Hợp tác phát triển và khai thác mô hình dịch chuyển lao động quốc tế gắn liền với đào tạo kĩ năng nghề chất lượng cao

Ngày 20/5, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác phát triển và khai thác mô hình dịch chuyển lao động quốc tế gắn liền với đào tạo kĩ năng nghề chất lượng cao giữa Tập đoàn JHL Việt Nam và trường Đại học Đông Á.

Tham dự Lễ ký kết có Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan; Chủ tịch HĐQT Tập đoàn JHL Việt Nam Nghiêm Quốc Hưng; Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á Lương Minh Sâm. Cùng dự còn có các lãnh đạo các đơn vị chức năng liên quan thuộc Bộ LĐTBXH.

Việc hợp tác cùng phát triển giữa Tập đoàn JHL Việt Nam và trường Đại học Đông Á sẽ tạo cơ hội cho sinh viên được định hướng sự nghiệp từ sớm, đa dạng lựa chọn tham gia các chương trình chuyển tiếp thực tập sinh kỹ năng, đảm bảo đầu ra cho sinh viên có ngay việc làm và thu nhập ổn định trong tương lai.

Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á Lương Minh Sâm và Chủ tịch HĐQT Tập đoàn JHL Việt Nam Nghiêm Quốc Hưng ký kết hợp tác phát triển và khai thác mô hình dịch chuyển lao động quốc tế gắn liền với đào tạo kĩ năng nghề chất lượng cao 

Với mục tiêu mang đến các cơ hội dịch chuyển lao động quốc tế gắn với đào tạo kỹ năng nghề, san sẻ áp lực với nhà trường về đầu ra, tạo việc làm ổn định cho sinh viên ra trường, Tập đoàn JHL Việt Nam và trường Đại học Đông Á đã cùng nhau phối hợp trong công tác tuyển dụng và đào tạo nguồn lao động chất lượng cao để đưa sang thị trường lao động Nhật Bản.

Cụ thể, hai bên sẽ liên kết đào tạo trong các ngành Điều dưỡng - hộ lý; Công nghệ kỹ thuật ô tô; Công nghệ thực phẩm; Công nghệ thông tin; Khách sạn, Du lịch, Nhà hàng- dịch vụ ăn uống…, hỗ trợ việc làm trong và ngoài nước phù hợp chuyên ngành, định hướng sinh viên tham gia chương trình thực tập (Internship) và làm việc tại Nhật Bản theo các hình thức Kỹ sư, Kỹ năng đặc định, Thực tập sinh kỹ năng... để sinh viên tiếp cận các kiến thức, kỹ năng, công nghệ cao của Nhật Bản. Tập đoàn JHL đảm bảo chất lượng đào tạo, trang bị cho sinh viên chắc tay nghề và thành thạo phong chuẩn công nghiệp để sẵn sàng làm việc lâu dài tại Nhật Bản. Hơn hết, chất lượng cuộc sống và thu nhập của lao động phái cử quốc tế được cải thiện đáng kể, từ đó phần nào tháo gỡ những khúc mắc về tương lai bấp bênh.

Chia sẻ về nỗ lực nâng tầm chất lượng nhân lực Việt trên thị trường quốc tế, ông Nghiêm Quốc Hưng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn JHL Việt Nam cho biết: Tập đoàn JHL hiện đang là doanh nghiệp số 1 trong lĩnh vực phát triển nguồn lực và phái cử lao động chất lượng cao trong và ngoài nước với hơn 20 năm kinh nghiệm. Tính đến 2021, đã có gần 50.000 lao động đã được phái cử đến 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, Tập đoàn JHL kiến tạo cơ hội việc làm cho người lao động, gia tăng năng suất lao động cho các doanh nghiệp. Đặc biệt tại thị trường trọng điểm Nhật Bản, Tập đoàn đã kết nối cùng các nghiệp đoàn uy tín cung ứng hơn 11.000 lao động chất lượng cao thành thạo ngôn ngữ, kĩ năng và nghiệp vụ.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á cho biết, Đại học Đông Á tại Đà Nẵng hiện tại đào tạo khoảng 10.000 sinh viên các ngành liên quan đến du lịch, điều dưỡng,… Với số lượng sinh viên lớn như vậy, ông tin tưởng rằng Lễ ký kết hợp tác phát triển và khai thác mô hình dịch chuyển lao động quốc tế gắn liền với đào tạo kĩ năng nghề chất lượng cao giữa trường và Tập đoàn JHL Việt Nam ngày hôm nay, sẽ tạo điều kiện không nhỏ giúp cho sinh viên tại trường cho kết quả đầu ra tốt hơn, tiếp cận các dịch vụ, việc làm có chất lượng, đảm bảo được thu nhập và lo cho cuộc sống của các em.

Theo Cổng TTĐT Bộ LĐTB&XH

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí