Công nhận chương trình đào tạo Điều dưỡng, Hiệp hội Caritas Mannheim tiếp nhận sinh viên ĐH Đông Á đến Đức làm việc ngay khi tốt nghiệp

(NewsThoiDai) - Ngày 21/10, Đại học Đông Á và Cty TNHH hợp tác đào tạo Đức Việt - đơn vị đối tác Hiệp hội Caritas thành phố Mannheim (CHLB Đức) tại Việt Nam đã đạt được thỏa thuận hợp tác chương trình Điều dưỡng Đức dành cho sinh viên ĐH Đông Á.

Hợp tác này mở ra hướng phát triển nghề nghiệp và làm việc tại CHLB Đức lên đến 100% dành cho sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á. Đây cũng là thị trường chiến lược tiếp theo được kết nối sau những thỏa thuận hợp tác đào tạo và tuyển dụng sinh viên ngành Điều dưỡng và các ngành khác được ký kết và triển khai với các đối tác Nhật, Singapore đưa hơn 500 sinh viên làm việc tại nước ngoài.

Ở giai đoạn đầu của hợp tác chiến lược này, các chuyên gia của hai bên đã tiến hành so sánh tiến tới công nhận chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng của Đại học Đông Á tại CHLB Đức, đặc biệt là công nhận chất lượng giảng dạy thực nghiệm với hơn 50% thời lượng thực hành trực tiếp tại bệnh viện.

Đồng thời, Caritas, ĐH Đông Á và Cty Đức Việt cũng dành gói học bổng toàn phần lên đến 37 triệu đồng đào tạo đến thông thạo tiếng Đức ở trình độ B2 cho sinh viên từ năm 3 ngành Điều dưỡng để sẵn sàng đáp ứng với yêu cầu làm việc tại Đức ngay khi ra trường.

Đại diện của Đại học Đông Á và Cty TNHH hợp tác đào tạo Đức Việt - đơn vị đối tác Hiệp hội Caritas thành phố Mannheim (CHLB Đức) tại Việt Nam

Hai bên đã thỏa thuận hợp tác chương trình Điều dưỡng Đức dành cho sinh viên ĐH Đông Á vào ngày 21/10

Điểm nổi bật của chương trình là sau khi hoàn thành khoá học Điều dưỡng tại Việt Nam cùng khóa đào tạo 14 tháng để đạt trình độ tiếng Đức B2, 100% SV được đảm bảo làm việc ngay tại các cơ sở y tế thuộc Hiệp hội Caritas Mannheim tại Đức với vị trí trợ lý điều dưỡng trong năm đầu tiên mà không phải học thêm nhiều năm như các chương trình khác. Các năm tiếp theo sẽ làm việc trong vai trò điều dưỡng chính thức. Sau thời gian làm việc tại Đức, với bằng điều dưỡng chính quy có giá trị toàn Châu Âu được cấp khi SV vượt qua kì thi tại Đức, không chỉ giúp SV có cơ hội tiếp tục làm việc tại Đức, mà còn có thể di chuyển và làm việc tại các nước Châu Âu khác.

Hiện có 2 SV ngành Điều dưỡng đầu tiên đã hoàn thành các thủ tục và đang chuẩn bị sang Đức làm việc theo hợp tác trên. “Hợp tác lần này không chỉ giúp tạo thêm nhiều việc làm cho sinh viên ở nước ngoài, mà còn góp phần nâng cao tiêu chuẩn đội ngũ điều dưỡng chất lượng cao, phục vụ chiến lược chăm sóc sức khỏe cộng đồng cho miền Trung trong 5-10 năm đến, khi các lứa sinh viên làm việc ở Đức, Nhật quay trở về phục vụ trong ngành y tế Việt Nam. Từ 10-20 sinh viên sẽ tiếp tục sang Đức làm việc trong thời gian tới, hợp tác cũng mở ra hướng việc làm ổn định cho sinh viên khi từ năm 2021-2022 trở đi sẽ có từ 30-50 SV được Caritas tiếp nhận làm việc mỗi năm.”, ThS. Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á nhấn mạnh.

Được biết, chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á cũng nhận được sự đánh giá cao từ nhiều đối tác Nhật Bản. Tại buổi ký kết hợp tác tiếp nhận sinh viên Điều dưỡng Đại học Đông Á sang Nhật làm việc trong hệ thống bệnh viện và cơ sở điều dưỡng của tập đoàn, ông Naitou Yoshiyuki - Tổng giám đốc Tập đoàn Y tế xã hội Aijinkai cho biết: “Sau khi so sánh chương trình đào tạo, chúng tôi đánh giá cao về chất lượng đào tạo ngành học này của ĐH Đông Á phù hợp với yêu cầu của các bệnh viện tại Nhật. Trong đó đặc biệt là thời lượng thực hành tại các bệnh viện của sinh viên ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á vượt trội hẳn so với chương trình ngành này ngay tại Nhật Bản. Việc thực hành nhiều tại bệnh viện cũng giúp các bạn sinh viên quen với công việc và dễ dàng tiếp cận công việc tại Nhật trong thời gian tới.”

Tính đến hết tháng 6/2019, ĐH Đông Á đã ký hợp tác, trở thành đối tác chiến lược cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho 82 đối tác lớn của Nhật Bản, CHLB Đức, Singapore với hơn 6.000 vị trí việc làm dành cho sinh viên các ngành: tập đoàn M&K, Suganuma, Aijinkai, Eiseikai; hệ thống siêu thị 7 - Eleven; Zensho, Route-Inn, Dormy-Inn, LEOC, Global Design IT,… các tập đoàn y tế Kameda, Aoyama Medical, Nozomi, Japan Material Engineering Services, JBMA, Asean Car Business Career-Japan, Eikoh Seisakusho, Care Partner, IFECE, Asrapport… Trường cũng hợp tác toàn diện với 5 thành phố lớn của Nhật Bản là Yokohama, Maebashi, Chiba, Fukuoka, Shizuoka; các hiệp hội CNTT Chiba; hiệp hội du lịch Tokyo; học viện điều dưỡng Kouseikai, Nanakamado; ĐH quốc tế Kibi;… Tập đoàn Empire Inc Holdings của Singapore; Tập đoàn Leonardis, WBS AG, Azurit của CHLB Đức,...

PV

Thông tin chương trình trên báo chí:

  1. ĐCSVN: Đại học Đông Á và Hiệp hội Caritas Mannheim tiếp nhận sinh viên làm việc tại Đức
  2. CAO: Hợp tác chương trình Điều dưỡng làm việc tại Đức
  3. Infonet: Đức tiếp nhận SV Điều dưỡng ĐH Đông Á sang làm việc sau khi tốt nghiệp
  4. Báo Mới: Đức tiếp nhận SV Điều dưỡng ĐH Đông Á sang làm việc sau khi tốt nghiệp
  5. NewsThoiDai: Công nhận chương trình đào tạo Điều dưỡng, Hiệp hội Caritas Mannheim tiếp nhận sinh viên ĐH Đông Á đến Đức làm việc ngay khi tốt nghiệp
  6. ĐCSVN: Đại học Đông Á và Hiệp hội Caritas Mannheim tiếp nhận sinh viên làm việc tại Đức
  7. Tổ Quốc: Hiệp hội Caritas Mannheim (CHLB Đức) tiếp nhận sinh viên Việt Nam đến Đức làm việc sau khi tốt nghiệp
  8. Làm Báo: Thỏa thuận hợp tác chương trình Điều dưỡng Đức dành cho sinh viên ĐH Đông Á
  9. Thời báo Ngân hàng: Sinh viên Đại học Đông Á đến Đức làm việc sau khi tốt nghiệp

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí