Ngành GD Mầm non, GD Tiểu học tại ĐH Đông Á: Bảo đảm 100% việc làm đầu ra cho sinh viên tại Nhật Bản và Việt Nam

Thỏa thuận hợp tác toàn diện về đào tạo và bảo đảm việc làm đầu ra tại Nhật cho nhân lực ngành Giáo dục mầm non, Giáo dục tiểu học được ký kết giữa ĐH Đông Á và Học viện giáo dụcJUNSEI (ĐH quốc tế Kibi, Nhật Bản) mang đến 100% vị trí làm việc cho SV theo học khối ngành Sư phạm tại ĐH Đông Á cùng nhiều ưu tiên khác.

BẢO ĐẢM VIỆC LÀM TẠI NHẬT VÀ VIỆT NAM NHIỀU HƠN CHỈ TIÊU ĐƯỢC TUYỂN

Trong chiến lược phát triển ngành Sư phạm, Trường ĐH Đông Á phát triển theo hướng hợp tác chương trình đào tạo giáo viên và trường học thực hành theo mô hình trường Mầm non, Tiểu học Nhật Bản, để từ đó hỗ trợ phương pháp cho các trường Mầm non, Tiểu học ở vùng sâu các tỉnh duyên hải miền Trung. Vì thế, việc hợp tác với Học viện giáo dục JUNSEI-ĐH Kibi Nhật Bản toàn diện, trong đó giai đoạn đầu tập trung ưu tiên các ngành Điều dưỡng, Kinh tế và Sư phạm. Riêng đối với SV theo học ngành Sư phạm, từ liên kết hợp tác giữa ĐH Đông Á và ĐH quốc tế Kibi (Nhật), SV sẽ dành 2 năm đầu để hoàn thiện trình độ Nhật ngữ tương đương N3 cùng một phần chương trình tại ĐH Đông Á. Từ năm 3, SV sẽ sang Nhật học chuyên ngành, thực tập nghề nghiệp và nâng cao năng lực tiếng Nhật trong 3 năm và nhận bằng Cử nhân của trường ĐH quốc tế Kibi.

Bà Miyako Kake–Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Học viện Junsei (ĐH quốc tế Kibi, Nhật) và TS. Nguyễn Thị Anh Đào–Chủ tịch HĐQT ĐH Đông Á ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo và việc làm cho SV ngành Sư phạm tại Nhật.

Bà Miyako Kake–Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Học viện Junsei cho biết về việc đảm bảo việc làm cho SV: “Phía Học viện và chính quyền tỉnh Okayama, Nhật Bản sẵn sàng đón nhận và đảm bảo việc làm lâu dài như người Nhật dành cho SV theo học chương trình này tại các cơ sở mầm non, tiểu học ngay tại thành phố Takahashi thuộc tỉnh Okayama sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt, thành phố Takahashi cũng dành ưu tiên miễn giảm 30% học phí và hỗ trợ sinh hoạt phí hàng tháng cho tất cả SV khối ngành Sư phạm từ ĐH Đông Á. Bên cạnh đó, Học viện cũng hỗ trợ giới thiệu việc làm thêm cho SV, đảm bảo trang trải học phí và sinh hoạt phí trong suốt quá trình học tại Nhật.”

Về chương trình đào tạo, hai bên đã tiến hành so sánh, chuyển đổi và công nhận theo chuẩn Nhật Bản. Đặc biệt là sau khi trải nghiệm và lĩnh hội tác phong, phương pháp làm việc, một tinh thần Nhật Bản được cả thế giới ngưỡng mộ là “đòn bẩy” giúp SV dễ dàng tiếp cận và chiếm lĩnh vị trí làm việc không chỉ tại Nhật Bản mà còn ngay ở Việt Nam sau khi tốt nghiệp. Những SV sau khi tốt nghiệp và làm việc ở Nhật trở về Việt Nam thì ĐH Đông Á cũng bảo đảm việc làm cho các cựu SV này ở trường song ngữ liên cấp Sakura-Olympia của nhà trường ĐH Đông Á với thu nhập cao và môi trường giáo dục chuyên nghiệp–nơi mà SV đã được thực hành nghề nghiệp ngay từ năm nhất dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia giáo dục đến từ Nhật và Mỹ.

CHƯƠNG TRÌNH HỌC CHẤT LƯỢNG THEO PHƯƠNG PHÁP NHẬT BẢN

CTĐT Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học tại ĐH Đông Á đặc biệt chú trọng tới việc đào tạo giáo viên chất lượng cao và hội nhập quốc tế.

Bên cạnh kiến thức chuyên sâu về ngành sư phạm được lồng ghép và cập nhật nội dung, phương pháp của các nước tiên tiến trên thế giới như Nhật, New Zealand và Mỹ, xây dựng lòng yêu nghề, yêu trẻ và thái độ sống tích cực, trường tập trung nâng cao trình độ ngoại ngữ cho SV với một nền tảng tiếng Anh tốt (>=5.0 IELTS) hoặc tiếng Nhật tương đương N3 thông qua việc tăng thời lượng giờ học ngoại ngữ bên cạnh một số môn và hoạt động do giảng viên Mỹ, Nhật trực tiếp giảng dạy.

KHẢ NĂNG TRÚNG TUYỂN VÀO NGÀNH SƯ PHẠM ĐẠI HỌC VỚI 2 PHƯƠNG THỨC XÉT TUYỂN ĐỘC LẬP

Năm 2018, ĐH Đông Á tuyển sinh ngành GD Mầm non và GD Tiểu học theo hai phương thức: XT theo học bạ THPT dành cho thí sinh (TS) có điểm TBC các môn học năm lớp 12≥8.0 điểm. Đây là phương thức được đông đảo TS lựa chọn, đem lại nhiều lợi thế cho TS.

XT theo kết quả thi THPT QG dành cho TS có điểm XT: Tổng điểm 3 bài thi+điểm ƯT≥17điểm. TS hoàn toàn có thể tham gia XT đồng thời cả hai phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển, Nhà trường ưu tiên XT phương thức có lợi nhất cho TS. TS đăng ký nguyện vọng sớm để mở rộng cơ hội trúng tuyển ĐH vào ngành yêu thích. Khi TS đạt một trong hai điều kiện đó, là đã có thể đăng ký xét tuyển vào ngành Sư phạm ĐH Đông Á; Nhà trường chỉ có thêm một yêu cầu là TS trình bày 1 bài viết (trước ngày 30/7) về những lý do TS theo học ngành Sư phạm cũng nhằm để giúp SV xác định tình yêu nghề giáo một lần nữa.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí