Ngành Xây dựng – xương sống của sự phát triển kinh tế

Có thể không thường xuyên xuất hiện trong bảng xếp hạng vào top những ngành học “hot” hàng năm nhưng Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng luôn được coi là lĩnh vực đặc thù, là xương sống của nền kinh tế và trở thành yếu tố then chốt với những đóng góp cực kỳ quan trọng cho sự phát triển bền vững của quốc gia.

Đón đầu những xu thế xây dựng hiện đại, thông minh, đây là ngành học đã, đang và sẽ là sự lựa chọn tiềm năng cho nhiều bạn trẻ. Cùng tìm hiểu một chút về cơ hội trong tương lai với ngành học này nhé!

Ngành Xây dựng – xương sống của sự phát triển kinh tế

Ngành xây dựng là một trong những ngành đóng vai trò là xương sống của nền kinh tế và trực tiếp hình thành nên hệ thống tài sản cố định cho nền kinh tế quốc dân. Chiếm đến 15-20% GDP, ngành xây dựng chiếm nguồn kinh phí khá lớn trong ngân sách quốc gia. Nó đóng góp cho nền kinh tế quốc dân một khối lượng sản phẩm rất lớn, kéo theo sự phát triển của các ngành kinh tế liên quan.

Gần đây, hàng loạt đề án xây dựng đô thị, thành phố thông minh, các dự án nhà ở hay vật liệu “xanh” với môi trường... được triển khai, chính là bước chuyển mình của xây dựng sang xu thế “thông minh hóa”. Nó trở thành một động lực lớn cho ngành xây dựng phát triển, đồng thời cũng đòi hỏi một lực lượng lớn nguồn nhân lực chất lượng cao. Đặc biệt, những kỹ sư xây dựng được đào tạo chuẩn về chuyên môn nghề nghiệp, làm chủ được các dự án hiện đại hay bắt kịp đón đầu các xu hướng mới... luôn được các doanh nghiệp săn lùng và sẵn sàng chi trả với mức lương lên đến 30-40 triệu đồng. Lựa chọn ngành học Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng tại các trường đại học chính là chìa khóa để bạn tận dụng những tiềm năng và cơ hội này.

Thực hành – Thực tế: “Thần chú” của sinh viên khi theo học ngành Xây dựng

Một trong những điểm nhấn làm “đốn tim” những bạn trẻ quyết định lựa chọn ngành Xây dựng đó chính là việc được thực hành với dự án công trình thực tế ngay trên ghế giảng đường cùng các chuyên gia đầu ngành. Đây cũng chính là bí kíp để sinh viên xây dựng thêm tự tin chinh phục nghề nghiệp sau khi ra trường mà không chút bỡ ngỡ hay mất nhiều thời gian để thích nghi với môi trường thực tế.

Với thế mạnh của một đại học đa ngành, định hướng ứng dụng, chú trọng thực hành, sinh viên khối ngành Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng tại Đại học Đông Á luôn được các nhà tuyển dụng hết mực săn đón. Học cùng chuyên gia – học thực hành cùng các dự án thực tế là “slogan” quen thuộc của sinh viên ngành này ngay từ năm học thứ 2. Các bạn sẽ được thực hành ở phòng thí nghiệm và thực tập tại doanh nghiệp ở cuối mỗi module tương ứng với các nghiệp vụ chuyên môn như : Khảo sát, Thí nghiệm, Thiết kế, Thi công, Quản lý dự án... Từ đó, bước đầu hình dung được cách thức hoạt động của từng công trình, dự án đồng thời có thể dễ dàng nắm bắt kiến thức một cách hiệu quả nhất. Các giờ học thực hành có sự xuất hiện của những chuyên gia, kỹ sư đầu ngành luôn truyền thêm cảm hứng yêu nghề và được sinh viên đón chờ trong từng tiết học. Thụ hưởng môi trường học tập năng động, chương trình học đậm chất ứng dụng, thỏa sức tìm tòi, khám phá... nếu bạn có tố chất phù hợp với ngành này, mạnh dạn chọn ngay CNKT Xây dựng để tận hưởng môi trường học tập năng động nơi này nhé.

Sinh viên ngành Xây dựng thực hành thực tế tại các dự án, công trình xây dựng

Đưa sinh viên đến với các tập đoàn xây dựng lớn

Ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch HĐ trường ĐH Đông Á cho hay: nhiều năm qua, nhà trường không ngừng duy trì và mở rộng mạng lưới hợp tác bền vững với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Việc đồng hành của các doanh nghiệp trong chia sẻ kinh nghiệm làm việc và định hướng tìm kiếm công việc sau khi ra trường đã mang lại nhiều thành quả, không ít sinh viên của khoa Xây dựng được tuyển dụng ngay khi còn trên ghế nhà trường và nhiều sinh viên được thực tập tại môi trường quốc tế tại Nhật Bản.

Với chiến lược hợp tác trong nước và quốc tế nhằm đảm bảo việc làm đầu ra cho SV, đến nay đã có 66 thỏa thuận hợp tác đã được ký kết và triển khai với các đối tác uy tín, đem lại trên nhiều vị trí việc làm tại các DN lớn trong và ngoài nước cho SV ngành Xây dựng tại ĐH Đông Á. Đạt tiếng Nhật N4/N3, sinh viên có cơ hội sang Nhật thực tập 1 năm hưởng lương từ 1.500 - 1.600 USD/tháng. Tập đoàn Heisei hỗ trợ nhà ở, vé máy bay và các chính sách khác như người Nhật cho SV tham gia chương trình. SV được học thêm ngôn ngữ và văn hoá Nhật Bản nâng trình độ tiếng Nhật lên N2/N3 trong năm thực tập. Sau 1 năm, SV về trường làm tốt nghiệp và trở lại làm việc tại Nhật theo quy chế kỹ sư với mức lương từ 2.500 - 3.000 USD/tháng.

 Cơ hội việc làm tại doanh nghiệp nước ngoài của sinh viên ngành Xây dựng ĐH Đông Á

“Bắt trọn” cơ hội vào ngành Xây dựng với những phương thức xét tuyển tối ưu

Với những bạn trẻ đam mê thiết kế, thích tìm tòi khám phá các dự án công trình, hãy điểm qua một vài phương thức xét tuyển vào đại học với ngành Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng tại Đại học Đông Á như sau: Xét tuyển các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), D01 (Toán, Văn, Anh), D90 (Toán, KHTN, Anh) theo kết quả thi THPT Quốc gia; hoặc xét tuyển học bạ lớp 12 với điểm TBC cả năm 12 từ 6.0 điểm trở lên hoặc các tổ hợp môn xét tuyển học bạ từ 18 điểm.

Một môi trường năng động giúp sinh viên phát triển được những năng lực nghề nghiệp cần thiết cùng với sự nỗ lực của bản thân, chắc chắn việc trở thành các kỹ sư xây dựng giỏi trong tương lai không phải là giấc mơ xa vời của các bạn trẻ. Khởi đầu sự nghiệp tại Đại học Đông Á, các tân sinh viên sẽ được chuẩn bị hành trang và bệ phóng tốt nhất cho tương lai của mình mai sau.

Để nắm lấy chìa khóa bứt phá trở thành những cử nhân nâng tầm dịch vụ ẩm thực hãy đăng ký ngay tại Đại học Đông Á

1.  Phương thức xét học bạ vào ngành Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng

-  Xét kết quả học tập 3 năm (5 học kỳ)

Điểm TBC lớp 10 + Điểm TBC lớp 11 + Điểm TB HK 1 lớp 12 ≥ 18.0

-  Xét kết quả học tập 3 học kỳ: Điểm TB HK 1 lớp 11 + Điểm TB HK 2 lớp 11 + Điểm TB HK 1 lớp 12 ≥ 18.0

-  Xét kết quả học tập kỳ 1 lớp 12: Tổng điểm TB học kỳ 1 lớp 12 của 3 môn XT ≥ 18.0

-  Xét kết quả học tập cả năm lớp 12: Điểm TBC cả năm lớp 12 ≥ 6.0

2. Đăng ký trực tuyến tại https://donga.edu.vn/tuyensinh/dang-ky

3. Thi gian nhn h sơ: Từ 1/2 đến khi đủ chỉ tiêu

Xem thêm

Chương trình đào tạo và học phí ngành Công nghệ kỹ thuật xây dựng

Chọn ngành Công nghệ kỹ thuật Xây dựng bởi vì?

Đề án tuyển sinh ĐH Đông Á năm 2022

Tham khảo học phí theo từng ngành

 

Từ khóa

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí