5 lý do nên học Kế toán Tài chính

“Học Tài chính mệt mỏi lắm, khó quá!” Nếu bạn có suy nghĩ này thì bạn không phải là người duy nhất có cảm giác như vậy.

Nhưng khi tham khảo những bảng khảo sát, hay thoáng nghe những chuyển động về tình hình tài chính kinh doanh đang diễn ra, chắc rằng bạn đã nghe đâu đó về sự hào nhoáng của phố Wall-Street, con phố Tài chính lớn nhất thế giới tại New York, Hoa Kỳ. Nơi mà hằng ngày một quyết định đưa ra là gần như ảnh hưởng đến mọi góc phố trên thế giới theo một cái cách nào đấy. Nơi mà bạn nghe đến những mức lương thưởng khủng không ngờ của những chuyên viên, chuyên gia bước đi trong những bộ suits chỉnh tề và trang trọng. Nơi mà những con số thể hiện thị giá của những công ty toàn cầu nhảy liên hồi một cách điên đảo…và không chỉ ở phố Wall-New York, bất kỳ con phố tài chính nào cũng vậy.

Đó phải chăng là sự tưởng thưởng xứng đáng và chuẩn mực đi kèm khi hoạt động trong ngành tài chính, khiến nó trở nên cạnh tranh và khó học?? Không hẳn là vậy. Vì thực tế học tài chính có thể cho bạn những kiến thức cơ bản và nền tảng để có thể thành công trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Hãy thử lướt qua những lý do vì sao phải học tài chính để hiểu thêm nhé:

1. Tài chính ở khắp mọi nơi

Không quan trọng các bạn làm trong ngành nghề nào, kỹ thuật hay giáo dục, tư vấn hay quảng cáo…Tài chính là nền móng của mọi lĩnh vực kinh doanh. Am hiểu về tài chính giúp bạn kiểm soát và sử dụng dòng tiền một cách hiệu quả trong việc vận hành mô hình kinh doanh, đầu tư, kế hoạch ngân sách, quản lý dòng vốn…Việc hiểu rõ bản chất của mọi quyết định kinh doanh dựa trên nền tảng tài chính giúp chúng ta có những quyết định thuyết phục và đáng tin cậy hơn.

 

2. Những kiến thức và kỹ năng về tài chính giúp bạn nổi bật hơn

Khi phải cạnh tranh trong một thị trường lao động đòi hỏi kinh nghiệm làm việc đáng kể, thì việc có thêm nhưng kiến thức và được trang bị những kỹ năng về tài chính, giúp chúng ta có những lợi thế nhất định. Điều đó có thể mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho bạn ra những lĩnh vực khác, giúp bạn tiếp cận cũng như có kế hoạch phát triển bản thân trên một nền tảng vững chắc.

3. Ngành tài chính luôn năng động và không ngừng đổi mới

Thế giới tài chính ngày nay đã vươn xa ra khỏi địa phận của giới ngân hàng truyền thống. Công nghệ thanh toán, tiền kỹ thuật số, ứng dụng công nghệ blockchain trong tài chính… là một trong số ít những biến chuyển tích cực và có tính cách mạng của công nghệ vào tài chính & kinh doanh. Hiểu rõ bản chất của tài chính, giúp cho việc ứng dụng và vận hành những công nghệ tiên tiến đã mở đường cho sự phát triển của lĩnh vực mới Fintech. Một lĩnh vực mà bất kỳ một ngành nghề nào cũng phải liên quan, vì thế mà dân tài chính có rất nhiều cơ hội để dấn thân vào.

 

4. Hoàn thiện những kỹ năng giải quyết vấn đề

Tài chính rõ là liên quan đến nhiều công thức tính toán, tỉ số, các bảng biểu và mô hình được dựng trong Excel... Và cả việc phân tích và áp dụng những mô hình đấy vào các chỉ số tài chính, để lập kế hoạch hành động, xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh, phát triển các mô hình phòng ngừa rủi ro. Kiến thức tài chính, sự thấu hiểu giữa thị giá và giá trị, cách tạo ra giá trị, và hiểu được cách hình thành chiến lược cho sự phát triển tương lai ảnh hưởng đến giá trị hiện tại của công ty…trang bị cho chúng ta một “mindset” và những kỹ năng hoàn thiện trong giải quyết các vấn đề, đưa ra những quyết định hiệu quả.

5. Tài chính quan trọng cả trong cuộc sống hằng ngày

Hằng ngày, chúng ta phải đưa ra nhưng quyết định tài chính, từ nhỏ đến lớn, như việc: mua sắm, giải trí, chi trả các chi phí/hóa đơn, kế hoạch du lịch, kế hoạch mua nhà, có gia đình, việc học nâng cao trong và ngoài nước, học ngoại ngữ, xây dựng các mối quan hệ,…và làm sao có thể cân bằng được các chi phí và thu nhập đòi hỏi phải có kiến thức cơ bản về tài chính, để có thể giúp chúng ta đưa ra những quyết định khôn ngoan hơn và giúp chúng ta có một cuộc sống cân bằng và thoải mái.

 

Vì vậy, học tài chính có thể khó đấy nhưng nó đáng để học.

Đại học Đông Á cung cấp cho các bạn chương trình học về Tài chính - Ngân hàng & Kế toán tài chính với những kiến thức nền tảng và nâng cao, trang bị cho các bạn những kỹ năng hoàn thiện, cũng như hỗ trợ tích cực cho việc thực hành và áp dụng các kiến thức và kỹ năng đấy vào thực tiễn. Nên việc học Tài chính - Ngân hàng & Kế toán tài chính tại Đông Á là cơ hội để phát triển bản thân, định hướng nghề nghiệp cho tương lai, nhưng hơn hết là giúp bạn tự tin và sẵn sàng để thành công sau khi tốt nghiệp, với rất nhiều cơ hội việc làm trong nước và nước ngoài.

Hãy đăng ký theo link donga.edu.vn/tuyensinh

Hoặc gọi ngày hotline để được tư vấn nhập học sớm nhất: 0236.3519.929

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí