500 sinh viên tham gia Ngày hội hiến máu nhân đạo

Gần 500 sinh viên và CBGV đại học Đông Á đã nô nức tham gia vào Ngày hội hiến máu nhân đạo được tổ chức vào sáng nay, 16/6/2011 tại Hội trường C. Đây là một trong những hoạt động thường niên thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao đối với cộng đồng của thầy và trò đại học Đông Á.

Nguyễn Thế Phương - sinh viên tiêu biểu xuất sắc toàn quốc làm theo lời Bác là gương mặt thân thuộc của các phong trào cộng đồng

7h00 sáng. Lực lượng đầu tiên có mặt vẫn là những gương mặt thanh niên tình nguyện quen thuộc luôn đi đầu trong các công tác xã hội. Các bạn tranh thủ tham gia hiến máu đầu tiên để ngay sau đó vào vị trí hỗ trợ những sinh viên mới tìm hiểu về lợi ích của hiến máu cứu người, về cách thức tham gia Ngày hội và hướng dẫn, trợ giúp các bạn nghỉ ngơi sau khi hiến máu,…

Nhiều bạn sinh viên, nhất là các bạn nữ lúc đầu còn e dè lo sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng sau khi được tư vấn cụ thể đã mạnh dạn đăng ký tham gia và vượt qua sợ hãi của bản thân. Bởi các bạn đã hiểu được rằng, hành động nhỏ này của mình sẽ là nghĩa cử đẹp mang đến “sự hồi sinh” cho những người đang thật sự cần đến nguồn máu đáng quý này để được cứu sống.

Thầy Dương Phú Tuấn Vỹ - Phó BT Đoàn trường chia sẻ: Tâm huyết và nhiệt thành đóng góp vì cuộc sống cộng đồng là điều dễ nhận thấy trong văn hóa của sinh viên Đại học Đông Á và các bạn luôn thể hiện nét văn hóa đẹp đó trong mỗi hành động hằng ngày"

Đông đảo sinh viên đại học Đông Á tham gia trong Ngày hội hiến máu nhân đạo. Chỉ tiêu đợt 1 là 250 đơn vị máu

Được biết, từ năm 2007 đến nay, đại học Đông Á luôn là đơn vị đạt vượt chỉ tiêu hiến máu nhân đạo. Cụ thể, năm 2007 đạt 292 đơn vị (chỉ tiêu 200 đơn vị);  năm 2008 là 512 đơn vị máu; năm 2009 là 697 đơn vị (so với chỉ tiêu là 400 đơn vị); năm 2010 đạt 747 đơn vị máu (chỉ tiêu 600 đơn vị).

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí