Cơ hội việc làm ngành Dược tại Đại học Đông Á

Khoác lên mình bộ đồng phục blouse trắng tinh khôi, giản dị, các dược sĩ không chỉ làm việc tại các nhà thuốc, bệnh viện mà còn đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong các công ty sản xuất, kinh doanh dược phẩm hoặc tự mở nhà thuốc tư nhân cho riêng mình. Hãy cùng Đại học Đông Á điểm qua những cơ hội việc làm đối với ngành Dược tại đây nhé!

Đại dịch Covid-19 lại là lí do khiến nhu học ngành Y Dược vốn luôn là ngành mạnh lại càng tăng vọt, mà cụ thể là tăng đến 40% so với năm ngoái (tại Mỹ). 🌸 Những thí sinh chọn theo đuổi khối ngành này chia sẻ rằng, chính lòng dũng cảm của những người làm công tác chống dịch nơi tuyến đầu và tầm quan trọng của việc truyền đạt các thông tin y tế đã tạo nên quyết định của họ. Cuộc khủng hoảng Covid-19 đã truyền cảm hứng cho họ theo đuổi sự nghiệp y tế hoặc sức khỏe cộng đồng hay đơn giản là định hình đam mê của họ trong các lĩnh vực đó. Đây là một động lực để những thí sinh yêu thích ngành này tự tin với lựa chọn của mình trước “cơn khát” nguồn nhân lực dược sĩ giàu chuyên môn.

Chọn học ngành Dược, không phải lo về việc làm

Việt Nam là thị trường Dược phẩm lớn thứ 2 Đông Nam Á, là một trong 17 nước xếp vào nhóm có mức tăng trưởng ngành dược cao nhất.

Ngành bán lẻ dược phẩm hiện được phân chia thành ba kênh: bệnh viện, phòng khám và các nhà thuốc. Theo một thống kê của Bộ Y tế, phần lớn thuốc đang được phân phối ở các nhà thuốc đơn lẻ, chiếm tỷ lệ khoảng 65 - 70% lượng thuốc được tiêu thụ trên thị trường. Phần còn lại được phân phối tại các bệnh viện, phòng khám. 

Hơn nữa, nhu cầu nhân sự ngành dược tại các bệnh viện và cơ quan nhà nước cũng tăng lên không ngừng. Việt Nam hiện có 1.322 bệnh viện trong đó 47 bệnh viện cấp TW, cấp tỉnh có 419 BV, cấp huyện có 684 BV và 182 BV tư nhân, chưa kể các trạm y tế xã phường. Chính vì thế để đáp ứng nhu cầu thị trường, hiện nay cần hơn 25.000 cán bộ dược có trình độ từ Đại học trở lên, trong đó có 16.000 người tham gia vào quá trình sản xuất và phân phối thuốc. Số lượng dược sĩ tham gia trực tiếp vào công tác cung ứng tại các nhà thuốc là 7.000 người.

Chọn học Dược giai đoạn này là một quyết định sáng suốt của các thí sinh.

Việc làm phù hợp với nhiều đối tượng

Nhắc đến ngành Dược, có thể dễ dàng hình dung ra vị trí công việc khá nhẹ nhàng, rất phù hợp với phái nữ. Tuy nhiên nếu bạn là nam thì nghề này cũng sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị bởi nó sẽ rèn luyện cho bạn đức tính kiên nhẫn, cẩn thận. Theo quan niệm cũ, Dược là nhàm chán và không có gì mới mẻ, tuy nhiên, trên thực tế, đây là nghề có phạm vi hoạt động rất rộng và linh hoạt. rất nhiều dược sĩ làm nhiều công việc cùng một lúc, họ vừa làm việc tại các cơ sở, trung tâm y tế, bệnh viện, lại vừa tham gia giảng dạy tại các cơ sở đào tạo ngành Dược.

Mức thu nhập ngành Dược luôn ổn định

Hiện nay, ngành Dược được đánh giá là nghề có mức thu nhập ổn định. Các hãng thuốc nước ngoài đang gia nhập vào trị trường nước ta kèm theo nhiều nhu cầu tuyển dụng, tạo ra cho bạn nhiều lựa chọn phong phú về cơ hội làm việc với mức thu nhập có thể khiến bạn hài lòng. Nếu bạn thích kinh doanh, bạn hoàn toàn có thể phát triển nó trong ngành dược. Ví dụ, mở nhà thuốc tự kinh doanh sau khi đã có kinh nghiệm làm việc tại các cơ sở y tế, nhà thuốc... Kinh doanh dược phẩm ít cạnh tranh hơn vì nó đòi hỏi sự am hiểu về thuốc và dược phầm. Ngoài lợi nhuận thì cái “tâm” trong kinh doanh dược phẩm rất quan trọng bởi vì công việc bạn đang làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người.

Khoa Dược, Đại học Đông Á – Đà Nẵng là một địa chỉ đào tạo đáng tin cậy – nơi hoàn thiện hành trang cho một dược sĩ giỏi:

Học Dược ĐH Đông Á, rộng mở việc làm lương cao tại Nhật

Bên cạnh việc liên kết hợp tác với các cơ sở y tế và hệ thống các nhà thuốc trên địa bàn TP Đà Nẵng để làm cơ sở thực tế, thực hành nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp cho 100% sinh viên Dược. ĐH Đông Á còn mở sang thị trường Nhật để tạo cơ hội việc làm thu nhập cao cho SV. Hiện nay, Trường đã ký thỏa thuận với công ty THE PARTNERS, Nhật Bản tiếp nhận sinh viên ngành Dược - Đại học Đông Á sang thực tập một năm, sau đó làm việc chính thức. SV năm thứ 5 (học kỳ 8) đạt tiếng nhật N3, học thêm học phần về bán dược phẩm Nhật Bản sẽ sang thực tập hưởng lương 2.000 USD/tháng. Dự kiến năm 2022 tăng lên 20-30 SV/năm, sau đó tăng lên 50-100 SV/năm. Được biết, công ty THE PARTNERS cung cấp nhân lực cho các tập đoàn lớn về thuốc tân dược Nhật (10.000 cửa hàng trên toàn quốc). Hiện nay công ty tiếp nhận chủ yếu các sinh viên từ Trung Quốc và Đại học Đông Á là đối tác duy nhất của công ty tại Việt Nam. Đây là cơ hội rất tốt cho sinh viên Khoa Dược - Đại học Đông Á được tuyển dụng trước khi ra trường.

Lễ ký kết hợp tác toàn diện về việc tiếp nhận sinh viên giữa công ty THE PARTNERS Nhật và Đại học Đông Á

Nhà trường cũng đang đẩy mạnh hợp tác đào tạo với các đối tác nước ngoài, trước hết là các trường đại học, các viện nghiên cứu Nhật, Hàn. Ngoài chương trình hợp tác đào tạo dược sĩ trong bào chế, sản xuất và phân phối, nhà trường còn chú trọng đến ngành dược về thực phẩm chức năng và mỹ phẩm, dược phẩm làm đẹp. Đó là hai hướng chiến lược sẽ triển khai mạnh trong tương lai với thị trường Nhật và Hàn vốn nổi tiếng về hai lĩnh vực này.

Đồng thời, chương trình đào tạo ngành Dược ĐH Đông Á cập nhật mới về công nghệ cũng như xu hướng nhu cầu nhân lực của các quốc gia trên thế giới. Chương trình đào tạo 5 năm theo hướng ứng dụng, gắn với thực tế sản xuất và tiến bộ công nghệ ngành dược, SV có thể lựa chọn chuyên ngành phù hợp với sở thích, năng lực của mình trong quá trình học theo các module như: module kiểm nghiệm dược; module dược lâm sàng; module công nghệ dược phẩm và nghiên cứu sản xuất dược; module tổ chức quản lý dược; module dược theo hướng Nhật; dược thực phẩm chức năng hay dược mỹ phẩm.

Với đội ngũ giảng dạy không chỉ là các giáo sư, giảng viên của trường, ĐH Đông Á còn hợp tác với các trường Y - Dược lớn tại TP.HCM, Hà Nội, Huế để trực tiếp giảng dạy cho SV. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tạo ra môi trường học tập thú vị với hệ thống phòng thí nghiệm được trang bị hiện đại để SV thực hành với 4 phòng thí nghiệm, xưởng sản xuất thử, kết hợp với các phòng thí nghiệm các ngành gần như Khoa Y, CNTP cùng 5 phòng thí nghiệm khác do USAID tài trợ. 

PGS.TS Nguyễn Minh Chính - Trưởng Khoa Dược ĐH Đông Á hướng dẫn sinh viên thực hành tại phòng thí nghiệm

Khoa Dược ĐH Đông Á luôn quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học để SV có cơ hội nâng cao trình độ, thực hành và nghiên cứu tạo ra những sản phẩm hữu ích cho cộng đồng như sản phẩm tinh bột nghệ ứng dụng trong dược phẩm tại Quảng Nam, các sản phẩm chống covid, đề tài phát hiện và chẩn đoán covid bằng AI…

Sản phẩm dung dịch rửa tay khô UDA được SV ngành Dược sản xuất tại ĐH Đông Á

Sinh viên ngành Dược - ĐH Đông Á với các sản phẩm an toàn mùa dịch

Năm 2021, Đại học Đông Á xét tuyển ngành dược học với nhiều phương thức:

1. Xét theo kết quả thi TN THPT: đăng ký nguyện vọng vào ĐH Đông Á,  mã trường DAD

2. Xét theo học bạ THPT:

  • Xét kết quả học tập 3 năm (5 học kỳ)  ≥ 24
  • Xét kết quả học tập 3 học kỳ  ≥ 24
  • Xét kết quả học tập kỳ 1 lớp 12  ≥ 24
  • Xét kết quả học tập cả năm lớp 12  ≥ 8.0

3. Xét tuyển thẳng: Theo quy chế của Bộ GDĐT.

Để tìm hiểu thêm các thông tin có liên quan đến ngành như: phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển, cơ hội việc làm,… bạn có thể vào website, fanpage của trường để xem xét thật kỹ lưỡng nhé!

Năm 2021, thí sinh nhập học trước 30/9 đều nhận học bổng 3 triệu đồng trong đó có bộ quà tặng trị giá 1,5 triệu đồng gồm:  1 balo đẹp; 1 áo sơ mi đẹp; 2 bộ quần áo thể thao đẹp và một số trang dụng cần thiết khác. SV còn được hưởng các chính sách học bổng Khuyến tài, Khuyến học nếu đạt năng lực theo quy định của Nhà trường.

Tham khảo thêm:

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây: https://www.facebook.com/daihocdonga/inbox/

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC

 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí