GĐ sở y tế Tanaka - TP Yokohama, Nhật Bản tiếp nhận 20 SV ngành Điều Dưỡng tại ĐH ĐA

(infonet.vn) - Ngày 1/8, Đại học Đông Á (Đà Nẵng) đã ký với TP Yokohama (Nhật Bản) thỏa thuận hợp tác toàn diện về chương trình thực tập nghề nghiệp (internship) và việc làm cho sinh viên ngành Điều dưỡng của trường này tại Nhật Bản.

Theo đó, TP Yokohama – đơn vị kết nghĩa với TP Đà Nẵng chính thức tiếp nhận và trực tiếp triển khai chương trình thực tập nghề nghiệp (internship) 9 tháng và việc làm cho sinh viên (SV) ngành Điều dưỡng Đại học (ĐH) Đông Á tại 99 cơ sở y tế thành viên thuộc Hiệp hội Phúc lợi xã hội TP Yokohama.

Ông Hiroaki Tanaka, Giám đốc Sở y tế và Phúc lợi xã hội TP Yokohama (Nhật Bản) và TS. Nguyễn Thị Anh Đào, Chủ tịch HĐQT Đại học Đông Á ký kết hợp tác toàn diện sáng 1/8

Lộ trình TP Yokohama tiếp nhận SV ĐH Đông Á theo chương trình này từ năm 2019 trở đi với 50 SV mỗi năm. Trước đó, chính quyền TP Yokohama cũng đã có thư chính thức đề nghị và trao quyết định tiếp nhận 20 SV đầu tiên của ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á đi làm việc tại Nhật từ năm 2018.

Tại lễ ký kết sáng 1/8, ông Hiroaki Tanaka, Giám đốc Sở Y tế và Phúc lợi xã hội Yokohama cho biết, đây là lần đầu tiên chính quyền TP này ký hợp tác chiến lược với một ĐH ngoài công lập tại Việt Nam sau khi khảo sát chương trình tại các trường ĐH ở TP.HCM, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng. Đây cũng là lần đầu tiên TP Yokohama đứng ra tổ chức và trực tiếp quản lý việc tiếp nhận SV ngành Điều dưỡng đến làm việc, cùng với đó là sự hỗ trợ về chỗ ở và sinh hoạt phí dành cho SV.

Được biết, trong 9 tháng internship, SV ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á vừa được thực hành nghiệp vụ chuyên môn, tiếp cận môi trường và phương pháp làm việc tiên tiến tại Nhật, vừa nâng cao trình độ Nhật ngữ. Sau khi kết thúc internship, SV sẽ trở về ĐH Đông Á để hoàn thành chương trình học. Đây cũng là giai đoạn chuẩn bị để sSV có nguyện vọng làm việc tại Nhật bước vào chương trình làm việc chính thức sau khi tốt nghiệp.

Đại diện thành phố Yokohama chính thức đón 20 sinh viên Điều dưỡng Đại học Đông Á sang thực tập nghề nghiệp và làm việc năm 2018

Cùng ngày, Tập đoàn WBS Training (Đức) cũng đạt được thỏa thuận hợp tác toàn diện với ĐH Đông Á. Theo đó, bên cạnh 200 SV ngành Điều dưỡng sang Đức thực tập và làm việc mỗi năm từ 2018 theo ký kết trước đó, năm 2019 Tập đoàn mở rộng hợp tác ở các ngành Du lịch, Khách sạn - Nhà hàng, Quản trị kinh doanh, CNTT, CNKT điều khiển và tự động hoá, CNKT Ô tô, CNKT Điện – Điện tử để bổ sung nguồn nhân lực chất lượng từ Việt Nam cho thị trường Đức. SV được hỗ trợ đào tạo tiếng Đức đạt trình độ B2 để có thể làm việc tại các doanh nghiệp và cơ sở y tế tại Đức.

ĐH Đông Á cho biết, không chỉ nối kết ở khối doanh nghiệp trong nước, mới đây đã có 46 SV các ngành Điều dưỡng, CNTTn, Quản trị kinh doanh và Du lịch của trường này được các tập đoàn 7-Eleven, Route Inn, ITS, Global Design IT (Nhật Bản), Empire Inc Holdings (Singapore)... tiếp nhận thực tập hưởng lương và làm việc tại Nhật Bản và Singapore, nâng tổng số SV được các doanh nghiệp nước ngoài tiếp nhận làm việc năm 2018 lên 186 SV.

Từ năm 2015, ĐH Đông Á đã mạnh dạn đưa giải pháp mở rộng hướng việc làm cho SV ra thị trường quốc tế, gồm Nhật Bản, Đức và Singapore, hợp tác sâu với các tập đoàn đa quốc gia. Các tập đoàn đã đặt hàng tuyển dụng hàng năm lên tới 3.038 vị trí việc làm đối với SV ĐH Đông Á.

Trong đó có các tập đoàn hàng đầu ở Nhật Bản như 7-Eleven, Zensho, Route-Inn, LEOC, Japan Material Engineering Services, Hiệp hội Bảo dưỡng các toà nhà Nhật Bản (JBMA), Asean Car Business Career-Japan…; các học viện điều dưỡng lớn như Kouseikai, Nanakamado, Aoyama, ĐH quốc tế Kibi, Hiệp hội Bảo dưỡng các tòa nhà JBMA; Tập đoàn Empire Inc Holdings của Singapore; Tập đoàn Leonardis, WBS AG, Azurit của CHLB Đức...

Hải Châu

Thông tin lễ ký kết tại các trang báo chí:

  1. Báo infonet.vn: Sinh viên ngành điều dưỡng "rộng cửa" sang Nhật Bản làm việc
  2. Báo NLĐO: ĐH Đông Á: Cung ứng nhân lực Điều dưỡng cho thành phố Yokohama
  3. Báo Tổ Quốc: Cung ứng nhân lực Điều dưỡng cho thành phố Yokohama
  4. Báo GD&TĐ: Đại học Đông Á và thành phố Yokohama ký kết cung ứng nhân lực
  5. Báo viet24h.vn: Cơ hội sinh viên ngành điều dưỡng sang Nhật Bản làm việc
  6. Báo baomoi.com: Sinh viên ngành điều dưỡng 'rộng cửa' sang Nhật Bản làm việc
  7. Báo GDVN: Trường Đại học cung ứng nhân lực điều dưỡng cho thành phố Yokohama
  8. Thời báo Ngân hàng: Cung ứng nhân lực điều dưỡng cho nước ngoài
  9. Báo ĐCSVN: Đà Nẵng cung ứng nhân lực ngành Điều dưỡng cho thành phố Yokohama (Nhật Bản)
  10. Báo doanhnghiepvathitruong.com: Cung ứng nhân lực điều dưỡng cho nước ngoài
  11. Báo Tin nhanh Vietnam: Cung ứng nhân lực điều dưỡng cho nước ngoài
  12. Báo ictdanang: Đà Nẵng cung ứng nhân lực Điều dưỡng cho thành phố kết nghĩa Yokohama (Nhật Bản)
  13. Báo Tuổi trẻ (3/8): Cung ứng nhân lực điều dưỡng cho Yokohama (Nhật Bản)

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí