Hợp tác đào tạo và cung ứng nhân sự Ngôn ngữ Hàn cho Ngân hàng Woori – CN Đà Nẵng

Ngân hàng Woori Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng (viết tắt là Ngân hàng Woori) và Đại học Đông Á vừa ký kết văn bản ghi nhớ về việc tiếp nhận sinh viên thực tập nghề nghiệp và tuyển dụng làm việc sau tốt nghiệp.

Theo đó, phía Ngân hàng Woori sẽ cử nhân sự quản lý tham gia hướng dẫn, đánh giá quá trình thực tập nghề nghiệp của từ 5-10 sinh viên ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc Đại học Đông Á nếu được tiếp nhận thực tập nghề nghiệp tại chi nhánh ngân hàng ở Đà Nẵng mỗi năm.

Đồng thời, Ngân hàng Woori cũng sẽ hỗ trợ sinh viên Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc Đại học Đông Á phát triển kỹ năng nghề nghiệp bằng việc tham gia chuỗi hoạt động đồng hành định hướng nghề nghiệp, nói chuyện chuyên đề, chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu với sinh viên,... Bên cạnh đó cũng sẽ ưu tiên xem xét tuyển dụng làm việc sau tốt nghiệp đối với sinh viên đã có kỳ thực tập tại ngân hàng theo nhu cầu tuyển dụng hàng năm.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Kim Kil Joong – Phó Giám đốc chi nhánh Đà Nẵng ngân hàng Woori Việt Nam cho biết: “Thông qua các buổi gặp gỡ và làm việc, chúng tôi nhận thấy sự nhiệt huyết và tiềm năng của nhà trường. Với ký kết hôm nay, chúng tôi hi vọng có thể hỗ trợ sinh viên tiếp cận tốt với các cơ hội học tập và cơ hội việc làm, giúp các bạn sinh viên chuẩn bị hành trang hữu ích khi ra trường, đáp ứng ngay được các yêu cầu tuyển dụng của công ty. Đây cũng là cầu nối rất tốt để ĐH Đông Á và ngân hàng Woori có thể hợp tác sâu rộng hơn ở nhiều lĩnh vực.”

Ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á cho biết: “Hàn Quốc luôn là đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam khi luôn dẫn đầu về đầu tư của nước ngoài (FDI) tại Việt Nam. Hàn Quốc hiện đứng vị trí số một với tổng số hơn 9.000 dự án còn hiệu lực và tổng vốn đăng ký đạt trên 71,5 tỷ USD đầu tư tại Việt Nam. Với thiện chí của Ngân hàng Woori, Đại học Đông Á hy vọng sinh viên sẽ được thụ hưởng những kỳ thực tập chất lượng tại ngân hàng, giúp các em cải thiện và học tập tốt tiếng Hàn cũng như nâng cao nghiệp vụ. Hiện nay mong muốn học tiếng Hàn của sinh viên ngày càng nhiều, phía ngân hàng cũng dành sự quan tâm và tham gia ngay từ đầu vào “hệ sinh thái việc làm” cho sinh viên bằng những hợp tác đào tạo và cung ứng nhân sự chiến lược. Quan hệ giữa 2 phía đã được thiết lập từ vài năm nay, sẽ là cơ sở tốt để hợp tác thêm nhiều lĩnh vực.”

Trước đó, chuyến thăm và làm việc của ngài Ahn Min Sik - Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng và bà Choi Kyeong Joo - Lãnh sự với Đại học Đông Á cũng mở thêm nhiều hướng hợp tác tốt đẹp trong đào tạo ngôn ngữ Hàn, nối kết với doanh nghiệp Hàn Quốc, làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu văn hóa và ngôn ngữ Việt - Hàn.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí