Đại học NCL đầu tiên ở miền Trung đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật

Ngày 19/6, tại Đại học Đông Á (Đà Nẵng) diễn ra Lễ công bố quyết định thành lập khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản Đại học Đông Á.

Tham dự chương trình có đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Văn phòng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản tại Việt Nam, UBND thành phố Đà Nẵng, các sở ban ngành thành phố cùng các doanh nghiệp liên kết trong và ngoài nước.

Thành lập khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản Đại học Đông Á, Đại học Đông Á cũng trở thành trường đại học ngoài công lập đầu tiên tại khu vực miền Trung chính thức tuyển sinh và đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật từ năm 2020 với 90 chỉ tiêu ở năm đầu.

TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng ĐH Đông Á trao Quyết định thành lập khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản đầu tiên tại đại học ngoài công lập khu vực miền Trung

Theo ông YOHEI Arai - Đại diện Trung tâm xúc tiến thương mại Nhật Bản - Jetro tại Hà Nội cho biết: "Theo khảo sát của JETRO được thực hiện hàng năm, khoảng 70% các công ty Nhật Bản đã đầu tư vào thị trường Việt Nam cho biết có kế hoạch mở rộng kinh doanh hơn nữa, và đây là tỷ lệ cao nhất trong số các nước khối ASEAN. Ngoài ra, do ảnh hưởng của coronavirus, dự kiến trong thời gian tới sự vận hành chuỗi cung ứng của các công ty Nhật Bản sẽ tăng tốc và Việt Nam đang là thị trường nhận được nhiều sự quan tâm.

Thành phố Đà Nẵng được kỳ vọng là nơi đầu tư tiềm năng của ngành sản xuất, IT và sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp Nhật hơn nữa trong tương lai. Một khi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam, việc đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng sẽ trở thành thách thức lớn. Việc thành lập một tổ chức cốt lõi nhằm phát triển nguồn nhân lực cho Nhật Bản tại khu vực miền Trung là quyết định quan trọng và hợp thời điểm và Đại học Đông Á sẽ đóng góp cho sự phát triển nguồn nhân lực hàng đầu - những nhân tài sẽ hỗ trợ sự phát triển của cả Nhật Bản và Việt Nam."

Ông YOHEI Arai - Đại diện Trung tâm xúc tiến thương mại Nhật Bản - Jetro tại Hà Nội phát biểu tại chương trình

Trong lúc đó, T.S Nguyễn Thị Anh Đào, Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng ĐH Đông Á cho biết, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản được thành lập cũng để nhận lãnh sứ mệnh thúc đẩy sinh viên am hiểu về ngôn ngữ, văn hóa Nhật Bản, để mỗi sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật sẽ là một đại sứ đóng góp vào sự phát triển văn hóa Nhật - Việt.

"Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản được thành lập cũng là cầu nối trong chiến lược phát triển kinh tế, văn hóa Nhật - Việt trong hiện tại và tương lai, đặc biệt là đóng góp vào chiến lược phát triển các doanh nghiệp Nhật Bản là các đối tác tin cậy của Nhà trường trong những năm qua. Đồng thời, giúp sinh viên đạt năng lực tiếng Nhật để sớm sang Nhật học tập và làm việc mà giai đoạn đầu là thực tập và làm việc theo chương trình internship và hội nhập, giai đoạn 2 sẽ làm việc theo cơ chế kỹ sư theo định hướng chiến lược kết nối của nhà trường với các đối tác doanh nghiệp Nhật Bản trong lâu dài", TS. Nguyễn Thị Anh Đào chia sẻ.

“Hợp tác toàn diện với Nhật Bản được nhà trường xem là chiến lược phát triển và cơ hội phát triển nghề nghiệp quốc tế cho sinh viên với hơn 2.000 sinh viên các ngành đào tạo trong toàn trường đang theo học tiếng Nhật. Việc ra đời Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản sẽ góp thêm một địa chỉ đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực tiếng Nhật chất lượng cao, giỏi nghiệp vụ ở nhiều lĩnh vực như du lịch, quản trị khách sạn – nhà hàng, hướng dẫn viên quốc tế Nhật Bản, quản trị nhân sự, thuế quan, xuất nhập khẩu, tiếng Nhật IT hướng đến đào tạo đội ngũ Kỹ sư cầu nối cho thị trường phần mềm Nhật Bản vv… cho yêu cầu thực tập nghề nghiệp internship và làm việc tại Nhật cũng như cho thị trường doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư ngày càng nhiều vào Việt Nam”, TS Ngô Quang Vinh - Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản Đại học Đông Á chia sẻ tại chương trình.

Thông tin chương trình trên báo chí:

  1. ĐCSVN: Thành lập Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, Đại học Đông Á
  2. Tổ Quốc: Đại học ngoài công lập đầu tiên ở miền Trung đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật
  3. Báo Mới: Đại học ngoài công lập đầu tiên ở miền Trung đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật
  4. Nhịp cầu Doanh nghiệp: Đại học Đông Á thành lập Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản
  5. NewThoiDai: Đại học Đông Á đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật
  6. Bản tin trưa ngày 19/6/2020 | VTC1
  7. Bản tin Đài VTC: Đào tạo Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản nâng cao chất lượng sinh viên ra trường
  8. DRT: Thời sự trưa 19-06-2020
  9. Bản tin Đài DanangTV: Đại học Đông Á thành lập khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản
  10. DSA: Đại học ngoài công lập đầu tiên tại miền Trung đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật và độc quyền tổ chức kỳ thi năng lực Nhật ngữ JTest tại miền Trung – Tây Nguyên
  11. MK - ASEAN: Trường Đại học Đông Á thành lập Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản
  12. baodanang.vn: Trường Đại học Đông Á thành lập khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản
  13. NLĐO: Trường ngoài công lập đầu tiên ở miền Trung đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật
  14. CAO: Kỳ thi năng lực Nhật ngữ duy nhất tại Đại học Đông Á
  15. enternews.vn: Đại học ngoài công lập đầu tiên ở miền Trung đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật
  16. GD&TĐ: Trường ĐH Đông Á thành lập khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nhật
  17. VietNamNews: Japanese language centre founded in central Việt Nam
  18. VietJo: ダナンのドンアー大学、日本言語文化学部を設立 中部の私大で初

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí