Hơn 300 sinh viên Đại học Đông Á được tiếp nhận thực tập và làm việc tại Nhật Bản

Ngày 16/7, tại Đại học Đông Á diễn ra chương trình Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật 2020. Đây là chương trình Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật lần thứ 3 được tổ chức tại Đại học Đông Á, hướng đến kỷ niệm 47 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2020).

Tham dự chương trình có đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Văn phòng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng, các sở ban ngành thành phố Đà Nẵng cùng các doanh nghiệp liên kết trong và ngoài nước.

Chủ đề lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật tại Đại học Đông Á năm nay là “Văn hóa Việt-Nhật - Kết nối ước mơ”, được mở cửa tự do dành cho tất cả sinh viên, học sinh. “Thông qua các hoạt động giao lưu ý nghĩa thực sự tạo cầu nối giao lưu văn hóa Việt-Nhật, ĐH Đông Á cũng mở ra hướng đi bền vững trên con đường hội nhập, xác lập cơ hội phát triển kỹ năng nghề nghiệp và rộng mở cánh cửa việc làm bên ngoài thị trường Việt Nam cho sinh viên tất cả các ngành. Sự kiện lần này cũng mang ý nghĩa đặc biệt khi khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản ĐH Đông Á được thành lập, làm cầu nối hợp tác quốc tế về giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực với hàng trăm đối tác Nhật.”, ThS. Lương Minh Sâm - Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Đông Á chia sẻ về sự kiện ý nghĩa này.

Mở đầu Lễ hội năm nay, 11 gian hàng với hàng ngàn cuốn sách, cây xanh và vật dụng cũ của ngày hội Mottainai thu hút sự quan tâm và hưởng ứng với hơn 2.000 lượt sinh viên, học sinh THPT trên địa bàn thành phố tham quan, trao đổi. Với thông điệp “Mỗi cuốn sách - Một cây xanh”, chương trình ngày hội Mottainai được thiết kế dựa trên hoạt động trao đổi đồ cũ mang ý nghĩa tiết kiệm, tránh lãng phí của người Nhật Bản.

Cầm trên tay chậu cây nhỏ được chuẩn bị từ nhà, Ôn Thị Phương Linh - sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ hành hào hứng tìm chọn cuốn sách mà mình ưng ý từ vô số sách cũ được trao đổi tại chương trình. Còn ở gian hàng khác, Phan Thị Kiều Vi - sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh thích thú nhận chậu cây xanh từ các tình nguyện viên sau khi trao đổi cuốn sách đã đọc. “Cuốn sách này mình rất tâm đắc và đã đọc nhiều lần. Việc trao đổi sách này không chỉ giúp mình được chia sẻ nguồn tri thức hay từ sách đến các bạn khác mà còn gửi trao thông điệp: thêm một cây xanh là thêm một sự sống cho trái đất.”, Kiều Vi chia sẻ.

Sinh viên Lê Đình Lượng - Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Đông Á cho biết: Không chỉ dừng lại ở ý nghĩa tiết kiệm, tránh lãng phí, tái sử dụng và bảo vệ môi trường, thông qua các hoạt động quyên góp vật dụng đã qua sử dụng tại chương trình này, Đoàn trường ĐH Đông Á cũng gây nguồn quỹ hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các vùng sâu, vùng xa  các tỉnh miền Trung trước mùa khai giảng năm nay.”

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông YAKABE Yoshinori - Trưởng văn phòng lãnh sự Nhật Bản tại TP Đà Nẵng cho biết: “Thành phố Đà Nẵng là một trong những cứ điểm quan trọng trong chính sách ngoại giao của Nhật Bản. Nếu không chịu những tác động lớn từ dịch bệnh Covid-19, theo dự kiến ban đầu, nhiều đại biểu cấp cao của Nhật Bản cũng có dự định sang thăm và làm việc tại Đà Nẵng; số lượng khách du lịch và các nhà doanh nghiệp Nhật đến Đà Nẵng sẽ tăng trưởng mạnh, các dự án đầu tư sẽ tăng trưởng theo chiều rộng.

Năm nay, sự kiện thường niên Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nhật tại Đà Nẵng cũng bị tạm dừng tổ chức. Thế nhưng, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nhật 2020 tại Đại học Đông Á đã diễn ra hôm nay. Văn phòng lãnh sự Nhật tại Đà Nẵng rất cảm kích vì điều này. Văn phòng lãnh sự cũng như nhiều doanh nghiệp Nhật rất vui mừng với việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tiếng Nhật đáp ứng nhu cầu của thời đại qua việc thành lập khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản Đại học Đông Á. Văn phòng lãnh sự hi vọng sẽ hợp tác phát triển giáo dục tiếng Nhật và tăng cường liên kết từng bước với Đại học Đông Á".

Dịp này, thêm hơn 300 sinh viên ở 14 ngành đào tạo tại ĐH Đông Á cũng chính thức nhận quyết định tiếp nhận thực tập nghề nghiệp (internship) và làm việc tại Nhật trong năm 2020 và 2021 từ các đối tác Nhật. Trong đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhóm 26 sinh viên đã có tư cách lưu trú sẽ sẵn sàng sang Nhật ngay khi chuyến bay quốc tế thường lệ từ Việt Nam đến Tokyo (Nhật) được nối lại.

Duy Nguyễn

Thông tin chương trình trên báo chí:

  1. Tổ Quốc: Giao lưu văn hóa Việt - Nhật: “Kết nối ước mơ”
  2. Báo Mới: Giao lưu văn hóa Việt - Nhật: 'Kết nối ước mơ'
  3. Nhịp cầu Doanh nghiệp: Hơn 300 sinh viên Đại học Đông Á được tiếp nhận thực tập và làm việc tại Nhật Bản
  4. ĐCSVN: Giao lưu văn hóa Việt – Nhật
  5. CAND: Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật 2020 tại Đà Nẵng
  6. Báo Mới: Đà Nẵng: Rộn ràng Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật 2020 tại Đại học Đông Á
  7. DNVN: Đà Nẵng: Rộn ràng Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật 2020 tại Đại học Đông Á
  8. DRT: Thời sự trưa 17-07-2020
  9. Bản tin Đài DanangTV: Đặc sắc Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật
  10. MT&ĐT: Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật lần thứ 3 tại Đại học Đông Á
  11. Enternews.vn: Nhật Bản tiếp tục tiếp nhận thực tập và làm việc hơn 300 sinh viên Việt Nam
  12. MK – ASEAN: Đà Nẵng: Trường Đại học Đông Á tổ chức Chương trình Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật năm 2020
  13. DSA: Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật “Kết nối ước mơ” năm 2020 tại Đại học Đông Á
  14. GDVN: Sinh viên hào hứng với lễ hội giao lưu văn hoá Việt - Nhật
  15. Dân trí: Học sinh, sinh viên Đà Nẵng giao lưu văn hoá Việt - Nhật
  16. DanangTV: Đặc sắc Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật 2020
  17. DanangTV: Da Nang TV News 17-07-2020

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí