[Livestream số 3] Thí sinh được gỡ rối thắc mắc về nhóm ngành Công nghệ thông tin - Trí tuệ nhân tạo và Khoa học dữ liệu

Nằm trong chuỗi tư vấn tuyển sinh:" Chọn đúng sở trường - Mở đường sự nghiệp" nhóm ngành Công nghệ thông tin - Trí tuệ nhân tạo và Khoa học dữ liệu đã diễn ra vào ngày 06/3 vừa qua đã nhận được sự quan tâm đông đảo của thí sinh và phụ huynh. Trong đó, nhu cầu nhân lực của ngành CNTT, cơ hội nghề nghiệp và sự khác biệt trong chương trình đào tạo của nhà trường... là những chủ đề được nhiều thí sinh đặt câu hỏi.

Tham dự chương trình có sự xuất hiện của các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực Công nghệ thông tin: Ông Trần Văn Tấn - Quản lý chi nhánh Đà Nẵng, Quản lý Trung tâm sản xuất phần mềm số 4, Công ty Sun* Asterisk; TS. Đỗ Sính - Trưởng khoa CNTT, trường ĐH Đông Á; Ông Lương Minh Sâm - Nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch, 10 năm làm Đại diện TP. Đà Nẵng tại Tokyo Nhật Bản - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Đông Á.

Nhóm ngành Công nghệ thông tin: Nhân lực đang thiếu trầm trọng!

Mở đầu chương trình tư vấn, Ông Trần Văn Tấn đã liệt kê những số liệu thống kê của thông tin thị trường Công nghệ thông tin định kỳ. Theo ông Tấn, trong giai đoạn hiện nay và đến 2025 dự kiến thị trường thiếu 40.000 kỹ sư IT. Tại Đà Nẵng, trong 2 năm gần đây, rất nhiều công ty của châu Âu, Nhật, Mỹ... đầu tư phát triển tại Đà Nẵng nhưng nguồn nhân lực vẫn thiếu trầm trọng. Do vậy, doanh nghiệp đã hợp tác với nhiều trường ĐH tại Đà Nẵng, trong đó có trường ĐH Đông Á "đặt hàng" đào tạo nhân lực theo nhu cầu của doanh nghiệp nhằm cung cấp nhân sự IT cho thị trường. Ông cũng khẳng định, ngành Công nghệ thông tin trở thành ngành học triển vọng trong thời đại mới.

Ban tư vấn chương trình đã mang đến những thông tin thú vị về nhóm ngành Công nghệ thông tin.

Chương trình đào tạo theo hướng đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp tại ĐH Đông Á

Với đặc thù là những ngành học đòi hỏi khả năng nhạy bén, đam mê công nghệ, bắt nhịp nhanh với xu thế, nhiều thí sinh mong muốn và kỳ vọng có thể được nắm rõ chuyên môn trong quá trình học tập tại giảng đường Đại học. Thấu hiểu băn khoăn của các bạn, TS. Đỗ Sính đã chia sẻ về định hướng đào tạo, lịch trình học tập, cũng như những điều kiện học tập hiện đại, sát với thực tế và chú trọng ứng dụng, thực hành tại Đại học Đông Á, đặc biệt là chương trình đào tạo theo định hướng Nhật Bản nhằm đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp và tạo cơ hội nghề nghiệp tại Nhật Bản với mức lương từ 2.000 USD cho các kỹ sư Công nghệ thông tin.

Các chuyên gia khẳng định ngành CNTT đang là “miền đất hứa” với cơ hội việc làm rộng mở - mức lương hấp dẫn không chỉ ở thị trường trong nước với rất nhiều vị trí công việc tại doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Việt Nam mà còn là cơ hội phát triển nghề nghiệp tại nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản – thị trường chiến lược của Đại học Đông Á những năm gần đây.

Ngành học mới: Trí tuệ nhân tạo và Khoa học dữ liệu

Đang dẫn đầu xu thế công nghệ mới, đang dần thay thế rất nhiều nghề nghiệp, ứng dụng trong tất cả các lĩnh vực,… đó là ngành Trí tuệ nhân tạo & Khoa học dữ liệu. Trong bối cảnh phát triển và hội nhập quốc tế, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, VN xác định tập trung phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) – một mũi nhọn, được dự báo trở thành công nghệ đột phá nhất trong 10 năm. Ngành học được tuyển sinh từ năm 2020 tại Đại học Đông Á.

Tương tác trực tiếp với chương trình, đông đảo các bạn học sinh đã mong được Ban tư vấn giải đáp các thắc mắc về tố chất để lựa chọn ngành nghề, ngành học có phân biệt nam hay nữ không... và nhận được những phần tư vấn thiết thực từ các chuyên gia tư vấn. Chuyên gia cũng khẳng định, nữ hay nam không quan trọng, quan trọng là các bạn có yêu thích và có đủ đam mê để theo đuổi ngành học yêu thích của mình. Hãy tự tin với sở trường và khả năng của mình nhé!

Kính mời thí sinh và các bậc phụ huynh xem lại toàn bộ nội dung tư vấn tại đây:

Số tiếp theo, Đại học Đông Á mang đến các thông tin tư vấn chuyên sâu và toàn cảnh về khối ngành Ngoại ngữ (Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung và Ngôn ngữ Nhật) được phát sóng trên Fanpage và Website chính thức của Đại học Đông Á vào lúc 19:00 - Thứ 6, 13/03/2020. Kính mời quý vị đón xem!

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí