ĐH Quốc gia Kangwon, Hàn Quốc - ĐH Đông Á và những dự án hợp tác vì cộng đồng

Sáng 4/6, 6.000 khẩu trang y tế đã được tặng đến sinh viên Đại học Đông Á ngay trước giờ lên lớp. Đây là số khẩu trang được tiếp nhận từ đại diện Đại học Quốc gia Kangwon, Hàn Quốc một ngày trước đó.

Nhận khẩu trang từ người Thầy tìm việc làm Lương Minh Sâm khi đến trường học tập sáng nay, Nguyễn Châu Phát - sinh viên ngành Công nghệ thông tin hào hứng chia sẻ: “Mình rất vui với món quà bất ngờ này từ nhà trường và trường nước bạn. Dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt nhưng theo mình, đeo khẩu trang vẫn là một hành động cần thiết trong giai đoạn này để bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh.”

Hướng tới những dự án cộng đồng nhiều ý nghĩa mà 2 trường đại học Đông Á và đại học Kangwon National, Hàn Quốc sẽ hợp tác thực hiện trong thời gian tới, tại cuộc gặp, ông Edward Chu - đại diện ĐH Kangwon cũng đã trao 40 thiết bị y tế đến đại diện khoa Y ĐH Đông Á. Đây là những thiết bị sẽ được dùng trong dự án đào tạo sơ cấp cứu, đặc biệt là sơ cấp cứu trợ tim cho sinh viên ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á.

Đồng thời từ 2021, phía KNU cũng sẽ cử tình nguyện viên tham gia và phát triển dự án đào tạo sơ cấp cứu trong cộng đồng cùng sinh viên ĐH Đông Á.

Đại học Quốc gia Kangwon là một trong 10 trường công lập lớn nhất tại Hàn Quốc. Trường có 3 cơ sở đào tạo với hơn 26000 sinh viên và du học sinh quốc tế đang học tập.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí