Sinh viên Việt Nam chính thức thực tập hưởng lương và làm việc tại Nhật

(Tổ Quốc) - Tập đoàn y tế Kameda (Nhật Bản) chính thức tiếp nhận sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á thực tập hưởng lương 1 năm tại các cơ sở y tế của tập đoàn ở Nhật.

Ngày 15/8, Tập đoàn y tế Kameda (Nhật Bản) chính thức tiếp nhận sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á (Đà Nẵng) thực tập hưởng lương 1 năm tại các cơ sở y tế của tập đoàn ở Nhật, nâng tổng số đối tác trong lĩnh vực điều dưỡng ở Nhật lên đến 12 tập đoàn cùng số cơ sở thực hành điều dưỡng và làm việc dành cho sinh viên ĐH Đông Á lên hơn 220 cơ sở.

Theo đó, vào tháng 4 hằng năm, sinh viên năm 4 ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á Đà Nẵng có trình độ tiếng Nhật tương đương N4 sẽ sang Nhật thực tập hưởng lương và nâng cao Nhật ngữ trong thời gian 1 năm. Sau khi trở về trường và hoàn thành bằng cử nhân Điều dưỡng, sinh viên có nguyện vọng làm việc tại Nhật sẽ tiếp tục sang Nhật thực tập sinh trong 5 năm với mức lương ~1.700USD/tháng.

Đây cũng là quãng thời gian sinh viên tiếp tục hoàn thiện tiếng Nhật đạt N1 để thi chứng chỉ điều dưỡng chuẩn Nhật để có thể làm việc lâu dài tại Nhật.

“Không chỉ là nỗ lực tìm kiếm đầu ra việc làm cho sinh viên mà việc hợp tác này còn hướng đến mục tiêu chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng đã được tiếp cận và thành thạo phương pháp và kỹ thuật điều dưỡng tiên tiến tại Nhật trở về đóng góp trong các cơ sở y tế tại Việt Nam”, ThS. Lương Minh Sâm – Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á chia sẻ.

Ông Shogo Kameda – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn y tế Kameda (Nhật) và ThS. Lương Minh Sâm – Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á tại buổi hợp tác. Ảnh: Đức Hoàng

Không chỉ ở khối doanh nghiệp, chính quyền thành phố Yokohama – đơn vị kết nghĩa với thành phố Đà Nẵng cũng chính thức tiếp nhận và trực tiếp triển khai chương trình internship 9 tháng và việc làm cho sinh viên ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á tại 99 cơ sở y tế thành viên thuộc Hiệp hội phúc lợi xã hội thành phố Yokohama, Nhật Bản.

Từ liên kết hợp tác giữa ĐH Đông Á và ĐH quốc tế Kibi (Nhật), SV Điều dưỡng sẽ dành 2 năm đầu để hoàn thiện trình độ Nhật ngữ tương đương N3 cùng một phần chương trình tại ĐH Đông Á. Từ năm 3, SV sẽ sang Nhật học chuyên ngành, thực tập nghề nghiệp và nâng cao năng lực tiếng Nhật trong 3 năm và nhận bằng Cử nhân do trường ĐH quốc tế Kibi cấp. Phía thành phố Takahashi cũng dành ưu tiên miễn giảm lên đến 80% học phí và hỗ trợ sinh hoạt phí hàng tháng cho tất cả SV ngành Điều dưỡng từ ĐH Đông Á và hỗ trợ giới thiệu việc làm thêm cho SV, đảm bảo trang trải học phí và sinh hoạt phí trong suốt quá trình học tại Nhật.

Tại Hokkaido, Nhật Bản cũng đã diễn ra Lễ ký kết giữa ĐH Đông Á và Tổ chức Phúc lợi xã hội Kouseikai (Nhật Bản) về tiếp nhận sinh viên Điều dưỡng từ năm 3 thực tập nghề nghiệp (internship) hưởng lương tại Nhật Bản như một thực tập sinh tại 40 cơ sở y tế do Kouseikai thành lập và vận hành.

Bên cạnh thị trường Nhật Bản, SV ngành Điều dưỡng tại ĐH Đông Á còn được đào tạo theo chuẩn quốc tế thông qua ký kết hợp tác đào tạo giữa nhà trường với các tập đoàn lớn khác đến từ CHLB Đức.

Tập đoàn y tế Kameda (Nhật) tham quan cơ sở thực hành điều dưỡng tại trường ĐH Đông Á. Ảnh: Đức Hoàng

Tập đoàn WBS Training (CHLB Đức) cũng đạt được thỏa thuận hợp tác toàn diện với Đại học Đông Á. Theo đó, bên cạnh 200 sinh viên ngành Điều dưỡng sang Đức thực tập và làm việc mỗi năm từ 2018 theo ký kết trước đó, năm 2019 tập đoàn mở rộng hợp tác ở các ngành Du lịch, Khách sạn-Nhà hàng, Quản trị kinh doanh, các ngành kỹ thuật như CNTT, CNKT điều khiển và tự động hoá, CNKT Ô tô, CNKT Điện – Điện tử để bổ sung nguồn nhân lực chất lượng từ Việt Nam cho thị trường Đức. Sinh viên được hỗ trợ đào tạo tiếng Đức đạt trình độ B2 để có thể làm việc ngay tại các doanh nghiệp và cơ sở y tế tại Đức.

Theo thoả thuận hợp tác với Tập đoàn Azurit (Đức), SV ngành Điều dưỡng sẽ được đào tạo miễn phí tiếng Đức trình độ B1 trước khi sang Đức bắt đầu kỳ học lý thuyết và thực hành kỹ năng điều dưỡng tiêu chuẩn Đức. Các chuyên gia của ĐH Đông Á và Tập đoàn Leonardis (Đức) cũng tiến hành so sánh, chuyển đổi tiến tới công nhận chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng của ĐH Đông Á tại Đức, làm tiền đề cho việc chuẩn hóa chương trình và đưa vào đào tạo điều dưỡng mang tính quốc tế ngay tại ĐH Đông Á.

Đồng thời, SV còn được đào tạo đến thông thạo tiếng Đức ở trình độ B2 để sẵn sàng đáp ứng với yêu cầu làm việc tại Đức ngay khi tốt nghiệp. Với chương trình chuẩn quốc tế được công nhận này, SV ĐH Đông Á khi ra trường sẽ vừa được nhận bằng Cử nhân điều dưỡng bậc đại học của ĐH Đông Á vừa được nhận chứng chỉ nghiệp vụ điều dưỡng đã được công nhận tại Đức.

Với chiến lược hợp tác quốc tế nhằm đảm bảo việc làm đầu ra cho SV, đến nay đã có 72 thỏa thuận hợp tác được ký kết và triển khai với các đối tác uy tín, đem lại trên 3.000 vị trí việc làm tại các DN lớn trong và ngoài nước cho SV các ngành tại ĐH Đông Á mỗi năm.

Kameda là Tập đoàn y tế có truyền thống hơn 370 năm tại Nhật, bao gồm 14 bệnh viện và cơ sở y tế cùng 1 trường đào tạo điều dưỡng. Nằm ở phía nam của tỉnh Chiba, Tập đoàn y tế Kameda nhận trung bình 3.000 lần khám ngoại trú mỗi ngày tại các chuyên khoa. Tháng 8 năm 2009, Kameda trở thành bệnh viện đầu tiên ở Nhật Bản được công nhận bởi Ủy ban liên hợp quốc tế.

Đức Hoàng

Thông tin trên các trang báo chí:

  1. Tổ Quốc: Sinh viên Việt Nam chính thức thực tập hưởng lương và làm việc tại Nhật
  2. Thời báo Ngân hàng: Đại học Đông Á hợp tác với Tập đoàn Y tế Kameda
  3. Báo Diễn đàn Doanh nghiệp: Nhật Bản tiếp tục tiếp nhận sinh viên Việt Nam thực tập hưởng lương và làm việc tại Nhật
  4. LĐO: Sinh viên điều dưỡng Đà Nẵng được thực tập và làm việc tại Nhật
  5. Báo newthoidai.vn: Tập đoàn y tế Kameda (Nhật Bản) tiếp nhận SV Điều dưỡng ĐH Đông Á
  6. ĐCSVN: Sinh viên Việt Nam chính thức thực tập hưởng lương tại Nhật Bản
  7. GDVN: Học trường Đông Á, có ngay việc làm nghìn đô
  8. ictdanang: Tập đoàn Y tế Nhật Bản tiếp nhận sinh viên Điều dưỡng Đại học Đông Á thực tập hưởng lương, làm việc tại Nhật
  9. baodanang.vn: Sinh viên thực tập được hưởng lương tại Nhật Bản

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí