2 suất học bổng “đặc biệt” dành cho tân sinh viên nghị lực

Tại chương trình Lễ Khai giảng và chào tân sinh viên 2022 Đại học Đông Á, có 2 suất học bổng “đặc biệt” dành cho tân sinh viên nghị lực.

Chia sẻ giá trị văn hóa trách nhiệm của người Đại học Đông Á, ghi nhận và khích lệ nỗ lực bền bỉ trong học tập của sinh viên, lan tỏa câu chuyện truyền cảm hứng về nghị lực và khát vọng vươn lên, ngay tại Lễ Khai giảng, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào Đại học Đông Á cũng đã dành 2 suất học bổng toàn phần toàn khóa học để trao đến 2 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt.

Trong đó, học bổng toàn phần đầu tiên được trao cho Nguyễn Minh Châu – tân sinh viên ngành Công nghệ thông tin ĐH Đông Á. Minh Châu chính là “chú lính chì” dũng cảm trên chiếc xe lăn với 12 năm liên tục đạt học lực khá giỏi và vừa xuất sắc giành được điểm tiếng Anh 5.5 IELTS ngay trước khi trở thành sinh viên. Một điều trùng hợp thú vị là bài dự thi viết thư UPU của Nguyễn Minh Châu hồi THPT, bạn đã chọn viết về hoa hậu H’Hen Niê cho chủ đề “Thế nào là một người hùng?”. Và cuộc hội ngộ với “người hùng của sự nỗ lực vượt lên số phận” đã truyền cảm hứng cho một người khuyết tật vận động, phải ngồi xe lăn từ bé như Minh Châu ngay trên cùng một sân khấu ở ngày đầu tiên của chặng đường đại học khiến cậu tân sinh viên vô cùng háo hức, còn cả khán đài lặng đi trong cảm xúc khâm phục, ngưỡng mộ chạm đến trái tim. Và, hành trình của câu chuyện truyền cảm hứng và có sức lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho giới trẻ tiếp tục lan tỏa mãi.

Chỉ trong ít ngày ngắn ngủi của đợt dịch bệnh cuối tháng 3, đầu tháng 4 vừa qua, gần như cùng lúc mất đi cả ba và mẹ do Covid-19, với Nguyễn Gia Huy - tân sinh viên ngành Quản trị Khách sạn, học bổng toàn phần sẽ là niềm khích lệ và động viên rất lớn với em trên chặng đường đại học vừa mở ra. Được biết, Gia Huy đang sống với ông bà nội thuộc diện gia đình khó khăn ở Quảng Nam. Hiện bạn đang tìm kiếm công việc làm thêm phù hợp với lịch học sau khi bắt đầu cuộc sống sinh viên để trang trải sinh hoạt phí và cũng phần nào đỡ đần ông bà ở quê bớt lo về gánh nặng tài chính khi bạn đi học.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí