Có một CHÂU Á giữa lòng ĐÔNG Á

Chúng ta có chuyến phiêu du đến vùng đất mới đôi khi chỉ qua những lời kể từ vài người bạn, một chương trình truyền hình thực tế hay thậm chí là một bộ phim thần thoại nào đấy. Nhưng ở ĐH Đông Á, việc tham gia Ngày hội văn hóa các nước - văn hóa của ẩm thực và niềm vui thì bạn sẽ không cần một tấm thảm bay thần kỳ nào của Aladdin cũng đủ khám phá trọn vẹn văn hóa châu Á rồi.

Cả châu Á “thu nhỏ” bằng các lễ hội văn hóa độc đáo như thế này!

Việc học trong nước nhưng sinh viên ĐH Đông Á lại có thể “du học” học kỳ nước ngoài hoặc tham gia các hoạt động trao đổi, hòa mình vào những sự kiện “chất” cùng sinh viên quốc tế đã không còn mới mẻ với nhiều người. Chẳng cần phải đi thật xa mới có thể làm được điều ấy, hóa ra chỉ cần tham gia “Ngày hội văn hóa Việt - Hàn, Việt - Nhật, Việt - Lào…” tại trường thì dù ở Việt Nam cũng thấy như được trải nghiệm thế giới văn hóa đầy sắc màu.

Một châu Á thu nhỏ thông qua các lễ hội văn hóa là không gian học tập, hoạt động đầy thú vị dành riêng cho sinh viên trong giai đoạn học ngoại ngữ nền tảng ngay từ năm nhất. Thiết kế đậm chất văn hóa xứ sở hoa Anh đào, đầy tính nghệ thuật với màn trưng bày trang phục truyền thống Hàn Quốc mà vẫn hài hòa với nền văn hóa Việt luôn là điểm nổi bật trong các lễ hội. Ở đó, sinh viên có thể dễ dàng gặp gỡ, trò chuyện bằng ngôn ngữ chuyên ngành với giảng viên, sinh viên bản xứ hoặc những người bạn quốc tế đến đây để học hỏi.

Không dừng lại ở việc trau dồi ngoại ngữ, các lễ hội còn là môi trường thể hiện “chất” sinh viên cực nét với loạt hoạt động phát triển cá nhân, khám phá thế giới thông qua ngôn ngữ. Các bạn được cởi mở hơn trong nhiều cuộc tranh luận, thẳng thắn chia sẻ về những sự kiện thời sự, xu thế văn hóa xã hội đang được người trẻ quan tâm, Qua đó nâng cao hiểu biết và vốn sống xã hội.

Hoạt động trao đổi văn hóa đáng nhớ

Khi chưa diễn ra đại dịch Covid-19 sinh viên ĐH Đông Á còn có nhiều cơ hội “xuất ngoại” theo hình thức Internship, trao đổi văn hóa. Nếu muốn trải nghiệm văn hóa làm việc, đời sống sinh viên ở các nước Châu Á trong những campus xịn với chi phí rất “SV”,  SV Đông Á cũng dễ dàng tham gia chương trình thực tập hưởng lương tại Nhật, Philippines, Hàn Quốc…  là hoạt động đưa sinh viên đến nhiều quốc gia trong khu vực, khám phá văn hóa qua trải nghiệm đời sống thực tế. 

Hào hứng trước những khám phá mới mẻ, bất ngờ với một đời sống rất khác ở những vùng đất mới, được tự mình dấn thân, khám phá, trải qua những thử thách khi phải học cách giao tiếp, hòa nhập vào cuộc sống và văn hóa địa phương là những trải nghiệm thật đáng nhớ, vô cùng quý báu.

Hết mình  trong những sự kiện giao lưu quốc tế

Với các tín đồ mê xê dịch, việc được trải nghiệm trong các khu triển lãm văn hóa mang màu sắc không lẫn vào đâu của từng quốc gia châu Á ngay giữa lòng Đông Á là một sự hứng khởi vô cùng.  Ngày hội đã trở thành đặc sản được mong chờ hằng năm, vào ngày này thường thu hút hàng ngàn lượt ghé thăm của học sinh, sinh viên đất Đà Thành, cùng sự góp mặt của sinh viên quốc tế đến tham gia lại càng khiến lễ hội “chill” và Tây hơn bao giờ hết. Vì vậy, dạo chơi tại Lễ hội đã tạo cho các bạn cảm giác chẳng khác nào vi vu tại nước ngoài.

Việc luôn tạo cơ hội để sinh viên được trải nghiệm trọn vẹn không gian văn hóa của các nước bạn đã đánh dấu sự thành công về mạng lưới kết nối doanh nghiệp của nhà Trường. Ở mỗi sự kiện quốc tế, mỗi lễ hội văn hóa các bạn luôn thể hiện hết mình năng lực  của một sinh viên Đông Á luôn sẵn sàng tinh thần học hỏi và hội nhập.

Xem thêm:

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí