Những thông tin cần biết về cơ hội việc làm ngành công nghệ ô tô

Hiện nay ngành công nghệ ô tô đã và đang được giới trẻ lựa chọn theo học nhiều. Quyết định lựa chọn ngành nghề này nhưng liệu bạn đã biết hết cơ hội việc làm ngành công nghệ ô tô hay chưa? Nội dung bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề này.

Ngành công nghệ ô tô là ngành gì?

Ngành công nghệ ô tô là ngành học mang đặc thù riêng bởi nó cần tích hợp một khối lượng kiến thức vô cùng lớn từ các lĩnh vực liên quan khác như: cơ khí, chế tạo máy, điện tử, tự động hóa,…

Ngành học này giúp trang bị cho sinh viên nguồn kiến thức, lý thuyết đại cương, kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành. Từ đó giúp sinh viên nắm vững các nguyên lý kỹ thuật, vận hành vào các công việc thực tiễn hiệu quả. Đào tạo, rèn luyện cho sinh viên các kỹ năng chuyên ngành cơ bản như: kỹ năng khai thác, kỹ năng quản lý sản xuất, sử dụng dịch vụ, kỹ năng điều khiển và vận hành. Trang bị cho sinh viên kiến thức kiểm định, thử nghiệm các dịch vụ kỹ thuật ô tô ở mức độ hiểu biết, vận dụng.

Từ những kiến thức được đào tạo đó, người học sẽ có thêm nhiều cơ hội việc làm ngành công nghệ ô tô hơn.

Ngành kỹ thuật ô tô có dễ xin việc không?

Một vấn đề được nhiều người đặt ra khi muốn lựa chọn ngành nghề này là ngành kỹ thuật ô tô có dễ xin việc không? Sẽ không có câu trả lời cụ thể cho vấn đề này bởi dễ hay khó là nằm ở chính bản thân người học.

Nhìn vào thực tế chúng ta thấy được nhu cầu sử dụng ô tô của con người ngày một tăng cao. Sản lượng ô tô sản xuất mỗi năm đang có xu hướng tăng mạnh. Các thương hiệu ô tô thế giới đã có mặt nhiều tại thị trường Việt Nam. Do đó, để đáp ứng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp mũi nhọn này điều quan trọng nhất là đào tạo ra nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, có khả năng đáp ứng tốt các yêu cầu công việc chuyên ngành.

Như vậy nhu cầu nguồn nhân lực ngành công nghệ ô tô hiện tại cực kỳ lớn. Nhưng ngành công nghệ ô tô có dễ xin việc hay không đều phụ thuộc vào năng lực, khả năng và kinh nghiệm làm việc của bạn mà thôi.

Cơ hội việc làm ngành công nghệ ô tô

Cơ hội việc làm của ngành công nghệ ô tô được đánh giá là đa dạng và phong phú. Khi theo học tại Đại học Đông Á – Đà Nẵng, sinh viên có cơ hội học tập và nghiên cứu với trang thiết bị hiện đại, máy móc tân tiến, được giảng dạy bởi các giảng viên dày dặn kinh nghiệm, các chuyên gia hàng đầu trong ngành.

Chương trình học tại Đông Á chú trọng thực hành, rèn luyện kỹ năng toàn diện. Sau khi tốt nghiệp sinh viên có nhiều cơ hội việc làm ngành công nghệ ô tô. Cụ thể là:

•        Trở thành kỹ sư vận hành máy móc

•        Giám sát quá trình sản xuất và lắp ráp linh kiện, phụ kiện

•        Chuyên viên bảo dưỡng bảo trì ô tô

•        Cố vấn kỹ thuật chuyên môn

•        Nhân viên kinh doanh làm việc tại các thương hiệu ô tô lớn

•        Kỹ sư sản xuất, chế tạo trong các nhà máy

•        Kỹ sư thiết kế

•        Kinh doanh ô tô & phụ tùng ô tô.

•        Kiểm định viên làm việc tại các trạm đăng kiểm

Thông báo phương thức tuyển sinh năm 2021

Năm 2021, Đại học Đông Á xét tuyển ngành công nghệ kỹ thuật ô tô với các tổ hợp môn cụ thể như:

•        A00: Toán – Lý – Hóa

•        A01: Toán – Lý – Anh

•        D01: Văn – Toán – Anh

•        D90: Toán – KHTN - Anh

Với 3 hình thức xét tuyển: Xét theo học bạ, xét theo kết quả thi THPT quốc gia và xét tuyển thẳng sẽ tăng cơ hội cho các bạn được học tập tại trường ĐH Đông Á.

Đại học Đông Á có chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng, tập trung và thực tập thực tiễn, vận dụng kiến thức được học một cách hiệu quả. Vì vậy khi theo học tại đại học Đông Á bạn sẽ không còn nỗi lo xin việc dễ hay khó.

Với mạng lưới liên kết hợp tác rộng lớn trong và ngoài nước, đại học Đông Á mỗi năm đưa về hàng trăm cơ hội việc làm ngành công nghệ ô tô cho sinh viên của mình.

•        Các công ty như THACO, Asean Car Business Career Co., Ltd  (Nhật Bản), Automotive Engineering Nakanihon (Nhật Bản), ... cam kết hợp tác tiếp nhận sinh viên đến làm việc sau khi tốt nghiệp.

•        Có cơ hội làm việc chuyên nghiệp tại Nhật bản theo chương trình liên kết hợp tác với công ty CP ĐTTM&XD Hải Phong, số lượng tối thiểu là 120 sinh viên/ năm.

•        Tập đoàn Hoàng Long thỏa thuận cung cấp cơ hội việc làm cho 50-100 sinh viên mỗi năm theo làm việc hệ kỹ sư tại Nhật Bản.

•        Các doanh nghiệp như JM Material Service, Auto Avenue, Sakura service cũng đang mở rộng tuyển dụng với sinh viên ngành công nghệ ô tô tại đại học Đông Á

Như vậy, lựa chọn đại học Đông Á cho định hướng theo đuổi ngành công nghệ kỹ thuật ô tô chắc chắn là lựa chọn đúng đắn dành cho bạn. Hy vọng với lựa chọn này, bạn sẽ nắm chắc các cơ hội việc làm ngành công nghệ ô tô cho bản thân mình nhé!

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây: https://www.facebook.com/daihocdonga/inbox/

Xem thêm:

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí