Hợp tác toàn diện về đào tạo và việc làm cho sinh viên tại Nhật

Thỏa thuận hợp tác toàn diện về đào tạo và việc làm cho nhân lực ngành Điều dưỡng, Giáo dục mầm non, Quản trị kinh doanh và Du lịch tại Nhật Bản vừa được ký kết giữa Đại học Đông Á và Học viện Junsei (Đại học quốc tế Kibi, Nhật Bản) ngày 17/7.

Theo đó, Học viện Junsei (Đại học quốc tế Kibi, Nhật Bản) và Đại học Đông Á xúc tiến hợp tác toàn diện trong chương trình đào tạo sinh viên các ngành Điều dưỡng, Giáo dục mầm non, Quản trị kinh doanh và Du lịch theo hình thức 2+2,5 và 2+3 từ năm 2018. Trong đó, SV sẽ dành 2 năm đầu để hoàn thiện trình độ Nhật ngữ tương đương N3 cùng chương trình chính khóa tại ĐH Đông Á. Từ năm 3, SV sẽ sang Nhật học chuyên ngành, thực tập nghề nghiệp và nâng cao năng lực tiếng Nhật trong 2,5 năm (đối với khối ngành Quản trị kinh doanh và Du lịch) hoặc 3 năm (đối với khối ngành Điều dưỡng và Giáo dục mầm non) và nhận bằng Cử nhân do trường ĐH quốc tế Kibi, Nhật cấp.

Bà Miyako Kake – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Học viện Junsei (ĐH quốc tế Kibi, Nhật) và TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Chủ tịch HĐQT Đại học Đông Á ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo và việc làm cho sinh viên các ngành tại Nhật.

Phát biểu tại lễ ký kết hợp tác, bà Miyako Kake – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Học viện Junsei cho biết: “Phía Học viện và chính quyền tỉnh Okayama, Nhật Bản sẵn sàng đón nhận và đảm bảo việc làm lâu dài như người Nhật dành cho sinh viên theo học chương trình này tại các doanh nghiệp, cơ sở y tế và cơ sở mầm non ngay tại thành phố Takahashi thuộc tỉnh Okayama sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt, thành phố Takahashi cũng dành ưu tiên miễn giảm học phí và hỗ trợ sinh hoạt phí cho tất cả sinh viên duy trì kết quả học tập tốt, đặc biệt là sinh viên Điều dưỡng với mức hỗ trợ được đề nghị lên đến 80% học phí. Bên cạnh đó, Học viện cũng hỗ trợ giới thiệu việc làm thêm cho sinh viên, đảm bảo trang trải học phí và sinh hoạt phí trong suốt quá trình học tại Nhật.”

Ở giai đoạn đầu của hợp tác chiến lược này, được bắt đầu ngay sau khi ký kết hợp tác, các chuyên gia của hai bên tiến hành so sánh, chuyển đổi tiến tới công nhận chương trình đào tạo các ngành này của Đại học Đông Á tại Nhật Bản, làm tiền đề cho việc điều chỉnh và chuẩn hóa chương trình đào tạo mang tính quốc tế ngay tại ĐH Đông Á, Việt Nam.

Trải nghiệm và lĩnh hội tác phong, phương pháp làm việc, đặc biệt là một tinh thần Nhật Bản được cả thế giới ngưỡng mộ là “đòn bẩy” giúp SV dễ dàng tiếp cận và chiếm lĩnh vị trí làm việc ngay tại thị trường Nhật Bản đang ngày càng sôi động cũng như tại Việt Nam sau khi tốt nghiệp.

“Nhật Bản là thị trường trọng điểm trong việc mở hướng việc làm cho sinh viên ra bên ngoài Việt Nam. Dù Nhật Bản dành nhiều chính sách cởi mở hơn nhằm thu hút nhân lực từ Việt Nam nhưng nhà trường ĐH Đông Á vẫn chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn nghề nghiệp, kỹ năng, Nhật ngữ và đặc biệt là thái độ làm việc chuyên nghiệp để sinh viên dễ dàng được tiếp nhận thực tập hưởng lương và làm việc tại các đối tác ở Nhật Bản. Hiện tập đoàn 7-Eleven, Zensho, Route-Inn, LEOC, Japan Material Engineering Services, Hiệp hội Bảo dưỡng các toà nhà Nhật Bản (JBMA), Asean Car Business Career-Japan, các học viện điều dưỡng lớn Kouseikai, Nanakamado, Aoyama, Hiệp hội bảo dưỡng các tòa nhà JBMA,... – những đơn vị mà nhà trường đã ký kết hợp tác đều đánh giá cao về 4 yếu tố này của sinh viên ĐH Đông Á khi trực tiếp tuyển dụng ứng viên.”, ThS. Lương Minh Sâm – Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á chia sẻ.

Thông tin về chương trình hợp tác ĐH Đông Á - ĐH Kibi trên báo chí: 

  1. Thời báo Ngân hàng: Hợp tác đào tạo và việc làm cho sinh viên tại Nhật Bản
  2. Báo Công thương: Đà Nẵng: Hợp tác toàn diện về đào tạo và việc làm cho sinh viên tại Nhật
  3. Báo Viettimes: Học viện Junsei-Nhật Bản hợp tác đào tạo sinh viên Việt Nam làm việc tại Nhật
  4. Báo GD&TĐ: Hợp tác toàn diện về đào tạo và việc làm cho sinh viên tại Nhật Bản
  5. Báo Pháp luật: Hợp tác toàn diện về đào tạo và việc làm cho sinh viên tại Nhật
  6. Báo Đà Nẵng điện tử: Cơ hội học tập và làm việc tại Nhật Bản
  7. Tạp chí ICT Đà Nẵng: Hợp tác toàn diện về đào tạo, bảo đảm việc làm cho sinh viên tại thị trường lao động Nhật

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí