Thêm 6 doanh nghiệp “bắt tay” chương trình hợp tác đào tạo và cung ứng nhân sự ngành Ô tô

Ngày 24/9, thêm 6 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ô tô tại miền Trung chính thức ký kết chương trình hợp tác đào tạo và cung ứng nhân sự ngành Kỹ thuật Ô tô ĐH Đông Á.

Đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp trong lĩnh vực ô tô và Đại học Đông Á ký kết triển khai chương trình hợp tác đào tạo và cung ứng nhân sự ngành Ô tô

Với sự hợp tác này, sinh viên ngành Kỹ thuật Ô tô ĐH Đông Á được đảm bảo lộ trình thực hành nghề nghiệp 3 học kỳ tại các doanh nghiệp uy tín trong khóa học, đồng thời còn được phía doanh nghiệp dành ưu tiên tuyển dụng các sinh viên đáp ứng chuyên môn ngay sau khi tốt nghiệp mà không phải đào tạo lại.

Các doanh nghiệp tham gia ký kết đợt này gồm: Công ty cổ phần Dana Ford, Công ty Cổ phần Ô tô Sông Hàn, Công ty Cổ phần Container miền Trung, Công ty TNHH liên hợp vận tải và du lịch Vitraco, Công ty Cổ phần đầu tư phát triển máy Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng và Công ty TNHH TMDV Đại Phúc Tín.

Doanh nghiệp “bắt tay” chương trình hợp tác đào tạo và cung ứng nhân sự ngành Ô tô ĐH Đông Á

Hợp tác được kỳ vọng sẽ giúp gắn kết chặt chẽ đào tạo và yêu cầu thực tế từ doanh nghiệp, đào tạo và việc làm cho sinh viên thông qua chuỗi hoạt động hỗ trợ từ doanh nghiệp, giúp sinh viên sớm tiếp cận môi trường doanh nghiệp, nhận thức rõ các nhu cầu, thách thức về các vị trí công việc tại doanh nghiệp, định hình con đường nghề nghiệp ngay từ giảng đường. Bên cạnh tham gia xây dựng chương trình đào tạo thực hành, tiếp nhận sinh viên thực tập và làm việc, các doanh nghiệp cũng sẵn sàng làm “cầu nối” với các đối tác liên quan để tăng cường kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên ở các module nghề nghiệp liên quan trong ngành công nghiệp ô tô.

“Bên cạnh chú trọng hợp tác với các DN trong nước, ĐH Đông Á còn thúc đẩy việc làm quốc tế cho sinh viên ngành CNKT Ô tô bằng nhiều hợp tác quan trọng được ký kết với Hiệp hội ô tô Nhật Bản, Công ty FCL-Subaru, Công ty ASEAN CAR (Nhật),… để đưa SV sang thực tập và làm việc tại Nhật. Trong đó, năm 2020 sẽ có 54 SV ngành này bắt đầu sang Nhật thực tập nghề nghiệp và làm việc. Năm 2021 có 136 SV tham gia chương trình này và dự kiến từ 2023, con số này sẽ là từ 150-200 SV sang Nhật thực tập và làm việc trong ngành ô tô.”, thầy Lương Minh Sâm - Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Đông Á cho biết.

Thầy Lương Minh Sâm - Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Đông Á phát biểu tại buổi ký kết ngành Ô tô

Tháng 5 vừa qua, Đại học Đông Á và Công ty CP sản xuất chế biến và phân phối nông nghiệp Đông Dương (THADI) - Tổng công ty trực thuộc THACO cũng đã đạt được thỏa thuận hợp tác về nghiên cứu, đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực nhiều ngành nghề từ Đại học Đông Á, trong đó có ngành CNKT Ô tô. Lộ trình tiếp nhận nhân lực tăng dần qua mỗi năm theo năng lực đáp ứng của sinh viên, trong đó, riêng năm 2020 bắt đầu tiếp nhận với 50 sinh viên mỗi ngành. Ngay trong buổi ký kết hợp tác, đã có 126 sinh viên năm cuối các ngành đăng ký “giành suất” làm việc chính thức tại THADI ngay khi ra trường với mức lương khởi điểm từ 400 USD/tháng cùng các chế độ đãi ngộ nhân sự hấp dẫn.

Trước đó, Đại học Đông Á và Công ty CP ô tô Trường Hải (THACO) cũng đã ký kết hợp tác, đào tạo thực hành và “đặt hàng” ưu tiên tuyển dụng từ 30-50 sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô, Công nghệ điều khiển và tự động hóa đã có kỳ học việc tại doanh nghiệp vào làm việc chính thức ngay khi tốt nghiệp mỗi năm từ 2017.

Thông tin về chương trình trên báo chí:

  1. DSA: Đại học Đông Á hợp tác đào tạo – cung ứng nhân lực ngành Công nghiệp ô-tô
  2. Công Thương: Thêm 6 doanh nghiệp “bắt tay” hợp tác đào tạo và cung ứng nhân sự ngành Ô tô
  3. Tài chính & Đời sống: Thêm 6 doanh nghiệp “bắt tay” hợp tác đào tạo và cung ứng nhân sự ngành Ô tô
  4. Làm Báo: Đại học Đông Á: Ký kết hợp tác đào tạo và cung ứng nhân sự ngành Ô tô

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí