Gần 5 tỷ đồng trao cho tân sinh viên trong lễ khai giảng

(Tổ Quốc) - Gần 5 tỷ đồng học bổng khuyến học và khuyến tài dành cho tân sinh viên Đại học Đông Á năm 2018.

Sáng 6/9, trường ĐH Đông Á (Đà Nẵng) tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 và Ngày hội của sự khác biệt & liên kết tài năng sinh viên 2018 với hơn 3.000 sinh viên đại diện cho sinh viên toàn trường tham gia.

Dịp này, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào của Nhà trường cũng trao 19 suất học bổng 50% học phí toàn khóa học (tương đương 28.462.500 đồng/suất) cho 19 sinh viên có kết quả tuyển sinh đầu vào cao năm 2018, đại diện cho 82 sinh viên đạt >= 22 điểm thi THPT QG 2018, >= 8,2 điểm TBC lớp 12; 468 suất học bổng khuyến tài từ 1,5 triệu/suất trở lên và 491 học bổng khuyến học từ 1 triệu đồng/suất trở lên hỗ trợ sinh viên ngày đầu nhập học. Tổng trị giá học bổng khuyến tài và khuyến học năm 2018 lên đến 4,7 tỷ đồng.

Thầy và trò trường Đại học Đông Á chính thức khai giảng năm học mới 2018-2019. Ảnh: Đ.H

Cũng tại Lễ khai giảng, các doanh nghiệp liên kết với nhà trường cũng dành 6 suất học bổng toàn phần là khóa học tiếng Anh tại Philippines trị giá 6.000 USD (tương đương 21 triệu đồng/suất) nhằm giúp SV nâng cao trình độ Anh ngữ.

Bên cạnh đó, 7 doanh nghiệp hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau đã cùng ký kết tuyển dụng sinh viên các ngành đạt năng lực chuẩn đầu ra vào làm việc ngay khi ra trường với số lượng tăng dần mỗi năm.

Cùng với đó, nhà trường đã chủ động kết nối thế giới việc làm để đến nay, đã có 72 tập đoàn, doanh nghiệp hợp tác nhận SV ĐH Đông Á ngay khi ra trường với trên 3.000 vị trí, trong đó đặc biệt là các tập đoàn lớn như 7-Eleven, Route-Inn, Zensho, JTB, Kameda, ITS, Global Design IT (Nhật Bản), Empire Inc Holdings (Singapore) đã nâng tổng số SV đi làm việc 1 năm ở nước ngoài năm 2018 lên 186 SV,...

TS. Sean Watts – Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á trao học bổng cho tân sinh viên có kết quả tuyển sinh đầu vào cao năm 2018. Ảnh: Đ.H

"Đặc biệt, chính quyền thành phố Yokohama (Nhật Bản) đã ký hợp tác toàn diện và ký hợp đồng tiếp nhận 20 sinh viên đầu tiên ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á đi làm việc tại Nhật năm 2018 và từ năm 2019 là 50 SV mỗi năm.

Đại học quốc tế Kibi (Nhật) cùng chính quyền tỉnh Okayama, Nhật Bản sẵn sàng đón nhận và đảm bảo việc làm lâu dài tại các doanh nghiệp, ngay tại thành phố Takahashi thuộc tỉnh Okayama sau khi tốt nghiệp, với các chính sách như người Nhật dành cho sinh viên theo học chương trình hợp tác giữa hai trường. Đặc biệt, thành phố Takahashi dành ưu tiên miễn giảm học phí và hỗ trợ sinh hoạt phí cho tất cả sinh viên ĐHĐA duy trì kết quả học tập tốt với mức hỗ trợ lên đến 80% học phí,”, TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Hiệu trưởng ĐH Đông Á chia sẻ tại Lễ khai giảng.

TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Hiệu trưởng Đại học Đông Á phát biểu tại Lễ khai giảng. Ảnh: Đ.H

Lễ khai giảng năm học mới & Ngày hội của sự khác biệt và liên kết tài năng sinh viên 2018. Ảnh: Đ.H

Đồng thời, BGH Nhà trường cũng đã quyết định dành 5 tỷ đồng mỗi năm từ năm 2018 để vận hành và phát triển Quỹ học bổng Hoa Anh Đào (4 tỷ đồng) và Quỹ Vì cộng đồng (1 tỷ đồng) để kịp thời khích lệ tài năng, nỗ lực học tập và lan tỏa hành trình trách nhiệm cộng đồng đã trở thành truyền thống của sinh viên ĐH Đông Á nhiều năm qua, qua đó góp phần tạo nên giá trị và khác biệt trong phát triển và hội nhập. Gần nhất là ngay trong tháng 8/2018, Thầy và Trò ĐH Đông Á đã trực tiếp trao tặng Tủ sách hiếu học đến học sinh vùng cao Tây Giang (Quảng Nam), đóng góp 170 triệu đồng xây dựng 3 cây cầu dân sinh tại Tuy An, Phú Yên và 10 suất hỗ trợ bà con khó khăn tại đây.

Ngay sau Lễ khai giảng là chương trình Ngày hội của sự khác biệt và liên kết tài năng sinh viên 2018 với các phần thi tài năng, hoạt động team-building kéo dài đến 21h cùng ngày. 30 gian hàng trưng bày sản phẩm NCKH và ẩm thực với những điển nhấn khác biệt của từng khoa hiện diện ngay tại sân trường. Cùng với các hoạt động thu hút từ các CLB tài năng sinh viên và giao lưu bóng đá nam nữ là chương trình Gala với sự xuất hiện của các ca sĩ khách mời: Kiều Oanh The Voice 2018, Khánh Vân, MC Chúc Ánh,... trên sân khấu đầy sống động cùng những màn biểu diễn đầy tài năng của chính các band nhạc sinh viên Đại học Đông Á.

Đức Hoàng

Thông tin về chương trình trên báo chí:

  1. Tổ Quốc: Gần 5 tỷ đồng trao cho các em sinh viên trong lễ khai giảng
  2. NDĐT: Trao gần 5 tỷ đồng học bổng khuyến học cho sinh viên Đà Nẵng
  3. Thời báo Ngân hàng: Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho sinh viên
  4. ĐCSVN: Đại học Đông Á khai giảng năm học mới
  5. ANTT: Những hình ảnh xúc động trong lễ khai giảng ở miền Trung
  6. viet24h.vn: Đại học Đông Á trao gần 5 tỷ đồng học bổng cho sinh viên
  7. TTXVN: Đà Nẵng: Hơn 4,7 tỷ đồng học bổng trao tặng các sinh viên vượt khó học giỏi
  8. ictdanang: Lễ khai giảng và Ngày hội của sự khác biệt tại Đại học Đông Á
  9. cpv.org.vn: Đại học Đông Á khai giảng năm học mới
  10. bptv.vn: Đại học Đông Á khai giảng năm học mới
  11. ĐCSVN: Đại học Đông Á khai giảng năm học mới
  12. DRT: Chào ngày mới 07-9-2018

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí