Chủ động phòng tránh virus Corona, Đại học Đông Á triển khai học online đến hết ngày 9/2/2020

Tiến sĩ Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng Đại học Đông Á cho biết: Nhà trường đã sẵn sàng các phương án học online qua hệ thống e-learning, livestream, tài liệu, hướng dẫn học tập và hình thức đánh giá, kiểm tra kiến thức trong quá trình tự học của sinh viên toàn trường dưới sự hướng dẫn của giảng viên phụ trách học phần trong thời gian này, giúp sinh viên đảm bảo lịch trình tiến độ học tập.

Giải pháp ứng dụng CNTT hữu ích, kịp thời của Nhà trường, giúp sinh viên Đại học Đông Á hoàn toàn chủ động trong học tập, tham khảo thêm tài liệu kiến thức, tránh được các nguy cơ lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Ngày 31/1, trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, để góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và đảm bảo an toàn về sức khỏe cho sinh viên và cộng đồng, sinh viên; lãnh đạo Đại học Đông Á đã quyết định “sẽ không học tập trung tại trường trong thời gian từ ngày 1/2 đến ngày 9/2/2020”.

Để đảm bảo chương trình, nhà trường tổ chức phương án học online qua hệ thống e-learning, livestream, email, lập nhóm qua các ứng dụng của mạng xã hội (viber, zalo, messager,...).

Trong quá trình tự học, các tài liệu, hướng dẫn học tập và hình thức đánh giá, kiểm tra kiến thức của sinh viên sẽ được thực hiện thông qua phương thức này dưới sự hướng dẫn của giảng viên phụ trách học phần trong thời gian này.

Đây là một giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin hữu ích, kịp thời của trường. Giải pháp này không những đảm bảo tiến độ học tập mà sinh viên hoàn toàn chủ động trong học tập, tham khảo thêm tài liệu kiến thức, tránh được các nguy cơ lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Nhà trường cũng đã công bố số điện thoại đường dây nóng 0354.696.739 thuộc khoa Y để đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng khoa Y kịp thời tiếp nhận thông tin sức khỏe từ sinh viên và tư vấn cách phòng chống bệnh dịch.

Đặc biệt, Đoàn Trường đã sớm thành lập 2 đội hỗ trợ khẩn cấp để đồng hành cùng sinh viên trên địa bàn Đà Nẵng phòng tránh dịch bệnh nCoV.

Ngoài ra, dưới sự hướng dẫn của Chuyên gia Dược bào chế - PGS.TS Nguyễn Minh Chính, Trưởng khoa Dược, các Thầy cô khoa Dược Đại học Đông Á cũng đang gấp rút pha chế dung dịch nước rửa tay sát trùng, sử dụng rộng rãi tại các phòng làm việc toàn trường.

Các phương án học online qua hệ thống e-learning, livestream, tài liệu, hướng dẫn học tập và hình thức đánh giá, kiểm tra kiến thức trong quá trình tự học của sinh viên đã sẵn sàng.

Ngọc Chi

Thông tin trên các báo:

  1. Tổ Quốc: Phòng tránh virus Corona: Sinh viên được nghỉ học còn học sinh thì phải chờ có khuyến cáo của các cơ quan chức năng
  2. VietTimes: Đà Nẵng ứng phó virus Corona: Nhiều trường ĐH cho sinh viên nghỉ, tăng cường học online
  3. DSA: Chủ động phòng tránh virus Corona, Đại học Đông Á triển khai học online đến hết ngày 9/2/2020
  4. LĐO: Đà Nẵng thông báo sinh viên quốc tế tạm thời chưa quay lại Việt Nam
  5. NewThoiDai: Phòng tránh virus Corona, sinh viên ĐH Đông Á học online tại nhà đến hết ngày 9/2
  6. NDĐT: Sinh viên Đà Nẵng nghỉ để phòng, chống nCoV-2019
  7. vnexpress.net: Học online để tránh lây nhiễm nCoV
  8. Nhịp cầu Doanh nghiệp: Đại học Đông Á cho sinh viên học online để tránh virus corona
  9. Người đưa tin: Sinh viên đại học Đà Nẵng nghỉ Tết thêm 1 tuần vì dịch virus corona
  10. Báo Mới: Phòng tránh virus Corona: Sinh viên được nghỉ học còn học sinh thì phải chờ có khuyến cáo của các cơ quan chức năng
  11. Dân Trí: Đà Nẵng: Sinh viên nghỉ Tết thêm 1 tuần, học sinh vẫn đi học bình thường
  12. GDVN: Nhiều trường Đại học ở miền Trung cho sinh viên nghỉ học để phòng virus Corona
  13. Công Thương: Đà Nẵng: Phòng tránh virus Corona, sinh viên ĐH Đông Á học online tại nhà
  14. infonet: Đà Nẵng: Phòng dịch nCoV, sinh viên ĐH Đông Á học online ở nhà đến 9/2
  15. Báo Mới: Đà Nẵng: Phòng tránh virus Corona, sinh viên ĐH Đông Á học online tại nhà
  16. SGGPO: Đà Nẵng: Nghỉ học vì nCoV, sinh viên Đại học Đông Á học online
  17. Làm Báo Online: Đại học Đông Á: Học online để tránh lây nhiễm nCoV
  18. TTO: Đà Nẵng: Cho học sinh nghỉ học, dừng lễ khởi công 2 dự án để lo chống dịch
  19. THCL: Đại học Đà Nẵng: Cho sinh viên nghỉ Tết thêm một tuần để phòng dịch virus Corona
  20. GDVN: Học sinh nghỉ để chống dịch sẽ ôn bài ra sao?

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí