Thêm cơ hội việc làm cho sinh viên Điều dưỡng tại Nhật Bản

Ngày 18-4, đại diện Tập đoàn Aijinkai Healthcare (Nhật Bản) do ông Tadanori Tsubo - Trưởng văn phòng đại diện của Tập đoàn tại Hà Nội dẫn đầu đã đến thăm, khảo sát và trao đổi thông tin về cơ hội việc làm tại Nhật Bản với lãnh đạo nhà trường và các bạn sinh viên ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á.

Đến thăm phòng thực hành Điều dưỡng và trực tiếp chứng kiến SV đang tham gia học tập tại đây, ông Tadanori Tsubo đánh giá cao hệ thống cơ sở vật chất của trường; đồng thời thông báo với các em về những cơ hội việc làm mà Tập đoàn mang đến cho SV.

Lãnh đạo nhà trường và Đại diện Tập đoàn Aijinkai Healthcare (Nhật Bản) thông tin về cơ hội việc làm đến các bạn SV

Theo đó, Aijinkai sẽ hợp tác với ĐH Đông Á trong việc tiếp nhận SV điều dưỡng đi thực tập nghề nghiệp và làm việc tại hệ thống bệnh viện, cơ sở điều dưỡng ở Osaka, Nhật Bản. Cụ thể, số lượng SV khoá đầu dự kiến sẽ sang Nhật vào tháng 7/2020 là 100SV và các năm tiếp theo sẽ tăng lên 200SV mỗi năm. Ngoài ra, Aijinkai còn hợp tác với Đại học Đông Á để thành lập trung tâm đào tạo Điều dưỡng (gồm chương trình đào tạo tiếng Nhật lên N3 và nghiệp vụ điều dưỡng Nhật).

“Bên cạnh đó, Tập đoàn Aijinkai Healthcare cũng sẽ chuyển giao chương trình đào tạo, phái cử các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực điều dưỡng; nhập trang thiết bị từ Nhật sang Đại học Đông Á để thiết lập khu vực thực hành dựa theo mô hình bệnh viện và các cơ sở điều dưỡng bên Nhật” ông Tadanori Tsubo cho biết.

ThS Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Á  và ông Tadanori Tsubo, Trưởng văn phòng đại diện của Tập đoàn tại Hà Nội

Thông tin với các bạn SV, ThS. Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Á cho biết,Tập đoàn Aijinkai Healthcare là một tổ chức lớn đóng góp cho chăm sóc sức khỏe và phúc lợi cộng đồng ở vùng Kansai của Nhật Bản.

Tập đoàn Aijinkai Healthcare sở hữu nhiều phòng khám, bệnh viện, cơ sở y tế dự phòng, các trung tâm điều dưỡng và phúc lợi, các phòng thí nghiệm… tọa lạc tại tỉnh Osaka và một số địa phương lân cận. Ngoài ra, Aijinkai Healthcare cũng cam kết phát triển nguồn nhân lực cho tất cả các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Osaka là một trong những địa phương phát triển bậc nhất Nhật Bản, Osaka đang là tỉnh có số lượng người Việt Nam học tập và làm việc đông nhất hiện nay. Bên cạnh đó, khí hậu Osaka cũng khá tương đồng với Việt Nam, cơ sở vật chất hiện đại và giao thông thuận lợi sẽ là điều kiện lý tưởng để các em sinh sống và học tập, làm việc.

Trước những cơ hội tuyệt vời như vậy, thầy mong thời gian tới các em sẽ cố gắng học tập, bên cạnh việc học chuyên môn thì cũng cần nâng cao việc học tiếng Nhật trong thời gian tới để sớm nắm bắt cơ hội sang thực tập và làm việc tại nước bạn” thầy Lương Minh Sâm chia sẻ.

Trong những năm qua, SV ngành Điều dưỡng tại ĐH Đông Á được đào tạo theo chuẩn quốc tế thông qua ký kết hợp tác đào tạo giữa nhà trường với các đơn vị như: Tập đoàn Azurit, Tập đoàn Leonardis (Đức), Tập đoàn y tế Kameda, Tập đoàn Aoyama Medical Group (Nhật Bản), chính quyền thành phố Yokohama…

Đặc biệt, tại chương trình Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản 2019 diễn ra tại Đại học Đông Á vào tháng 3 vừa qua, các Tập đoàn Suganuma, Eiseikai, Aijinkai và M&K (Nhật) đã dành quỹ học bổng 1.200 suất với tổng trị giá lên đến 12 tỷ đồng cho sinh viên ngành điều dưỡng nhằm hỗ trợ sinh viên có thành tích ưu tú được rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp điều dưỡng và trau dồi Nhật ngữ tại hệ thống cơ sở y tế phát triển ở Nhật.

Theo đó, trong 3 năm từ 2019 đến 2021, mỗi năm có 200 suất học bổng đào tạo kỹ năng mềm và chuyên môn điều dưỡng, mỗi suất trị giá 14 triệu đồng, và 200 suất học bổng đào tạo tiếng Nhật, mỗi suất trị giá 6 triệu đồng, dành cho sinh viên Điều dưỡng Đại học Đông Á tham gia chương trình internship (thực tập hưởng lương) và làm việc tại hệ thống bệnh viện Eiseikai và Aijinkai ở Nhật.

Với nỗ lực kết nối từ phía nhà trường, những thỏa thuận hợp tác quan trọng được ký kết sẽ mang lại quãng thời gian rèn luyện kỹ năng chuyên môn tại hàng trăm cơ sở điều dưỡng được trang bị thiết bị tiên tiến của cùng cơ hội làm việc lâu dài ngay tại nước ngoài cho SV trường ĐH Đông Á.

Đại diện doanh nghiệp và lãnh đạo nhà trường chụp hình cùng các em sinh viên

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí