải) nhận bằng khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện năm 2022 từ Thành Đoàn. Ảnh: N.Q

Trường ĐH Đông Á là một trong những đơn vị tiêu biểu trong công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức các chương trình HMTN trong nhiều năm qua. Theo Phó Bí thư Đoàn Trường ĐH Đông Á Lê Đình Lượng, công tác tuyên truyền, vận động HMTN được Đoàn trường triển khai bằng nhiều hình thức, tác động tích cực đến nhận thức của sinh viên. Trường ĐH Đông Á đề cao “Văn hóa trách nhiệm”, xem đây là tiêu chí quan trọng để đánh giá sinh viên khi ra trường. Trên giảng đường và quá trình tham gia sinh hoạt tại các câu lạc bộ, sinh viên được học tập, rèn luyện và có nhận thức tốt trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng. Đầu năm học, lãnh đạo nhà trường trực tiếp chia sẻ cho sinh viên về lợi ích trong việc HMTN, ý nghĩa nhân văn với xã hội.

Hiện nay, Đoàn Trường ĐH Đông Á duy trì CLB máu sống, nhằm hỗ trợ những đơn vị máu khẩn cấp cho những bệnh nhân cấp cứu tại các bệnh viện. Sau khi tiếp nhận thông tin cần hỗ trợ từ bệnh viện, người dân, CLB máu sống sẽ chuyển về ban vận động hiến máu các khoa, ngành và truyền tải trực tiếp đến giảng viên, nhân viên, sinh viên. Những cá nhân có nhóm máu phù hợp liên hệ đăng ký qua đường dây nóng của CLB máu sống, số điện thoại 0867.152.952. Bất kể thời điểm nào trong ngày, thành viên trong CLB luôn thường trực hỗ trợ khi có người cần hỗ trợ máu nóng.

Đến nay, CLB máu sống đã hỗ trợ gần 1.100 đơn vị máu hiếm, tiểu cầu khẩn cấp cho nhiều trường hợp bệnh hiểm nghèo, tai nạn cấp cứu. Trước đó, phong trào HMTN được Trường ĐH Đông Á tổ chức từ năm 2006 đến nay, thu về gần 12.000 đơn vị máu. Mỗi năm, Đoàn Trường tổ chức từ 2 đợt HMTN với gần 700 đơn vị máu được tiếp nhận.

Ngọc Quốc - Báo Đà Nẵng

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí