Hợp tác thành lập công ty liên doanh phát triển nguồn nhân lực tiếng Nhật chất lượng cao

(Tổ Quốc) - Học viện EHLE Nhật Bản, Công ty CP Morikosan và Đại học Đông Á (Đà Nẵng) đã ký kết hợp tác thành lập công ty liên doanh đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tiếng Nhật chất lượng cao hướng thị trường Nhật.

Ông Lương Minh Sâm - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á cho biết: Đây là hợp tác liên doanh đầu tiên của đại học này với một học viện Nhật Bản

Ngày 26/11, Học viện EHLE Nhật Bản, Công ty CP Morikosan và Đại học Đông Á (Đà Nẵng) đã ký kết hợp tác thành lập công ty liên doanh đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tiếng Nhật chất lượng cao hướng thị trường Nhật theo hình thức trực tuyến.

Theo ThS. Lương Minh Sâm - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á, đây là hợp tác liên doanh đầu tiên của ĐH Đông Á với một học viện Nhật Bản. Hợp tác lần này được dựa trên ký kết thỏa thuận ba bên về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tiếng Nhật chất lượng cao cho các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam, nghiên cứu khoa học và giao lưu văn hóa vào tháng 7/2020 cũng theo hình thức trực tuyến.

Cùng với việc thành lập công ty liên doanh 3 bên này, Học viện EHLE sẽ cử chuyên gia quản lý và tổ chức hoạt động, xây dựng chương trình, đào tạo giảng viên trước khi bắt đầu chương trình giảng dạy Nhật ngữ tại Đại học Đông Á. Đồng thời, Đại học Đông Á cũng trở thành trung tâm dự thi và tổ chức kỳ thi năng lực Nhật ngữ thương mại BJT đầu tiên tại miền Trung và mở rộng ra các địa phương khác trong cả nước sau đó. Như vậy, đến nay, 3 kỳ thi năng lực Nhật ngữ uy tín là JTEST, JLCT và BJT cũng chính thức được tổ chức ngay tại trường Đại học Đông Á.

Học viện EHLE Nhật Bản, Công ty CP Morikosan và Đại học Đông Á đã ký kết hợp tác thành lập công ty liên doanh đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tiếng Nhật chất lượng cao hướng thị trường Nhật theo hình thức trực tuyến.

Chia sẻ sau buổi ký kết, đại diện cấp cao của Học viện EHLE cho biết: "Trong khoảng 10 năm nay, Học viện EHLE đã thiết lập các mối quan hệ hợp tác với nhiều đại học công lập của Việt Nam. Tuy nhiên, hôm nay với lễ ký chính thức Hợp đồng thành lập công ty liên doanh đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tiếng Nhật chất lượng cao hướng thị trường Nhật Bản với Đại học Đông Á thì đây là mối quan hệ hợp tác ở tầm mức khác hẳn, chưa từng có trước đây của EHLE tại Việt Nam. Các bên phía Nhật Bản trong liên doanh là Học viện EHLE, Công ty Morikosan sẽ đầu tư nhiều nguồn lực mạnh để phát triển liên doanh này, phát triển nguồn lực tiếng Nhật chất lượng cao tại Việt Nam".

Ba bên cũng đã hợp tác thúc đẩy cho việc hình thành một trung tâm khởi nghiệp sáng tạo tại Đại học Đông Á, đóng vai trò cầu nối nối kết hợp tác khởi nghiệp giữa vùng Kansai, Nhật và thành phố Đà Nẵng. 

Dịp này, chương trình liên kết đào tạo theo mô hình 3+1 cũng được ký kết. Theo đó, sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản sẽ học 3 năm tại Đại học Đông Á trước khi chuyển tiếp học 1 năm cuối tại Học viện EHLE, Nhật, giúp sinh viên tăng trải nghiệm về văn hóa và ngôn ngữ ngay tại Nhật, dễ dàng thích ứng môi trường công việc hội nhập tại thị trường doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam cũng như các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư ngày càng nhiều vào Việt Nam ngay khi ra trường.

Được biết, vào ngày 20/11, Đại học Đông Á và tỉnh Nagasaki (Nhật Bản) cũng đã ký kết trực tuyến thỏa thuận hợp tác toàn diện về chương trình internship và việc làm cho sinh viên ngành Điều dưỡng tại Nhật Bản. Đây cũng là tỉnh, thành thứ 7 của Nhật Bản xúc tiến với Đại học Đông Á lộ trình tiếp nhận sinh viên thực tập nghề nghiệp và làm việc tại nước này.

Đ.Hoàng

Thông tin chương trình trên báo chí:

  1. DSA: Thành lập tổ chức liên doanh phát triển nguồn nhân lực tiếng Nhật chất lượng cao tại Đà Nẵng
  2. Tổ Quốc: Hợp tác thành lập công ty liên doanh phát triển nguồn nhân lực tiếng Nhật chất lượng cao
  3. ĐCSVN: Hợp tác thành lập công ty liên doanh phát triển nguồn nhân lực tiếng Nhật chất lượng cao​
  4. NCDN: Đại học Đông Á hợp tác thành lập liên doanh phát triển nhân lực tiếng Nhật chất lượng cao
  5. Nhân dân: Phát triển nguồn nhân lực tiếng Nhật chất lượng cao
  6. Báo Mới: Hợp tác thành lập công ty liên doanh phát triển nguồn nhân lực tiếng Nhật chất lượng cao
  7. Bản tin VTV8

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí