Ký kết đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực ngành IT và DS&AI

Ngày 27-3, Đại học Đông Á và các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo ký kết triển khai chương trình hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực cho thị trường Nhật Bản và Việt Nam.

Lãnh đạo các doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT, AI&DS và Đại học Đông Á ký kết triển khai chương trình hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực cho thị trường Nhật Bản và Việt Nam

Theo đó, Sekisho Nhật Bản, Fsoft Đà Nẵng và Axon Active là 3 doanh nghiệp tham gia ký kết hợp tác đào tạo thực hành, tuyển dụng nhân lực ngành công nghệ thông tin (IT), khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (DS&AI) Đại học Đông Á cho thị trường Nhật Bản và Việt Nam, nâng tổng số doanh nghiệp liên kết hợp tác trong nhóm ngành này lên hơn 60 đơn vị.

Đại diện các doanh nghiệp CNTT, phần mềm cùng "bàn" chương trình đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao để xuất khẩu

Với hợp tác này, sinh viên các ngành không chỉ được đào tạo thực hành ở các module nghề nghiệp với giảng huấn từ doanh nghiệp, được doanh nghiệp trực tiếp hướng dẫn đề án sau kỳ thực tập nghề nghiệp tại đơn vị và ưu tiên tuyển dụng sau tốt nghiệp.

Trong đó, hợp tác với Sekisho Nhật Bản mở ra hướng làm việc sau tốt nghiệp dành cho sinh viên các ngành công nghệ thông tin, khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo tại thị trường Nhật Bản bên cạnh nhu cầu tại các công ty đối tác trong lĩnh vực IT, DS&AI của Sekisho ở Việt Nam mỗi năm. Lộ trình tiếp nhận từ 40-50 sinh viên/năm.

Nhân lực ngành IT cần trang bị cho mình nhiều kỹ năng và kiến thức, tiếp cận nhanh và cập nhật liên tục công nghệ của thế giới

Hợp tác được kỳ vọng sẽ gắn kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp và cơ sở đào tạo để không chỉ phối hợp trong công tác tuyển dụng mà còn hỗ trợ ngay từ đầu cho sinh viên về yêu cầu và quy trình làm việc tại doanh nghiệp, giúp sinh viên sớm tiếp cận môi trường doanh nghiệp, phát triển các kỹ năng làm việc cho sinh viên, giải quyết bài toán khó về nhân lực IT, DS&AI hiếm mà vẫn dư lâu nay.

“Ngay tại thực tiễn sản xuất, hoạt động dich vụ của doanh nghiệp, sinh viên mới nắm bắt nhiều yêu cầu và quy trình làm việc tại doanh nghiệp”- ThS Lương Minh Sâm.

Theo ông Lương Minh Sâm, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Đông Á, cùng với thị trường nhân lực trong nước, trường còn thúc đẩy việc làm quốc tế cho sinh viên ngành công nghệ thông tin bằng nhiều hợp tác quan trọng được ký kết với công ty Global Design IT, Akane, Hiệp hội công nghệ thông tin tỉnh Chiba (Nhật)… để đưa sinh viên sang thực tập và làm việc tại Nhật với nhu cầu tiếp nhận khá lớn, từ 100-150 sinh viên mỗi năm.

Ông Huỳnh Bá Thanh Phong, đại diện lãnh đạo Công ty Sun* trình bày tham luận “Nhu cầu nhân lực ngành công nghệ thông tin: cơ hội và tiềm năng phát triển”

Hơn 10 năm nay, Đại học Đông Á xác định hợp tác với đối tác Nhật là hướng chiến lược và đã phát triển các quan hệ hợp tác đào tạo nhân lực cho các công ty Nhật Bản.

Hiện Đại học Đông Á đã ký kết liên kết hợp tác với 7 tỉnh, thành phố và 72 tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Nhật Bản. Đến thời điểm này, trường đã cử hơn 300 sinh viên ở 15 ngành sang Nhật học tập, làm việc theo chương trình đào tạo nhân sự chất lượng cao.

Thông tin chương trình trên báo chí:

  1. SGGPO: Đà Nẵng: Ký kết đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực ngành IT và DS&AI
  2. DaNangTV: Thời sự trưa 27-03-2021
  3. DSA: Hợp tác đào tạo-cung ứng nhân lực IT, AI – DS cho thị trường Nhật Bản, Việt Nam
  4. Hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực CNTT, AI&DS | DanangTV
  5. Báo Mới: Đà Nẵng: Ký kết đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực ngành IT và DS&AI
  6. VietTimes: Đà Nẵng: Doanh nghiệp và nhà trường "bàn" chuyện xuất khẩu nhân lực ngành CNTT

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí