Ngành Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản học gì? Ra trường làm gì?

Làn sóng đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam, mở ra cơ hội việc làm phong phú với mức đãi ngộ tốt, thu nhập cao dành cho người thành thạo tiếng Nhật. Cũng chính vì thế, ngành Ngôn ngữ và văn hoá Nhật Bản nhận được nhiều sự quan tâm và “săn đón" từ quý phụ huynh và thí sinh trong những năm gần đây. 

Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc liên quan đến ngành Ngôn ngữ và văn hoá Nhật Bản để “vững tin” hơn với lựa chọn của mình nhé.

Bạn hiểu gì về ngành Ngôn ngữ và văn hoá Nhật Bản?

Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản là ngành học mang đến cho sinh viên cơ hội được đào tạo chuyên sâu về ngôn ngữ cũng như được trang bị các kiến thức về văn hóa, lịch sử, kinh tế, đất nước và con người Nhật Bản. Thông qua ngành học này, bên cạnh việc sử dụng thông thạo tiếng Nhật, các bạn còn có cái nhìn rõ nét, am hiểu về xứ sở hoa Anh đào. Với những nền tảng được trang bị, các bạn dễ dàng tìm kiếm cho bản thân những cơ hội bứt phá trên thị trường lao động Nhật Bản có nhiều yêu cầu khắt khe như hiện nay.

Ngành Ngôn ngữ và văn hoá Nhật Bản học những gì?

Học Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản tại trường Đại học Đông Á, SV sẽ được đào tạo năng lực tiếng Nhật, bồi dưỡng khả năng nắm bắt các vấn đề đa dạng, năng lực truyền đạt, tư duy và đặc biệt năng lực giao tiếp thành thục phục vụ chuyên môn nghề nghiệp. Đồng thời, sinh viên được bồi dưỡng để có cảm quan tiếng Nhật và khả năng tư duy phong phú, hiểu biết sâu sắc về văn hóa Nhật Bản thông qua các chương trình thực tập, giao lưu văn hóa, trao đổi học tập tại Nhật Bản, giúp sinh viên có khả năng ứng dụng kiến thức về ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản vào nghề nghiệp chuyên môn. SV được rèn luyện phát triển kiến thức, kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp như kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lập kế hoạch…. Đặc biệt, sinh viên còn được tăng cường các kỹ năng nghề nghiệp, tham gia thực tập thực tế tại các doanh nghiệp đối tác của trường.

Ấn tượng Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nhật 2020 tại Đại học Đông Á

Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản ngoài cung cấp cho sinh viên năng lực tiếng Nhật đạt chuẩn tiếng Nhật quốc tế N2 (nội dung tích hợp có thể cận N1) thì chú trọng đào tạo cho sinh viên năng lực giao tiếp (communication skill), năng lực biên-phiên dịch thuần thục. Ngoài ra, chương trình đào tạo cung cấp cho sinh viên thêm cơ hội lựa chọn các module tích hợp để mở rộng và phát triển nghề nghiệp như Phương pháp giảng dạy tiếng Nhật, Lữ hành quốc tế, Xuất nhập khẩu-Thương mại, Thư ký - Trợ lý đối ngoại, Tư duy Khởi nghiệp vv. Đặc biệt, sinh viên theo học ngành này có cơ hội thực tập (internship) tại Nhật Bản với những cọ xát thực tế và các kiến thức bổ trợ nâng cao về ngôn ngữ - văn hoá Nhật Bản cũng như lề lối làm việc, văn hoá doanh nghiệp tại chính Nhật Bản.

Học ngành Ngôn ngữ và văn hoá Nhật Bản ra trường làm gì?

Là ngôn ngữ được coi là cánh cửa hướng đến thành công cho các bạn trẻ trong xu thế hợp tác phát triển kinh tế Việt - Nhật ngày càng sâu rộng. Sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ và văn hóa Nhật sẽ được đào tạo những kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa Nhật Bản. Sau khi ra trường, các bạn dễ dàng trong việc đảm nhận các công việc gắn với chuyên ngành như:

  • Biên dịch viên, phiên dịch viên tiếng Nhật
  • Giáo viên tiếng Nhật
  • Chuyên viên kinh doanh, Marketing, chuyên viên tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại
  • Thư ký, trợ lý, chuyên viên hướng dẫn giao dịch với các đối tác Nhật
  • Hướng dẫn viên du lịch. Làm việc tại các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn Nhật Bản

Tố chất phù hợp với ngành Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản?

Để thành công với ngành Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản, bạn cần có những tố chất sau:

  • Yêu thích tiếng Nhật và văn hóa Nhật Bản
  • Năng động, thích khám phá, hướng ngoại
  • Thích làm việc trong môi trường quốc tế
  • Khả năng diễn đạt ngôn ngữ, thông tin tốt

Học ngành Ngôn ngữ Nhật Bản tại ĐH Đông Á?

Là môi trường đào tạo chất lượng cao, Đại học Đông Á đang là địa chỉ được nhiều bạn trẻ tin chọn khi đăng ký ngành Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản. Gia nhập ngay team tiếng Nhật với 1 trong 3 phương thức xét tuyển như sau:

  • Xét tuyển theo kết quả thi THPT: Tổng điểm xét tuyển + điểm ƯT ≥ 14 điểm với tổ hợp xét tuyển gồm: A01: Toán, Lý, Anh; C00: Văn, Sử, Địa; D01: Văn, Toán, Anh; D06: Văn, Toán, T.Nhật.
  • Xét tuyển theo học bạ THPT: Điểm TBC lớp 12 ≥ 6.0 hoặc Tổng điểm xét tuyển ≥ 18 điểm
  • Xét tuyển thẳng

Năm 2020, thí sinh nhập học vào ngành Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản Đại học Đông Á trước 30/9 đều nhận bộ quà tặng trị giá 1,5 triệu đồng gồm:  1 balo đẹp; 1 áo sơ mi đẹp; 2 bộ quần áo thể thao đẹp và một số trang dụng cần thiết khác. SV còn được hưởng các chính sách học bổng Khuyến tài, Khuyến học nếu đạt năng lực theo quy định của Nhà trường.

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây:

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí