216 sinh viên ĐH Đông Á được tuyển sang Nhật trong Ngày hội việc làm

Trong khuôn khổ Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021 diễn ra ngày 24/4, thông qua hình thức phỏng vấn trực tiếp và trực tuyến của các doanh nghiệp Nhật Bản, đã có hàng trăm sinh viên Đại học Đông Á (Đà Nẵng) được tuyển dụng sang xứ sở Hoa anh đào thực tập và làm việc.

Tin liên quan

Chấp nhận 2 lần cách ly để sang Việt Nam tuyển dụng sinh viên ĐH Đông Á

Ngày 24/4/2021, tại trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) đã diễn ra Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021, thu hút hơn 5.000 lượt sinh viên, học sinh THPT trên địa bàn TP Đà Nẵng tham dự các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước cùng các phiên phỏng vấn tuyển dụng việc làm tại Nhật Bản.

Ký kết hợp tác đào tạo và tuyển dụng sinh viên ngành Xây dựng giữa Công ty HEISEI (Nhật Bản) và ĐH Đông Á trong khuôn khổ Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021 tại ĐH Đông Á ngày 24/4/2021.

Ông Lương Minh Sâm, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Đông Á (Đà Nẵng) cho hay, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản là hoạt động thường niên được trường tổ chức và duy trì từ năm 2016 đến nay. Trong lần thứ 6 này, tuy bị ảnh hưởng dịch Covid-19 song sự kiện vẫn thu hút sự chú ý đặc biệt của thầy trò nhà trường lẫn các đối tác Nhật.

Không chỉ tái hiện sinh động những nét đặc trưng của văn hóa, con người Nhật Bản qua điệu nhảy truyền thống Yosakoi, lễ hội Mottanai, biểu diễn cosplay, các gian hàng ẩm thực, văn hóa Việt - Nhật, cuộc thi hùng biện tiếng Nhật, sự kiện lần này còn có workshop chia sẻ những trải nghiệm sống và làm việc tại Nhật Bản, kỹ năng trả lời phỏng vấn việc làm đối với các doanh nghiệp Nhật Bản, và hoạt động tuyển dụng sinh viên của các doanh nghiệp Nhật.

Ông Lương Minh Sâm cho hay, những năm qua ĐH Đông Á đã tập trung thực hiện tốt trách nhiệm giải quyết việc làm cho sinh viên. Không chỉ tìm kiếm thị trường lao động trong nước mà nhà trường còn không ngừng nỗ lực tìm đến với các thị trường lao động quốc tế, đặt biệt là Nhật Bản.

Đến nay ĐH Đông Á đã hợp tác với 7 tỉnh, thành phố của Nhật Bản, trong đó có Yokohama, Nagasaki. Bên cạnh đó, ĐH Đông Á cũng hợp tác với 72 doanh nghiệp lớn của nước bạn như Tập đoàn Y tế Kameda, Tập đoàn 7-eleven, Tập đoàn Aijinkai... Dự kiến trong thời gian tới, mỗi năm ĐH Đông Á sẽ cử từ 300 - 500 sinh viên sang Nhật thực tập và làm việc ở tất cả các ngành.

Ký kết trực tuyến đào tạo nhân lực trong ngành Sư phạm mầm non giữa Tập đoàn AZALEE (Nhật Bản) với ĐH Đông Á.

“Nhiều doanh nghiệp lớn Nhật Bản rất coi trọng sự hợp tác với ĐH Đông Á và đã nhanh chóng khắc phục những khó khăn trong thời kỳ nền kinh tế bị suy giảm do dịch bệnh Covid-19 gây ra để tiếp tục tiếp nhận sinh viên ĐH Đông Á sang Nhật thực hành nghề nghiệp và làm việc. Tập đoàn Y tế Aijinkai, Công ty Heisei… vẫn cử chuyên gia sang ĐH Đông Á trực tiếp đào tạo, hướng dẫn thực hành cho sinh viên.

Thậm chí như ông Nishihara Kantou, Chủ tịch Công ty Tư vấn và Xây dựng HEISEI, đã chấp nhận 2 lần cách ly tại Nhật Bản và Việt Nam hết đúng 1 tháng để có mặt trực tiếp tuyển dụng sinh viên ĐH Đông Á lần này để đảm bảo tiến độ chương trình đào tạo và lộ trình thực tập nghề nghiệp cũng như làm việc của sinh viên các ngành tại Nhật!” - Ông Lương Minh Sâm cho hay.

Lần thứ 2 tham dự Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản tại ĐH Đông Á, Ngài Yakabe Yoshinori, Trưởng Văn phòng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng đánh giá cao nỗ lực tổ chức các hoạt động giao lưu Nhật - Việt nhưng vẫn bảo đảm phòng, chống dịch của nhà trường trong bối cảnh nhiều hoạt động ở Việt Nam phải tạm dừng hay bị trì hoãn vì đại dịch Covid-19 bùng phát.

“Văn phòng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng đánh giá cao những hoạt động và nỗ lực này của ĐH Đông Á. Việc tăng cường hợp tác Nhật - Việt trên lĩnh vực văn hóa và kinh tế cũng là lĩnh vực mà chúng tôi đặc biệt nỗ lực. Chính vì thế, Văn phòng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng chân thành cảm ơn trường ĐH Đông Á đã và đang tích cực tổ chức các hoạt động đầy ý nghĩa này. Tôi xin chúc sự kiện hôm nay thành công tốt đẹp!” - Ngài Yakabe Yoshinori nhấn mạnh.

Tập đoàn Y tế Aijinkai (Nhật Bản) phỏng vấn tuyển dụng sinh viên ĐH Đông Á.

216 sinh viên ĐH Đông Á được tuyển dụng qua Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021

Tại Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021, với sự chứng kiến của Ngài Yakabe Yoshinori, Trưởng Văn phòng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng; GS.TSKH Trần Văn Nam, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nhật TP Đà Nẵng, lãnh đạo ĐH Đông Á đã ký kết thêm các hợp tác với nhiều công ty, tập đoàn lớn của Nhật Bản. Cùng với đó là các phiên phỏng vấn tuyển dụng sinh viên theo hình thức trực tiếp tại và trực tuyến qua màn hình online.

Đáng chú ý, với hợp tác xây dựng chương trình đào tạo chung theo tiêu chuẩn Nhật cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non, ký kết giữa ĐH Đông Á với Tập đoàn AZALEE được kỳ vọng sẽ đóng góp cho sự phát triển trong lĩnh vực giáo dục mầm non của TP Đà Nẵng nói riêng và và cả nước nói chung.

Theo đó, sinh viên ngành Giáo dục mầm non ĐH Đông Á sẽ được huấn luyện kỹ năng chăm sóc, giáo dục mầm non theo chuẩn Nhật Bản, nâng cao tiếng Nhật chuyên ngành, tìm hiểu văn hóa Nhật Bản, tiếp cận với tài liệu và công cụ giảng dạy trực quan… cùng các chuyên gia Nhật Bản được phái cử cũng như cơ hội kiến tập, thực tập tại Nhật trong khóa học.

Hợp tác với Công ty Tư vấn và Xây dựng HEISEI cũng thêm cơ hội thực tập nghề nghiệp và làm việc cho sinh viên ngành Xây dựng ĐH Đông Á tại hệ thống các đơn vị của HEISEI ở Nhật Bản. Tại "Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021" của ĐH Đông Á, HEISEI đã phỏng vấn trực tiếp chọn 20 nhân sự cho đợt thực tập nghề nghiệp (internship) đầu tiên năm 2021. Tập đoàn SHIDAX cũng dành hàng chục suất thực tập và làm việc mỗi năm cho sinh viên ngành Dinh dưỡng ĐH Đông Á từ năm 2021.

Sinh viên ĐH Đông Á tự tin trả lời phỏng vấn của các nhà tuyển dụng Nhật Bản

Thông tin từ ông Lương Minh Sâm, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Đông Á cho hay, dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng vẫn có thêm 14 đối tác là các địa phương và doanh nghiệp Nhật Bản đăng ký với ĐH Đông Á từ nay đến tháng 4/2022 sẽ tiến hành tuyển dụng từ Nhật Bản và tại Việt Nam 450 nhân sự.

Riêng tại "Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021" của ĐH Đông Á, hơn 300 sinh viên đăng ký làm việc tại Nhật Bản ở các ngành: Điều dưỡng, Du lịch, Quản trị kinh doanh, Xây dựng, Điện-Điện tử, Công nghệ thông tin, Ô tô… đã tham gia phỏng vấn trực tiếp và online của các đối tác Nhật Bản để “giành suất” chính thức thực tập nghề nghiệp (internship) và làm việc tại nước này.

“Kết thúc các phiên phỏng vấn trực tiếp và trực tuyến của Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021, đã có 216 sinh viên các ngành của ĐH Đông Á vượt qua vòng phỏng vấn và chính thức được tiếp nhận sang thực tập và làm việc 1 năm tại Nhật Bản!” - Ông Lương Minh Sâm cho hay.

Cũng trong khuôn khổ Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021, các sinh viên ĐH Đông Á cũng được huấn luyện kỹ năng làm hồ sơ và phỏng vấn thử với các doanh nghiệp Nhật Bản, trải nghiệm và học hỏi văn hóa Nhật Bản từ “Câu chuyện của một người trong cuộc”, tham dự hội thảo “Cơ hội thực tập và làm việc trong các công ty Nhật Bản”...

Phát biểu qua màn hình trực tuyến từ Nhật Bản, ông Ozaki Masahide - Trưởng Ban Trường thọ xã hội, Sở Y tế Nagasaki cho biết, cùng với hợp tác giao lưu và tiếp nhận nhân sự ngành Điều dưỡng của ĐH Đông Á (ký kết tháng 11/2020), tỉnh Nagasaki sẽ hỗ trợ xây dựng môi trường làm việc dễ dàng và hiệu quả cho các sinh viên ĐH Đông Á sang làm việc trong các cơ sở y tế của tỉnh này từ năm 2021.

Thông tin chương trình trên báo chí:

  1. VietTimes: Hơn 5.000 lượt sinh viên tham dự lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật lần thứ 6 tại Đà Nẵng
  2. DanangTV: Thời sự trưa 24-04-2021
  3. NCDN: Thêm 216 sinh viên Đại học Đông Á được tiếp nhận làm việc tại Nhật
  4. Tổ Quốc: Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật 2021 diễn ra tại Đà Nẵng
  5. VietTimes: Toàn cảnh lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021 tại Đà Nẵng
  6. DNVN: Đà Nẵng: 216 sinh viên ĐH Đông Á được tuyển sang Nhật trong Ngày hội việc làm
  7. NDĐT: Hơn 200 sinh viên Đà Nẵng được tiếp nhận làm việc tại Nhật Bản
  8. Công Thương: Giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản tại Đại học Đông Á
  9. DanangTV: Nhiều hoạt động sôi nổi tại Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật
  10. GD&TĐ: Sinh viên ngành Giáo dục mầm non được huấn luyện kỹ năng chuẩn Nhật Bản
  11. TTXVN: Đà Nẵng: Giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản năm 2021
  12. DNVN: Chính phủ Nhật Bản coi trọng Đà Nẵng một cách “chưa từng có tiền lệ”!
  13. GDVN: 216 sinh viên vượt qua vòng phỏng vấn trực tuyến để đến Nhật làm việc
  14. Báo Mới: Toàn cảnh lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021 tại Đà Nẵng
  15. CAO: Giao lưu văn hóa Việt – Nhật và ngày hội việc làm Nhật Bản
  16. DSA: Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản lần thứ 6 tại Đại học Đông Á
  17. enternews.vn: Nhật Bản tiếp nhận thêm 216 sinh viên Việt Nam sang làm việc
  18. Báo Mới: Hơn 200 sinh viên Đà Nẵng được tiếp nhận làm việc tại Nhật Bản
  19. nguoiduatin.vn: Đà Nẵng: Sôi động lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật 2021
  20. MK - ASEAN: Đà Nẵng: Tổ chức Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm
  21. Thời Đại: Ra mắt Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản TP Đà Nẵng - Chi hội trường Đại học Đông Á
  22. Báo CAND: Hơn 200 sinh viên được tiếp nhận vừa học vừa làm tại Nhật Bản
  23. Thời sự 18h VTV8 - 24/4/2021
  24. Thời báo Ngân hàng: Thêm 216 sinh viên Việt Nam được làm việc tại Nhật
  25. DanangTV: Nhiều hoạt động sôi nổi tại Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật
  26. DNVN: 4 tố chất mà nhà tuyển dụng Nhật Bản yêu cầu đối với sinh viên Việt Nam
  27. VNS: Japan upgrades office to General Consulate in Đà Nẵng
  28. Báo Tuổi trẻ: 216 sinh viên ĐH Đông Á được tiếp nhận làm việc tại Nhật

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí